xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี” ชี้งานผียังไม่เสร็จ-พร้อมถกรั้ง “เตเบซ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตเบซ ลงมาพลิกสถานการณ์ให้ผีแดง
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่วางใจแม้ว่าจะใกล้คว้าแชมป์พรีเมียร์ชิป อังกฤษ แล้วก็ตาม โดยเตือนลูกทีมให้เตรียมรับมือ อาร์เซนอล วันเสาร์นี้ ขณะเดียวกัน ก็ยังเปรยว่าเตรียมถกกับ คาร์ลอส เตเบซ เพื่อรั้งตัวไว้กับทีมต่อไป

“ปิศาจแดง” ขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีทุกขณะ หลังบุกไปเอาชนะ วีแกน แอธเลติก 2-1 เมื่อคืนวันพุธที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งที่โดน ฮูโก โรดัลเลกา ยิงนำไปก่อนในครึ่งแรก แต่ก็มาซัดคืน 2 ลูกในครึ่งหลัง ส่งผลให้หนี ลิเวอร์พูล เป็น 6 คะแนนโดยเหลืออีกแค่ 2 นัด ซึ่งหากได้อย่างน้อย 1 คะแนนในสุดสัปดาห์นี้ก็จะคว้าแชมป์ทันที

อย่างไรก็ตาม เฟอร์กี ยังคงไม่ประมาทโดยออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “เรายังมีภารกิจที่ต้องสะสางอยู่ นั่นคือการพบกับทีมชั้นยอดอย่าง อาร์เซนอล” ก่อนที่ผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์จะพูดถึงชัยชนะเหนือ เดอะ ลาติกส์ ว่า “เราเอาชนะ วีแกน ที่เล่นด้วยความมุ่งมั่นเป็นพิเศษได้ ครึ่งหลังเราเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะมีจังหวะสะดุดเล็กน้อย แต่เราก็แสดงให้เห็นว่าเป็นทีมที่ดีกว่า”

พร้อมกันนี้ เฟอร์กูสัน ยังเอ่ยถึง เตเบซ ดาวเตะฟ้า-ขาว ที่กำลังจะหมดสัญญายืมตัว 2 ปี ซึ่งลงมายิงตีเสมอและพลิกเกมในครึ่งหลังว่า “เขาทราบว่าผมต้องการให้เขาอยู่กับทีมต่อไป เราเริ่มพูดคุยกันไปบ้างแล้ว และ เดวิด กิลล์ ประธานบริหารก็เคยนัดพบกับเขามาหลายครั้งเช่นกัน”

“ผมต้องขอโทษด้วยที่ปล่อยให้เรื่องผ่านมาเนิ่นนานเกินไป แต่ปัญหามีอยู่ว่าเราต้องเจรจากับกลุ่มบุคคลที่ไม่ใช่สโมสรฟุตบอล (มีเดีย สปอร์ตส อินเวสต์เมนต์ส บริษัทตัวแทนนักเตะที่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในตัว เตเบซ)” นายใหญ่ปิศาจแดง ทิ้งท้าย

ขณะที่ สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีมวีแกนบ่นด้วยความเสียดายว่าลูกทีมน่าจะมีแต้มติดมือในเกมนี้ “ผมผิดหวังแทนผู้เล่นเป็นอย่างยิ่ง เพราะเชื่อว่าพวกเขาสมควรได้บางสิ่งจากนัดนี้ เราสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ในบางช่วง แต่ไม่อาจยืนระยะจนจบได้ กระทั่งโดนลูกยิงอันเฉียบขาดของ ไมเคิล คาร์ริค ในช่วงก่อนหมดเวลา 4 นาที”
วีแกน อุตส่าห์นำก่อน แต่สุดท้ายต้านทานไม่อยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น