xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" มั่นใจฤดูกาลนี้ได้ขึ้นโพเดียมแน่นอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีม แวบกลับมาภาระกิจในเมืองไทย
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยบนเวทีโลก จากค่าย ฮอนดา พีทีที แซค มั่นใจในปีนี้น่าจะได้ขึ้นโพเดียมสนามใดสนามหนึ่ง เพราะกำลังมั่นใจหลังจากเพิ่งคว้าอันดับ 5 ในศึก เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม เลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา

แม้จะบาดเจ็บที่นิ้ว และเพิ่งทุเลาจากอาการบาดเจ็บที่ขา แต่ว่า รัฐภาคย์ ก็บิดลุยฝนจนคว้าอันดับ 5 ซึ่งถือว่าดีที่สุดในชีวิตในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 4 ของฤดูกาล 2009 เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ล่าสุด "เจ้าฟีม" เหินฟ้ากลับมาที่ประเทศไทย เพื่อร่วมงานต้อนรับที่การกีฬาแห่งประเทศไทยจัดขึ้น ที่ห้องประชุมชั้น 1 เมื่อวันที่ 19 พ.ค.

กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่า กกท.ได้มอบช่อดอกไม้พร้อมกล่าวให้กำลังใจ "ฟีม" ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยใช้เวลาไม่นาน เนื่องจากนักบิดหน้าตี๋มีธุระต้องไปสะสางเรื่องพาสปอร์ตที่กระทรวงการต่างประเทศให้เสร็จสิ้นก่อนออกเดินทางไปสเปน ในวันอังคารที่ 26 พ.ค.นี้ต่อไป

ฟีม เผยว่า "ตอนนี้อยากจะได้พาสปอร์ตที่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้สะดวกสบายกว่านี้ เนื่องจากทุกวันนี้จะไปประเทศไหนแต่ละทีต้องกลับมาเมืองไทยเพื่อทำวีซาครั้งหนึ่ง ส่วนตอนนี้อาการบาดเจ็บที่นิ้วเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ แล้ว"

พร้อมกันนี้ ฟีม ยังกล่าวถึงความหวังในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ว่า "เฮคตอร์ เฟาเบล เพื่อนร่วมทีมผมก็เข้ามาดีใจด้วยหลังคว้าอันดับ 5 ได้ จากนี้ผมมั่นใจว่าจะขึ้นโพเดียมได้อย่างแน่นอนในฤดูกาลนี้ เริ่มตั้งแต่ศึก อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล วันที่ 31 พฤษภาคมนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น