xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์รารี" จืด! ศาลไม่รับฟ้องคดีเอฟไอเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์รารี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ยังคงต้องดิ้นรนหาทางหยุดยั้งกฎเพดานงบต่อไป หลังศาลประเทศฝรั่งเศสไม่รับฟ้องคดีที่ทีม "ม้าลำพอง" ยื่นฟ้องเอฟไอเอให้ระงับใช้กฎปี 2010
เฟอร์รารี ยังคงต้องหาทางต่อสู้กับเอฟไอเอต่อไป
หลังจากที่สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) นำกฏจำกัดงบประมาณการทำทีมไว้ไม่เกิน 40 ล้านปอนด์ (ราว 2,120 ล้านบาท) มาบังคับใช้ในปี 2010 ส่งผลให้ เฟอร์รารี ไม่พอใจกับกฎดังกล่าว และประกาศถอนทีมหลังจบฤดูกาลนี้

ซึ่งภายหลังการหารือระหว่างเอฟไอเอ กับสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ ส่งผลให้ทีมแข่งจากอิตาลีนำเรื่องดังกล่าวไปยื้นฟ้องต่อศาลฝรั่งเศส เพื่อให้ออกคำสั่งระงับการใช้กฏดังกล่าวในปี 2010

ทว่าล่าสุดสำนักข่าวรอยเตอร์ เปิดเผยว่า ศาลแห่งประเทศฝรั่งเศส ประเทศที่สำนักงานเอฟไอเอตั้งอยู่ ได้ปฏิเสธรับฟ้องเรื่องดังกล่าวจากเฟอร์รารีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในการตัดสินเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

ส่งผลให้ปัญหาขู่ถอนทีมของทั้งเฟอร์รารี ,เรโนลต์ ,โตโยต้า และเรดบูลล์ ยังคงดำเนินต่อไป โดยเป็นที่คาดกว่า ทั้งเอฟไอเอ และ FOTA จะตั้งโต๊ะเจรจาเพื่อหาทางออกอีกครั้ง หลังจบศึกเอฟวันรายการโมนาโก จีพี วันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น