xs
xsm
sm
md
lg

"เจ้าพ่อ F1" เพ้อหวังเห็น "เบ็คส์-เมสซี" เข้าวงการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน เจ้าของสิทธิประโยชน์แห่งศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก บ่นอุบการที่รถสูตรหนึ่งไม่สามารถทำการตลาดเรียกคนดูได้เท่าที่ควรจะเป็นนั้น เป็นเพราะไม่มีนักกีฬาที่เป็นซูเปอร์สตาร์อย่างเดวิด เบ็คแฮม และลีโนเอล เมสซี อยู่ในวงการ
เอคเคิลสโตน(กลาง) เคยต้อนรับครอบครัวเบ็คแฮมในสนามแข่งมาแล้ว
เจ้าพ่อรถสูตรหนึ่ง ที่เป็นเจ้าแห่งแนวคิดทั้ง การแข่งขันรูปแบบไนท์เรซ,การแข่งขันช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกดิน รวมถึงไอเดียมอบเหรียญรางวัลให้นักขับ ตกเป็นข่าวฮือฮาอีกครั้ง หลังให้สัมภาษณ์ถึงความซบเซาในวงการเอฟวันผ่าน "เอล มุนโด" สื่อในสเปน

"ในฟอร์มูลา วัน เราไม่มีนักขับที่มีดีกรีระดับ เมสซี หรือ เบ็คแฮม เป็นตัวชูโรง นักกีฬาระดับนี้สามารถยกมูลคาของกีฬาชนิดนี้เพิ่มขึ้นได้อีกเป็นกอง" เอคเคิลสโตน ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกอธิบาย

นอกจากนี้ผู้จัดร่างเล็กยังเผยต่อว่า แม้ว่าในอนาคตอาจจะมีนักขับสาวอย่าง ดานิกา แพทริก เข้ามาร่วมแข่งขัน (ร่วมกับทีมยูเอสจีพี) ก็ยังไม่การันตีได้ว่า ความคึกคักของวงการเอฟวันจะมาอีกครั้งหรือไม่

"หากถามผมว่า แล้วใครจะทำให้ตลาดรถสูตรหนึ่งกลับมาคึกคักอีกครั้ง การดึงนักขับผู้หญิงเข้ามาก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่ง แต่บางทีนักขับหญิงก็ไม่ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป" เจ้าพ่อเอฟวันทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น