xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” บ่นเสียดายหงส์น่าถล่มนิวฯ มากกว่านี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เสียดายลูกทีมน่าทำประตูได้มากกว่าชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เพียง 3-0 พร้อมกันนี้ยังแสดงความหวังว่า 3 ผู้เล่นคนสำคัญทั้ง เฟอร์นานโด ตอร์เรส, ชาบี อลอนโซ และ ฮาเวียร์ มาสเชราโน จะหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาช่วยทีมในสัปดาห์หน้า ขณะที่ อลัน เชียเรอร์ กุนซือ “สาลิกาดง” ยอมรับโอกาสหนีตกชั้นของทีมขึ้นอยู่กับเกมในบ้านที่เหลืออีก 2 นัด

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (3 พ.ค.) ในเกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์ ถล่มเอาชนะ นิวคาสเซิล 3-0 จากการทำประตูของ ยอสซี เบนายูน (น.22), เดิร์ก เคาท์ (น.28) และ ลูคัส เลวา (น.87) โดย “หงส์แดง” เก็บเพิ่มเป็น 77 คะแนน ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง 3 คะแนน ส่วน “สาลิกาดง” มี 31 คะแนนเท่าเดิม อยู่ที่ 18 ของตารางต่อไปเหลือเกมให้ลงสนามอีกเพียง 3 นัด

สำหรับเกมข้างต้น ลิเวอร์พูลน่าจะบวกสกอร์เพิ่มมากกว่า 3-0 จากโอกาสของ ชาบี อลอนโซ และ สตีเวน เจอร์ราร์ด แต่ลูกยิงของทั้งสองคนไปชนคาน ซึ่ง เบนิเตซ เสียดายที่ทีมไม่สามารถทำเพิ่มได้

“ผมคิดว่ามันเป็นเกมที่ดี แต่เราสามารถทำได้ดีกว่านี้เพราะครองบอลเหนือกว่าและมีโอกาสหลายครั้ง เราน่ายิงประตูได้มากกว่านี้ การยิงชนคานถึง 3 ครั้งในเกมเดียวถือเป็นเรื่องที่เกินไปจริงๆ แต่การคว้าชัยชนะ 3-0 และไม่เสียประตูทำให้เราต้องมองในแง่ดี” ผู้จัดการทีมวัย 49 ปีกล่าว

นอกจากนี้ กุนซือชาวสเปนยังกล่าวถึงการไม่ส่ง ตอร์เรส ลงสนามในเกมที่ผ่านมาว่า “เฟอร์นานโด มีปัญหาเกี่ยวกับเอ็นหลังหัวเข่าและมันเสี่ยงหากจะส่งเขาลงสนาม เราจึงตัดสินใจไม่ใส่ชื่อเขาในทีม ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง แต่เขาจะสามารถกลับมาได้ในสัปดาห์หน้า”

ขณะที่ อลอนโซ ได้รับบาดเจ็บจากจังหวะถูก โจอี บาร์ตัน ของ นิวคาสเซิล เสียบสกัดในนาที 78 เช่นเดียวกับ มาสเชราโน เจ็บเองขณะกำลังเล่นบอล แต่ เบนิเตซ เปิดเผยว่าอาการของทั้งสองคนไม่รุนแรงมากและน่ากลับมาทันลงสนามในสัปดาห์หน้าเช่นกัน "มาสเชราโน ข้อเท้าพลิก ส่วน ชาบี มีรอยฟกช้ำ แต่ผมคิดว่าเขาจะหายดีในไม่กี่วัน"

ขณะที่ เชียเรอร์ เปิดเผยหลังความพ่ายแพ้ว่า “โชคชะตาของเราไม่ได้ตัดสินที่เกมนี้เพราะมันเป็นเรื่องยากลำบากกับการบุกมาเก็บคะแนนที่สนามแห่งนี้ แต่เกมในบ้านอีก 2 นัดจะเป็นตัวตัดสิน นัดต่อไปที่จะพบกับ มิดเดิลสโบรช์ จะเป็นเกมที่สำคัญที่สุดในช่วงระยะเวลาหลายปีของสโมสอ
กำลังโหลดความคิดเห็น