xs
xsm
sm
md
lg

"นักเกตส์" บุกดับซ่า "เลเกอร์ส" ตีเสมอ 1-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนโธนีย์ (ซ้าย) เหนือกว่าโคบีในเกมนี้
เดนเวอร์ นักเกตส์ ชิงความได้เปรียบจากแอลเอ เลเกอร์สได้สำเร็จ หลังบุกเอาชนะทีมสถิติอันดับ 1 ฝั่งตะวันตกได้ถึงถิ่นแบบสุดมัน 106-103 พร้อมตีเสมอซีรีย์สเป็น 1-1 เกม ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบชิงแชมป์สาย เกมที่ 2

ที่ลอส แองเจลลิส : ลูกเลย์อัพของ เคนยอน มาร์ตินในช่วง 29 วินาทีสุดท้าย และ 3 ใน 4 ลูกโทษสำคัญของชอนซีย์ บิลล์อัพส์ ในช่วงท้ายเกม เป็นกุญแจสำคัญช่วยให้ เดนเวอร์ นักเกตส์ บุกเอาชนะเลเกอร์ได้ถึงสเตเปิล เซนเตอร์

หลังจากประเดิมเกมชิงแชมป์สายตะวันตกด้วยชัยชนะแบบหืดจับ เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ขุนพลเลเกอร์สลงสนามด้วยความคึกคัก โดยเปิดฉากเริ่มเกม โคบี ไบรอันท์ และเทรเวอร์ อริซา ก็ช่วยกันทำแต้มให้เจ้าถิ่นนำห่าง 31-23 เมื่อจบควอเตอร์แรก

ทว่า 3 ควอเตอร์ถัดมา คาร์เมโล แอนโธนีย์ ,ชอนซีย์ บิลล์อัพส์ รวมไปถึงเคนยอน มาร์ติน จะผนึกกำลังนำนักเกตส์กลับมาได้สำเร็จ ก่อนเบียดแซงชนะเจ้าถิ่นไปแบบสุดมันในช่วงท้ายควอเตอร์ 4 ด้วยสกอร์ 106-103 ตีเสมอซีรีย์สเป็น 1-1 เกม

เกมนี้ "เมโล" ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งที่ดับรัศมีโคบีได้อยู่หมัด ทำไปคนเดียว 34 แต้ม กับ 9 แอสซิสต์ ขณะที่บิลล์อัพส์ และมาร์ติน ที่ส่องลูกสำคัญในช่วงท้ายเกมบวกเพิ่มอีกคนละ 27 และ 16 แต้มตามลำดับ ช่วยทีมบุกชนะเลเกอร์ในเกมเพลย์ออฟได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ขณะที่ เจ้าบ้านแม้จะได้โคบีกดไป 32 แต้ม รวมถึงอริซาจะทำแต้มสูงสุดในชีวิตดการเล่นเพลย์ออฟที่ 20 แต้ม แต่ก็ไม่อาจช่วยทีมเก็บซีรีย์ส 2-0 ได้ โดยเกมที่ 3 ของคู่นี้จะโยกไปดวลกันที่เดนเวอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น