xs
xsm
sm
md
lg

"เจิง" เฉือนหวิวซิวแชมป์คอร์นิง คลาสสิก "โปรฝน" จบ 68 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจิง หยาหนี เจ้าของแชมป์
เจิง หยาหนี ก้านเหล็กดาวรุ่งไต้หวัน คว้าแชมป์คอร์นิง คลาสสิก หลังทำสกอร์รวมรอบสุดท้ายเป็น 21 อันเดอร์พาร์ เฉือนชนะโปรที่ไล่ตามมาเพียงสโตรกเดียว ขณะที่ "โปรฝน" รัศมี กัลยาณมิตตา ก้านเหล็กสาวหนึ่งเดียวของไทยจบรายการด้วยอันดับ 68 ร่วม

กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ คอร์นิง คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 50 ล้านบาท) ที่คอร์นิง คันทรี คลับ ระยะ 6,223 หลา พาร์ 72 ที่นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า เจิง หยาหนี มือ 2 ของโลกจากไต้หวัน ออกรอบมา แม้พลาดเสียโบกีในหลุมแรก แต่หลุมถัดมาทำอีเกิลได้ ก่อนจะเก็บได้อีก 4 เบอร์ดี ครบ 18 หลุมทำสกอร์เพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 21 อันเดอร์พาร์ เฉือนชนะอันดับ 2 ร่วมเพียงสโตรกเดียว คือ พอลลา เครเมอร์ มือ 5 ของโลกชาวสหรัฐฯ ที่เก็บเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์ และ ซู-ยุน คัง โปรแดนกิมจิ ผู้นำร่วมรอบก่อนที่สวิงเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์แอลพีจีเอเป็นรายการที่ 2 ของตนเองได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัล 225,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7.8 ล้านบาท)

"ฉันรอมาเป็นเวลานับปีสำหรับการคว้าแชมป์สักรายการหนึ่ง" เจิง ซึ่งเป็นรองแชมป์ถึง 5 รายการเมื่อปีก่อนที่ยังเป็นรุกกี้และอีกครั้งในปีนี้เปิดเผยหลังการคว้าแชมป์ "ฉันเขียนสุนทรพจน์ (สำหรับคว้าแชมป์) ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทุกครั้งที่ฉันเข้าใกล้การคว้าแชมป์มากๆมักจะทำไม่สำเร็จ แต่สำหรับสัปดาห์นี้ฉันเพียงแค่ปล่อยวางให้มันดำเนินไปตามแต่จะเป็น"

สำหรับผลงานของโปรรายอื่นที่น่าสนใจ มิกะ มิยาซาโตะ โปรแดนปลาดิบ ผู้นำร่วมรอบก่อน เก็บเพิ่มเพียง 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมตามผู้นำ 3 สโตรก จบอันดับ 4 ขณะที่ แองเจลา สแตนฟอร์ด โปรเจ้าถิ่น หวดอีก 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 16 อันเดอร์พาร์ จบที่ 9 ร่วม ด้าน มิเชล วี ก้านเหล็กมะกันเชื้อสายเกาหลี กด 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 13 อันเดอร์พาร์ รั้ง 26 ร่วม ส่วน "โปรฝน" รัศมี กัลยาณมิตตา ฟอร์มหลุดเล็กน้อยตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 3 อันเดอร์พาร์ จบที่ 68 ร่วม รับเงินรางวัล 3,109 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1 แสนบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น