xs
xsm
sm
md
lg

โปรโมท ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

ว่าจะไม่เขียนถึงเลกสอง รอบรองชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ผลงานคืนวันเสาร์ของ 4 ทีมสุดท้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ,อาร์เซนอล,เชลซี และบาร์เซโลน่า ช่างยั่วยวนราวกับเป้ย ปานวาด เลยต้องเขียนอีก

สี่ทีมสุดท้ายเล่นเกมลีกผลงานสุดหรูทุกทีม แมนฯ ยูไนเต็ดบุกอัดมิดเดิ้ลสโบรห์ 2-0 ,อาร์เซนอลบุกยิงปอร์ทสมัธ 3-0 เชลซีรับฟูแล่ม 3-1 และบาร์เซโลน่าถล่มเจ้าบ้านรีล มาดริด 6-2 สี่ทีมความมั่นใจเต็มล้น เลกสองจึงสดสนุกด้วยผลงานของ “บิ๊กโฟร์” ยุโรปฤดูกาลนี้ มิเชล พลาตินี่ ประธานยูฟ่าสุดปลื้มกับคุณภาพของเกมยุโรประดับ 5 ดาวเต็ม

ส่องกล้องมองทั้ง 4 คู่ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้จะใช้นักเตะชุดสองอย่าง ปาร์ค จี ซอง ,จอนนี่ อีแวนส์ และเจ้าหนูมาเคดา ลงสนาม เก็บตัวจริงสำคัญๆ ไว้เล่นถ้วยยุโรปคืนวันอังคาร แต่ดูดีๆ ในเล่นเกมจริงมีการซ้อมอยู่ด้วย คืนวันอังคารที่ 5 พฤษภา แมนฯ ยูไนเต็ด จะไปเยือนอาร์เซนอล การเล่นเยือนเอาชนะในถิ่นริเวอร์ไซด์ของ “เดอะ โบโร่” แม้ไม่แกร่งอย่าง “ไอ้ปืนใหญ่” แต่ “ปิศาจแดง” ได้ซ้อมเกมเยือน ได้สะสมอารมณ์ชนะจากการไปเยือน แล้วเหล่านักเตะ “ปิศาจแดง” จะเก็บรักษาอารมณ์นี้ได้ต่อเนื่องหรือไม่เล่า

ถ้าให้ถูกที่ถูกอารมณ์ คืนวันเสาร์อาร์เซนอลต้องชนะเกมในบ้าน แล้วอารมณ์ตอนลงคืนวันอังคารจะครบถ้วนสมบูรณ์ แต่การชนะเกมเยือนก็ไม่ได้ทำให้นักเตะอาร์เซนอลเล่นขาดตกบกพร่องอะไรนัก ยิงได้ 3 ไม่เสียประตู จะเอาอะไรมากไปกว่านี้อีก

ที่ถูกที่ถูกจังหวะเป็นคู่เชลซีเป็นรังรับบาร์เซโลน่า คืนวันเสาร์เชลซีเล่นในสแตมฟอร์ด บริดจ์กับฟูแล่ม กุส ฮิดดิ้งค์ ใส่นักเตะชุดใหญ่ตัวจริงเสียงจริงลงไปครบ ประตู ปีเตอร์ เช็ก,กองหลัง จอห์น เทอร์รี่,แอชลีย์ โคล กองกลาง มิชาเอล เอสเซียง,แฟร้งค์ แลมพาร์ด ปีกฟลอร็อง มาลูด้า กองหน้าอัดลงไปทั้งนิโกล่า อเนลกา และดิดิเยร์ ดร็อกบา อย่างที่บอกในเกมจริงมีการซ้อม ซ้อมเล่นเป็นเจ้าบ้านเตรียมรับ “เจ้าบุญทุ่ม” จากสเปน สามประตูของเชลซีได้จาก อเนลก้า,มาลูด้า และดร็อกบา ด้วยการเล่นประสานงานที่เยี่ยมยอด

ทว่า การเสีย 1 ประตูให้ทีมกลางๆ อย่างฟูแล่มแสดงให้เห็นว่ามีรูรั่วที่กำแพง ฮิดดิ้งค์ต้องรีบแก้ไขโดยด่วน

ข้ามฟากไปแดนกระทิง บาร์เซโลน่าขนตัวจริงเสียงจริงลงสนาม นำโดย คาร์เลส ปูโยล,บิคตอร์ บัลเดซ, เคราร์ด ปิเก, เอริก อาบิดัล, ดาเนียล อัลเวส, ยายา ตูเร, อันเดรส อินิเอสตา, ชาบี แอร์นานเดซ, เธียร์รี อองรี, ซามูเอล เอโต และ ลิโอเนล เมสซี เปิดฉากไล่ถล่ม “ราชันชุดขาว” ชุดใหญ่ครึ่งโหล

ชัยชนะคราวนี้ถีบคู่แย่งถ้วยโดยตรงถอยกลับไปก้าวใหญ่ๆ “บาร์ซ่า” มี 85 คะแนน มาดริด 78 คะแนน ห่างกัน 7 คะแนน หมดทุกข์หมดกังวลได้แชมป์ลา ลิกา แน่ๆ มาดริดคงไม่มีแรงไล่ตามอีกแล้ว คืนนั้นถ้าเอาชนะในบ้านคะแนนจะห่างกันเพียง 1 เท่านั้น โอกาสเบียดแซงคว้าเปิดกว้าง เมื่อไม่สามารถเอาชนะแฟนๆ ชุดขาวต้องยอมรับและเฝ้ารอฤดูกาลหน้า

เปิดหน้าแลกถล่มมาดริด “บาร์ซ่า” ได้ 6 ประตูจากกอองรี,ปูโยล,ปิเก และ เมสซี เสียไป 2 ประตู ที่เชลซีค้นหาจุดอ่อนได้ไม่ยาก เกมบุกเยือนเชลซีกัปตันทีมคาร์เลส ปูโยล โดนแบน ราฟาเอล มาร์เกซ บาดเจ็บ กองหลังอ่อนยวบลงไป ถึงเวลานี้ “บาร์ซ่า” ต้องใช่ศักยภาพของเกมบุกเล่นงานแบบได้เสีย เคยยิงถล่มทีมดังๆ ในรังตัวเองชนิดต้องใส่เข่งหามกลับบ้าน แต่ยิงเชลซีไม่เข้ามันน่าปวดกบาล ไม่รู้ว่าทีมอังกฤษมีของดีอะไร คราวนี้ต้องบุกมาเยือนสแตมฟอร์ด บริดจ์ ไม่รู้ว่าเชลซีจะมาไม้ไหน ปีที่แล้วพ่าย “ปิศาจแดง” ตกรอบรองชนะเลิศด้วยฝีเท้าพอล สโคลส์ ปีนี้ประวัติศาสตร์อาจจะซ้ำรอย เพราะฤดูกาลนี้เชลซีเป็นทีมเล่นด้วยยากที่สุดของบาร์เซโลน่า

ดังนั้น เชลซีเปิดบ้านรับบาร์เซโลน่า จึงเป็นเกมเร้าใจและถูกใจแฟนบอลนอนดึกเป็นที่สุด ถ้าอาร์เซนอลกับแมนฯ ยูไนเต็ด แข่งคืนเดียวกัน ประสาคนมีโทรทัศน์เครื่องเดียว ผมคงต้องเมินคู่อังกฤษกับอังกฤษ แต่ยูฟ่าช่างรู้ใจ เลยจัดให้ดูคืนละคู่พร้อมแฟนบอลอีกพันกว่าล้านคน

ทีมไหนได้เข้าชิงต้องติดตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น