xs
xsm
sm
md
lg

"ลีซอ" ชักดังใหญ่!! ให้สัมภาษณ์ออกสื่อนอก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีซอ ตกเป็นที่สนใจจากสื่อนอกมากขึ้น
“ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย หัวหอกทีมชาติไทย ของสโมสร เค. ลีร์เซ จากดิวิชั่น 2 ของเบลเยียมเริ่มเป็นที่รู้จักของสื่อต่างประเทศมากขึ้นแล้ว โดยออกมาเปิดใจผ่านเว็บไซด์ฟุตบอลชื่อดัง "Goal.com" เกี่ยวกับชีวิตการเป็นอยู่ในต่างแดน เรื่องทีมชาติไทย และการเข้ามาของปีเตอร์ รีด

หลังจากที่ สตาร์ดังเลือดสยามวัย 24 ปี ทำผลงานได้ดีกับเค.ลีร์เซ ทีมระดับดิวิชั่น 2 ของเบลเยียม ล่าสุดก็เพิ่งโชว์ฟอร์มเทพกดแฮตทริกแรกในการค้าแข้งบนแผ่นดินยุโรป ช่วยให้ต้นสังกัดในเบลเยียมคว้าแชมป์ลีกทีมสำรอง เมื่อตันเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซัดไปแล้วรวม 6 ประตู จนเป็นที่สนใจจากสื่อต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมามีนักเตะจากอาเซียนน้อยรายนักที่มาโชว์ฟอร์มเด่นในลีกยุโรป โดยเว็บไซด์ฟุตบอลชื่อดัง"Goal.com" ถึงกับยกย่องลีซอว่า "Thailand's biggest star"

โดยสตาร์ทีมไทยรายนี้เริ่มเปิดอกพูดคุยเกี่ยวกับการเล่นฟุตบอลในยุโรปว่า "ผมได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆหลายๆอย่างไม่ใช่เพียงแค่ฟุตบอลอย่างเดียว ซึ่งมันทำให้ผมเข้าใจชีวิตมากขึ้น รู้ว่าการปฏิบัติแบบมืออาชีพควรทำเช่นไร รวมไปถึงแท็คติคต่างๆผมคิดว่า ถ้าคุณเคยเล่นฟุตบอลที่อังกฤษมาแล้ว คุณก็สามารถเล่นในลีกอื่นๆได้เช่นกัน ส่วนเรื่องกินอยู่นั้น ผมไม่ดื่มเบียร์และไม่ชอบทานมันฝรั่งทอดกรอบกับมายองเนส ผมชอบทานอาหารไทย"

อดีตเด็กฝึกของ คริสตัล พาเลซ และเอฟเวอร์ตัน ยังเปิดใจในเกมแพ้เวียดนาม ในนัดชิงชนะเลิศ ศึกอาเซี่ยน คัพ 2008 เมื่อเดินธันวาคมที่ผ่านมาว่า "ผมภูมิใจในทุกๆครั้งที่ได้สวมเสื้อทีมชาติลงสนาม ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเช่นไรก็ตาม การแพ้เวียดนาม มันสามารถเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว แต่ผมยังคิดว่าไทย เป็นทีมที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในขณะนี้ แต่คุณไม่สามารถเอาชนะใครได้ทุกๆนัดหรอก บางครั้งคุณต้องทำใจยอมรับมัน ไทยเป็นทีมที่มีเทคนิคและพรสวรรค์เป็นเลิศ แต่มีจุดอ่อนที่เราขาดความเป็นมืออาชีพ"

ดาวเตะเลือดสยามวัย 24 ปี ปิดท้ายถึงการเข้ามาคุมทีมชาติไทยของปีเตอร์ รีดว่า "ผมดีใจมากทันทีที่รู้ว่า ปีเตอร์เข้ามาคุมทีมแล้ว เขาสอนสิ่งต่างๆในแบบที่มืออาชีพทำกัน เขามีคุณสมบัติของผู้จัดการทีมที่ดี ที่เรากำลังมองหาอยู่ ถ้าอยากประสบความสำเร็จแล้วหละก็ เราต้องขวนขวายเรียนรู้คำฝึกสอนที่เป็นประโยชน์จากผู้จัดการชั้นเยี่ยมรายนี้ให้มากๆ ผมเชื่อว่าเราเดินมาถูกทางแล้ว"

สำหรับ ธีรเทพ ได้เซ็นสัญญาร่วมทีมเค. ลีร์เซ จากดิวิชั่น 2 ของเบลเยียม เป็นเวลา 1 ปีครึ่ง โดยเป็นนักฟุตบอลชาวไทยคนที่2 ที่ได้เล่นในลีกเบลเยี่ยมต่อจาก เอกชัย โพนทองถิ่น ที่เคยเล่นกับทีมลียง ซันจี ลุด ทีมระดับดิวิชั่น 3 ระหว่างปี พ.ศ. 2535-2537 ทั้งนี้เคยมีนักเตะไทยหลายรายที่เกือบได้ไปค้าแข้งในลีกดังของอังกฤษมาแล้วเช่น เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว, ธีรศิลป์ แดงดา แต่ทว่าติดปัญหาเรื่องการขอใบอนุญาตประกอบอาชีพ (work permit) ทำให้ผิดหวังไปตามๆกัน

แต่ในการที่มาเล่นในลีกเบลเยี่ยม หรือลีกสวิส ของอดีตหัวหอก บีอีซี เทโรศาสนนั้น สามารถขอใบอนุญาตได้ง่ายกว่า ส่วนในอนาคต ลีซออาจมีโอกาสเล่นในลีกอังกฤษมากขึ้นโดยรับรองว่าเคยผ่านลีกระดับนี้มาแล้ว ซึ่งในกรณีนี้คล้ายกับ ตง ฟาง โจว ดาวเตะทีมชาติจีน ที่เคยค้าแข้งกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำเร็จมาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น