xs
xsm
sm
md
lg

“คาร์รา” แจงเหตุฉุน “อาร์เบลัว” เพื่อคลีนชีตเรนา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยกย่องหัวจิตหัวใจของลูกทีมที่สามารถเอาชนะความผิดหวังจากการพลาดแชมป์พรีเมียร์ชิป อังกฤษ จนสามารถบุกไปคว้าชัยเหนือ เวสต์บรอมวิช 2-0 ในการแข่งนัดรองสุดท้ายได้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล หมดโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิป มาตั้งแต่วันเสาร์ (16 พ.ค.) หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บหนึ่งแต้มจากการเสมอกับ อาร์เซนอล 0-0 แต่ “หงส์แดง” ไม่นำความผิดหวังนี้มาทำให้ทำผลงานของทีมตกลงไปหลังจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (17 พ.ค.) บุกไปเอาชนะ เวสต์บรอมวิช 2-0 จากการทำประตูของ สตีเวน เจอร์ราร์ด และ เดิร์ก เคาท์

เกมนัดดังกล่าวมีเหตุการณ์น่าสนใจเมื่อ เจมี คาร์ราเกอร์ และอัลวาโร อาร์เบลัว เกิดโต้เถียงกันเองจากจังหวะการตั้งรับลูกเตะมุมจนเพื่อนร่วมทีมต้องเข้ามาห้ามปราม แต่ทาง เบนิเตซ มองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นหลักฐานที่แสดงให้เห็นถึงจิตใจที่ต้องการคว้าชัยชนะของลูกทีม

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่าง คาร์ราเกอร์ และ อาร์เบลัว มีสาเหตุเพราะเราไม่ต้องการให้ทีมเสียประตู พวกเขาจึงเกิดความตึงเครียดขึ้น” กุนซือวัย 49 ชี้แจง “อาร์เบลัวเคลื่อนที่ไปข้างหน้าจนทำให้แนวรับของทีมมีปัญหา เราต้องป้องกัน เปเป เรนา (ผู้รักษาประตู) เพราะตอนนี้เขามีสถิติการไม่เสียประตู 20 นัด น้อยกว่า ฟาน เดอร์ ซาร์ (ผู้รักษาประตูของแมนฯ ยูไนเต็ด) ซึ่งมีสถิติ 21 นัด มัน(เหตุการณ์ที่ลูกทีมทะเลาะกัน) เป็นสัญญาณที่ดีที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทีม เราต้องการแสดงให้เห็นถึงลักษณะของทีมและจิตใจที่กระหายต่อชัยชนะ”

ส่วน คาร์ราเกอร์ ชี้แจงหลังเกมถึงสาเหตุทะเลาะกับเพื่อนร่วมทีมชาวสเปนว่า “เราต้องการรักษาสถิติไม่เสียประตูเพื่อให้ เปเป มีโอกาสคว้ารางวัลถุงมือทองคำ (สำหรับผู้รักษาประตูที่ไม่เสียประตูมากเกมที่สุด) เป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน” พร้อมกล่าวอีกว่า "เปเป มีสถิติตามหลัง ฟาน เดอร์ ซาร์ อยู่ 1 นัด และมันมีโอกาสที่ ฟาน เดอร์ ซาร์ จะไม่ได้ลงเล่นในสัปดาห์หน้า ดังนั้นเราต้องการให้เขาไม่เสียประตูในเกมวันนี้ (เพื่อให้มีสถิติเท่ากัน)"

ปราการหลังวัย 31 ปี เปิดเผยอีกว่า รู้สึกพอใจกับผลงานของต้นสังกัด แม้พลาดแชมป์พรีเมียร์ลีกก็ตาม “การคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิปเป็นเรื่องยากเพราะเรามี 4 ทีมที่ดีที่สุดของยุโรปนอกเหนือจาก บาร์เซโลนา คุณสามารถมองดูบรรดาสถิติต่างๆ ในฤดูกาลนี้และพบสิ่งที่น่าประทับใจว่าเราแพ้เพียงแค่ 2 นัดและทำประตูได้อย่างมากมาย แต่ ยูไนเต็ด มีคะแนนมากกว่าเรา ซึ่งต้องยกย่องพวกเขาเพราะการคว้าแชมป์วัดกันที่คะแนนเป็นสำคัญ”
กำลังโหลดความคิดเห็น