xs
xsm
sm
md
lg

"เสือใต้" ตั้ง "ฟาน กัล" คุมทัพเรียบร้อย!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน กัล ตอบตกลงคุม บาเยิร์น เรียบร้อย
หลุยส์ ฟาน กัล ยอดกุนซือชาวดัชต์ ตอบตกลงที่จะมาคุมทีม บาเยิร์น มิวนิค เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเริ่มเข้ามาทำทีมวันแรกในฤดูกาลหน้า จากการเปิดเผยของ อุลี่ เฮอเนส ผู้จัดการทั่วไปของบาเยิร์น มิวนิค

"เสือใต้" เพิ่งจะตะเพิด เจอร์เกน คลินสมันน์ ออกจากตำแหน่งกุนซือ หลังทำผลงานได้ต่ำกว่าเป้าในฤดูกาลนี้ พร้อมแต่งตั้งจุปป์ ไฮย์นเกส กุนซือวัย 63 ปี เข้ามาทำหน้าที่ชั่วคราว ในที่สุดทีมดังแห่งแคว้น บาวาเรีย ก็สามารถหา กุนซือรายใหม่ได้สำเร็จ ซึ่งในเรื่องของรายละเอียดนั้นจะเปิดเผยในภายหลัง

เฮอเนสให้สัมภาษณ์กับสื่อดังของแดนกังหันลม "NOS" ว่า "เราจะแถลงการเข้ามาคุมทีมของ ฟาน กัล อย่างเป็นทางการภายใน 4 หรือ 5 วันนี้ แต่สิ่งที่ผมพอจะบอกได้ตอนนี้คือ เขาจะเข้ามาคุมทีมในวัน ที่ 1 กรกฏาคม นี้"

สำหรับ ฟาน กัล นั้นสร้างความตื่นตะลึงให้กับวงการฟุตบอลดัชต์ โดยเพิ่งพาทีม อาร์แซด อัคมาร์ คว้าแชมป์ลีกดัชต์ สดๆร้อนๆ ทั้งที่ในลีกมีทีมแกร่งอย่าง พี เอส วี ไอน์โฮเฟ่น, อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม และเฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม 3 ทีมดังที่ผลัดกันครองความยิ่งใหญ่มาตลอดหลายๆปีในวงการฟุตบอลฮอลแลนด์

ทั้งนี้ ยอดผู้จัดการทีมวัย 57 ปี เคยคุมอาแจ็กซ์ ในยุครุ่งเรืองที่มีนักเตะชั้นยอดหลายคนอยู่ในทีม นำโดย พาทริก ไคร์เวิร์ต, มาร์ค โอเวอร์มาร์ส แฟรงค์ และโรนัล เดอ บัวส์, เอดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, เอนวันโก คานู, ยารี่ ลิตมาเนน, เอ็ดกาส์ ดาวิดส์, คราเรนส์ เซดอร์ฟ ฯลฯ โดยพา อาแจ็กซ์ เป็นแชมป์ ลีก 3 สมัยซ้อนและ พาทีมคว้าถ้วยแชมป์เปี่ยนส์ ลีกได้ สำเร็จในปี1995 หลังจากคว่ำมิลานในรอบชิงชนะเลิศ และย้ายไปคุม บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ของสเปน ในปี1997 ก่อนกลับมาคุม อัคมาร์ในปี 2005 โดยใช้เวลา4ปี พาทีมเป็นแชมป์ลีกครั้งที่ 2ได้สำเร็จ หลังอัคมาร์ ไม่ได้สัมผัสแชมป์ยาวนานถึง 28 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น