xs
xsm
sm
md
lg

"เบรเมน" ซิวอเวย์โกล์ลิ่วชิง "ชัคห์เตอร์" ยูฟ่าคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แวร์เดอร์ เบรเมน บุกไปเฉือน ฮัมบูร์ก คว้าชัยแบบสุดระทึก 3-2 ในศึกยูฟ่า คัพ รอบตัดเชือก นัดที่สอง ก่อนเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ชัคห์เตอร์ โดเนทส์ค ที่ชนะ ดินาโม เคียฟ 2-1 ด้วยกฎประตูทีมเยือน

ฟุตบอลยูฟ่า คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ.2552
ฮัมบูร์ก 2–3 แวร์เดอร์ เบรเมน

ขุนพลเบรเมนเข้ามาเฮกับ เคลาดิโอ ปิซาร์โร ผู้ทำประตูที่ 2
นัดชี้ชะตาเข้ารอบชิงชนะเลิศถ้วยรองของยุโรป ฮัมบูร์ก เปิดสนามนอร์ดบังค์ อารีนา ต้อนรับ แวร์เดอร์ เบรเมน โดยเลกแรกเจ้าถิ่นชนะมาก่อน 1-0 ส่วนนัดนี้จัดชุดเกือบฟูลทีมลงสนามนำโดยคู่หัวหอกทีมชาติโครเอเชียอย่าง มลาเดน เปทริช กับ อิวิกา โอลิช ด้านทีมเยือนมี ดีเอโก จอมทัพบราซิเลียน และ เคลาดิโอ ปิซาร์โร ศูนย์หน้าเปรูเป็นตัวชูโรง
โอลิช (11) เหมา 2 ลูกแต่ไม่เพียงพอ
เปิดฉากมาได้นาทีเดียว นกนางนวลมีโอกาสสับไกก่อนจากลูกยิงไกลของ ดีเอโก แต่ยังไม่เข้าเป้า จากนั้นนาทีที่ 10 โอลิช ลองกดหน้าเส้น 18 หลาหลุดเสาแรก 1 นาทีต่อมา เบรเมน ใกล้เคียงกับการได้ประตูขึ้นนำ แต่ ปิซาร์โร ที่สลัดหนีตัวประกบได้แล้วกลับโขกจ่อๆ ไม่ตรงกรอบอย่างน่าเจ็บใจ

นาทีที่ 13 กองเชียร์สิงห์เหนือได้เฮกันยกใหญ่ เมื่อ โยริส มาไธจ์เซน พาบอลจากกลางสนามขึ้นมาก่อนจ่ายทะลุช่องให้ โอลิช หลุดเข้าไปชิปสวนตัว ทิม วีเซ ซุกก้นตาข่ายอย่างนิ่มนวล เป็นอันว่า ฮัมบูร์ก ขึ้นนำ 1-0 พอตกเป็นรองอาคันตุกะก็เร่งเกมหวังทวงคืนให้ได้ แต่ลูกฟรีคิกของ นัลโด ในนาทีที่ 19 ก็ไปแฉลบ โรเซนเบิร์ก ออกหลัง

ฮัมบูร์ก หวิดขยับสกอร์หนีห่างในนาทีที่ 27 จากจังหวะหลุดเข้าเขตโทษของ โอลิช แต่ วีเซ ยังพุ่งออกมาบล็อกได้ทัน จากนั้นนาทีที่ 29 เบรเมน ก็มาตีเสมอเป็น 1-1 จนได้โดย ดีเอโก ทำชิ่งหนึ่งสองกับ ปิซาร์โร ก่อนสอดเข้าไปกระดกข้ามตัว แฟรงค์ โรสท์ ตุงตาข่าย

เกมของนกนางนวลเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับจนเกือบแซงนำในนาทีที่ 37 เมื่อ ดีเอโก กระทุ้งจากระยะ 25 หลา โรสท์ พุ่งปัดได้แต่เอาไม่อยู่ ทว่าลูกไปชนคานอย่างจัง ก่อนจบครึ่งแรกโดยที่สกอร์ยังคงเท่ากัน 1-1
ชัคห์เตอร์ โดเนทส์ค เข้าไปชิงดำกับนกนางนวล
กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลังเพียง 7 นาที เบรเมน สามารถส่งลูกหนังเข้าสู่ก้นตาข่ายได้จากจังหวะที่ เคลเมนส์ ฟริตซ์ หยอดให้ ปิซาร์โร เทกตัวโหม่งผ่าน โรสท์ เข้าไป แต่ไม่ได้ประตูนำเนื่องจากไลน์แมนยกธงให้ดาวยิงเปรูล้ำหน้า

