xs
xsm
sm
md
lg

“สโต๊ก” แผนสูงดึง “สโคลส์” ควบ 2 ตำแหน่งโค้ช-ผู้เล่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พอล สโคลส์ มิดฟิลด์ประสบการณ์สูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจต้องตัดสินใจครั้งสำคัญเกี่ยวกับอนาคตของตนเองในช่วงปลายอาชีพการค้าแข้ง หลังมีรายงานข่าววงในว่า สโต๊ก ซิตี คู่แข่งร่วมลีก เตรียมยื่นข้อเสนอจูงใจให้ย้ายไปร่วมทีมด้วยสัญญาการเป็นนักเตะและพร้อมผลักดันให้ขึ้นไปเรียนรู้การเป็นโค้ชอีกด้วย
สโคลส์
สโคลส์ ซึ่งค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพียงสโมสรเดียวมาร่วม 2 ทศวรรษ เหลือเวลาอีกไม่มากนักสำหรับการเป็นนักเตะ โดยฤดูกาลที่ผ่านมาไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมแบบถาวรได้ รวมถึงการลงสนามเป็นตัวสำรองในเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีกที่ “ผีแดง” พ่ายต่อ บาร์เซโลนา 0-2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

สโคลส์ ซึ่งได้ลงทะเบียนเพื่อเข้ารับอบรมการเป็นโค้ชในช่วงปิดฤดูกาลนี้ เคยออกมายอมรับว่าตนกำลังมาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญที่จำเป็นต้องตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของการเล่นฟุตบอลอาชีพ “การไม่ได้ลงเล่นเป็นสิ่งที่ใครก็ไม่ต้องการ เพราะคุณอุตส่าห์ซ้อมมาตลอดทั้งสัปดาห์ย่อมต้องการลงสนามเป็นธรรมดา ผมคิดว่าตอนนี้เป็นเวลาที่ผมต้องยอมรับว่าไม่สามารถลงเล่นได้ทุกอาทิตย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทีมมีผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ฝีเท้าดีหลายคน”

“ผมจะดูว่าฤดูกาลหน้าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร แต่มันคงเป็นปีสุดท้ายของผม หลังจากนั้นผมคงไม่ปฏิเสธการมาทำหน้าที่จัดการ แต่อย่างแรกเลยต้องเรียนรู้การเป็นโค้ช ผมอยากเป็นผู้จัดการทีมในวันหนึ่งข้างหน้า ผมคิดว่ามีคุณสมบัติพอตามที่ตำแหน่งนั้นต้องการ” มิดฟิลด์ วัย 34 ปี กล่าว

ด้าน “เดลิ เมล์” สื่อชื่อดังแห่งอังกฤษเปิดเผยข่าวว่า โทนี พูลิส ผู้จัดการทีม สโต๊ก ซิตี มองเห็นศักยภาพของ สโคลส์ ว่า จะเป็นกุญแจสำคัญของทีมในการสู้ศึกพรีเมียร์ชิป ฤดูกาลหน้า จึงเตรียมยื่นข้อเสนอจูงใจให้ย้ายมาร่วมทีมเพื่อยืดเวลาการค้าแข้งของนักเตะออกไปอีก พร้อมกันนี้ ยังยินดีจะผลักดันให้เรียนรู้การเป็นโค้ชควบคู่กันไปอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น