xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้น! ธงชัย-ชัพชัย-ประหยัด ลุยศึก บีเอ็มดับเบิลยูฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรช้าง ธงชัย ใจดี นำเหล่าโปรไทยลุยศึก ยูโรเปียนทัวร์
ศึกกอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปี้ยนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้าน ยูโร(ประมาณ 225 ล้านบาท)ที่ สนามเวนท์เวิร์ธ กอล์ฟ คลับ
พาร์ 72 ระยะ 7,380 หลา ในเมือง เชอร์รีย์ ประเทศอังกฤษ จะเปิดฉากการดวลสวิงอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 21-24 พฤษภาคม ซึ่งในปีนี้ มีโปรดังจากยุโรป เข้าร่วมแข่งขันอย่างคับคั่ง นำทีมโดย พอล เคซีย์ นักกอล์ฟทำเงินสูงสุดเป็นอันดับสองของยูโรเปียน ทัวร์, เฮนริก สเตนสัน มือ 4 ของโลก, อังเคล คาเบรรา แชมป์ เดอะมาสเตอร์ รายล่าสุด, รอรีย์ แม็คอิลลอย โปรดาวรุ่งจากไอร์แลนด์, โคลิน มอนต์โกเมอรี่ อดีตแชมป์รายการนี้ 3สมัย, อันเดอร์ส แฮนเซ่น โปรชาวเดนมาร์ก แชมป์ปี 2007และ มิเกล อังเคล ฆิเมเนส ที่ปีนี้ลงสนามในฐานะแชมป์เก่า
ทางด้านโปรชาวไทยที่จะร่วมดวลวงสวิงรายการนี้มีด้วยกัน 3 ราย ได้แก่ ธงชัย ใจดี, ชัพชัย นิราศ และ ประหยัด มากแสง ที่ได้สิทธิลงสนามครั้งนี้จากการเชิญของสปอนเซอร์ โดยเป้าหมายของ "โปรหมาย" ในรายการ บีเอ็มดับเบิลยูฯ คือการคว้าแชมป์หรือ ต้องจบการแข่งขันใน 10 อันดับแรกให้ได้ เพื่อที่จะทำให้อันดับโลกของตัวเองกลับเข้าสู่ท้อป 50 ของโลก โดยอันดับในปัจจุบันของโปรจากหัวหินอยู่ในลำดับที่ 56 หากสามรถทำได้ จะได้เข้าร่วมดวลวงสวิง "ยูเอส โอเพน" กอล์ฟรายการเมเจอร์ลำดับที่ 2 ของปีนี้
ทั้งนี้คู่แข่งในสนามของสามโปรไทยนอกจากจะต้องดวลสวิงกับโปรชั้นนำของโลกแล้ว ยังต้องเผชิญหน้ากับนักกอล์ฟซึ่งมีดีกรีผ่านสนามระดับเมเจอร์มาแล้วและกว่าครึ่งเคยคว้าแชมป์ที่เซอร์เรย์มาก่อนเช่นกัน อาทิ อังเคล คาเบรรา และ โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล ก็เคยคว้าชัยไปเมื่อปี 2005 และปี 1994 ตามลำดับ ขณะที่ ไมเคิล แคมป์เบล และ เออร์นี่ เอลส์ ผู้ซึ่งเคยเอาชนะในศึก เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป โดยที่แคมป์เบลเคยคว้าแชมป์ไปในปี 2005 ส่วนเอลส์ชนะไปแล้วถึง 7 สมัยในระหว่างปี 1994 ถึง 2007 ก็เข้าร่วมศึกครั้งนี้ด้วย
สำหรับ คาเบรรา โปรชาวอาเจนไตน์ ผู้สวมกรีน แจ็กเก็ต เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พยายามลุ้นเดินตามรอยเส้นทางให้เหมือนกับ เซวี บาเยสเตอรอส, นิค ฟัลโด, เบิร์นฮาร์ด ลังเกอร์ และ โฮเซ่ มาเรีย โอลาซาบัล ซึ่งต่างเคยพิชิตชัยในเดอะ มาสเตอร์ ก่อนจะไปคว้าแชมป์ที่ เวนต์เวิร์ธ คลับ ในเดือนถัดมาได้ โดยโปรชื่อดังจากแดนละตินให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมดวลสวิงรายการนี้ว่า "ศึก บีเอ็มดับเบิลยูฯ นั้น ถือเป็นรายการสำคัญของปีเสมอๆ สนามเวนท์เวิร์ธ นั้นเป็นหนึ่งในสังเวียนโปรดของผม และมีบรรยากาศที่ทำให้นึกถึงรายการ เมเจอร์ ผมตั้งใจว่าจะคว้าแชมป์ที่นี่ให้ได้อีกครั้งหลังจากเคยทำสำเร็จเมื่อปี 2005"
ขณะที่พอล เคซีย์ ก็ออกมาให้สัมภาษณ์เช่นเดียวกันว่า "บีเอ็มดับเบิ้ลยู เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักที่ยอดเยี่ยมของเรามาตลอด เวนท์เวิร์ธ ถือได้ว่าเป็นสนามหลักของ ยูโรเปี่ยน ทัวร์ ผมอดใจรอรายการนี้แทบไม่ไหวแล้ว เราเล่นมาแล้วหลายรายการทั่วโลกแต่ความรู้สึกมันจะแตกต่างออกไปเมื่อคุณมาเล่นที่นี่ ซึ่งเป็นกอล์ฟรายการที่สำคัญที่สุดรายการหนึ่ง"
ส่วนผู้เล่นที่น่าจับตามองรายอื่นๆ ได้แก่ บรรดาโปรเจ้าถิ่น ลุค โดนัลด์, จัสติน โรส, ลี เวสต์วูด และ โอลิเวอร์ วิลสัน โปรสวีดิช โรเบิร์ต คาร์ลสัน ผู้คว้าถ้วยแฮรี่ วาร์ดอน คนล่าสุด ก้านเหล็กดาวรุ่งชาวเยอรมันที่พร้อมผงาดขึ้นมาเป็นแชมป์อีกครั้ง อย่าง มาร์ติน เคย์เมอร์ ส่วนผู้เล่นอย่าง เบน เคอร์ติส, จอห์น เดลี, รีทิฟ กูเซ่น และ พอล ลอรี่ ก็พร้อมที่จะสร้างชื่อได้ทุกเมื่อ เพราะ ต่างเคยคว้าแชมป์รายการเมเจอร์ มาแล้วทั้งสิ้น ส่วนผลจะลงเอยอย่างไรและสามโปรไทยจะสามารถทำอันดับได้เป็นที่น่าพอใจหรือไม่ ตลอดสี่วันของการแข่งขันรายการนี้แฟนกอล์ฟชาวไทยต้องติดตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น