ผ่านมาถึงหนึ่งชั่วโมงเต็ม สิงห์เหนือ เกือบทะลวงประตูได้เช่นกัน เมื่อ โอลิช พาบอลถึงเส้นหลังด้านซ้ายก่อนปาดเรียดให้ โจนาธาน ปิตรัวปา ชาร์จไม่ถึงบอลอย่างน่าเสียดาย ลูกเลยไปถึง พิออตร์ โทรชอฟสกี ที่เสาไกลยิงยัดมุมแคบ แต่ วีเซ ยังไม่พลาดล้มตัวเซฟด้วยเท้าได้อย่างหวุดหวิด

ถึงนาทีที่ 66 นกนางนวลมาตีปีกแซงนำเป็น 2-1 ได้สำเร็จโดย ปิซาร์โร พาบอลจี้เข้าหาเขตโทษก่อนตะบันไกล ลูกพุ่งตกพื้นหนึ่งทีแม้ โรสท์ จะปัดโดนแต่เอาไม่อยู่ ลูกทะลักข้ามเส้นเข้าไป ให้หลัง 4 นาทีสกอร์บอร์ดหวิดขยับมาทางฝั่งเจ้าถิ่นอีกครั้ง แต่ วีเซ ยังล้มตัวปัดลูกกระหน่ำเต็มข้อของ อเล็กซ์ ซิลวา ได้อย่างยอดเยี่ยม

สิงห์เหนือ จัดการส่งบอลเข้าประตูได้ในนาทีที่ 78 โดย ไมเคิล กราฟการ์ด หนุนขึ้นมาโขกลูกเตะมุมเสียบตาข่าย แต่ผู้ตัดสิน ฟรองค์ เดอ บลีคแกร์ ไม่ให้เป็นประตู เนื่องจาก โอลิช ไปเหนี่ยว แฟรงค์ เบามันน์ เพื่อเปิดทางให้ กราฟการ์ด ทว่านาทีที่ 83 เบามันน์ โถมเข้าโหม่งซ้ำระยะเผาขนจากจังหวะที่ โรสท์ ปัดลูกโขกของ ฮูโก อัลเมดา กองหน้าตัวสำรองไม่เหลือเป็น 3-1 สำหรับทีมเยือน

กระนั้น ฮัมบูร์ก ยังไม่ถอดใจไล่มาเป็น 2-3 ในนาทีที่ 87 จาก โอลิช ที่ตัดหน้า ฟริตซ์ พุ่งโหม่งกระดอนพื้นหนีมือ วีเซ เสียบเสาไกล แต่ก็ไม่ทันการณ์แล้ว จบ 90 นาที เบรเมน บุกมาคว้าชัยด้วยสกอร์นี้ ทำให้ด้วยประตูรวม 2 นัดเสมอ 3-3 แต่เป็นนกนางนวลที่เข้าชิงชนะเลิศตามกฎประตูทีมเยือน

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม
ฮัมบูร์ก
– แฟรงค์ โรสท์, กีย์ เดเมล, ไมเคิล กราฟการ์ด, โยริส มาไธจ์เซน, มาร์เซลล์ แยนเซน, อเล็กซ์ ซิลวา, โจนาธาน ปิตรัวปา, ดาวิด ยาโรลิม, พิออตร์ โทรชอฟสกี, มลาเดน เปทริช, อิวิกา โอลิช

แวร์เดอร์ เบรเมน – ทิม วีเซ, เคลเมนส์ ฟริตซ์, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, นัลโด, เซบาสเตียน เบอนิช, แฟรงค์ เบามันน์, ทอร์สเทน ฟริงส์, เมซุต โอซิล, ดีเอโก, มาร์คุส โรเซนเบิร์ก, เคลาดิโอ ปิซาร์โร

ส่วนผลอีกคู่หนึ่ง ชัคหเตอร์ โดเนทส์ค เล่นในบ้านอาร์เอสเค โอลิมเปียสกี เฉือนชนะ ดินาโม เคียฟ เพื่อนร่วมลีกยูเครน 2-1 โดย จาดสัน ยิงนำก่อนในนาทีที่ 17 จากนั้น อิสมาเอล บองกูรา ตีเสมอให้ทีมเยือนในนาทีที่ 47 ก่อนที่ จูเนียร์ อิลซินโญ จะพังประตูชัยก่อนหมดเวลา 2 นาที ทำให้ ชัคห์เตอร์ เข้าไปชิงชนะเลิศกับ ด้วยสกอร์รวม 3-2
กำลังโหลดความคิดเห็น