xs
xsm
sm
md
lg

ATP ซึ้งใจ "ไทยแลนด์โอเพน" ส่อยืดสัญญาอีก 3 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มร.สจ๊วต เชื่อมั่นศักยภาพไทย
มร. สจ๊วต แมคดอลแนล ผู้จัดการ การแข่งขันเทนนิสเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไทยแลนด์ โอเพน 2009 เชื่อมั่นเอทีพีและไอทีพี(Institute Tennis Promotion)เจ้าของใบอนุญาตพอใจกับมาตรฐานการจัดการแข่งขัน "ไทยแลนด์ โอเพน" ซึ่งน่าจะส่งผลให้เทนนิสรายการเดียวในเอเชียยตะวันออกไกลรายการนี้อยู่เป็นสมบัติของชาวไทยไปอีกนานเเสนนาน

เทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ระดับ 250 "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 22.5 ล้านบาท) เตรียมเปิดฉากขึ้น ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้ โดยนักกีฬาชั้นนำตอบรับมาเข้าร่วมแล้วคือ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกชาวสเปน และ โจ-วิลฟรีด ซองกา แชมป์เก่าจากฝรั่งเศส นับเป็นเป็นความสำเร็จของการจัดการแข่งขันเป็นปีที่ 7 ติดต่อกันแล้วซึ่ง มร. สจ๊วต แมคดอลแนล ผู้จัดการการแข่งขันแสดงความเชื่อมั่นว่าไทยมีศักยภาพพอจะจัดทัวร์นาเมนต์ระดับโลกแบบนี้ต่อไปอีกนาน

"โอกาสที่ ไทยแลนด์ โอเพน จะจัดการแข่งขันต่อไปเรื่อยๆเป็นไปได้สูงมากเพราะทางเอทีพี และ ไอทีพี(Institute Tennis Promotion)เจ้าของใบอนุญาต รวมทั้งนักเทนนิสระดับโลก พอใจกับการจัดการแข่งขันของเรามากๆ พวกเขาชื่นชมว่าเมืองไทยสมบูรณ์แบบทุกด้านไม่ว่าจะเป็นที่พัก สนามแข่งขัน อาหารการกิน" มร. แมคดอลแนล เผยผ่านผู้สื่อข่าว Mgr Sport "เอทีพีให้ความสำคัญกับไทยแลนด์ โอเพนในฐานะรายการหนึ่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งนับเป็นตลาดสำคัญอีกแห่งของโลก ผมมองว่าถ้าประเทศใดในภูมิภาคอยากจะจัดเทนนิส พวกเขาก็ต้องยกระดับมาตรฐานให้ได้เท่าเรา ซึ่งเท่าที่เห็นยังไม่มี"

"ตอนนี้บริษัท บีอีซีกำลังเจรจาขยายสัญญาจากปี 2010 ยืดออกไปอีกปี 1 เป็นปี 2011 ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่จะทำสำเร็จ ซึ่งนั่นจะเท่ากับเป็นการการันตีว่าไทยจะได้จัดเทนนิสเอทีพีต่อไปอีก 3 ปี หลังจากนั้นค่อยมาเจรจาต่อสัญญากันต่อไปเรื่อยๆเมื่อมีโอกาส" มร. แมคดอลแนล กล่าวพร้อมเผยถึงรายละเอียด พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009 ซึ่งจะดวลกันในเดือนกันยายนนี้ว่า "ไทยแลนด์ โอเพน ปีนี้จะมีการติดตั้งตัวจับความเร็วเสริ์ฟเหมือนทุกปีที่ผ่านมา ด้านพื้นสนามจะเป็นอินดอร์ฮาร์ดคอร์ตเหมือนเดิม"

"ส่วนฮอล์กอายคงต้องพิจารณากันอีกครั้งเพราะค่าติดตั้งและบริหารแพงมากแถมยังต้องจ้างบริษัทจากต่างชาติ รวมๆแล้วค่าใช้จ่ายฮอล์กอายประมาณ 100,000 เหรียญสหรัฐฯต่อทัวร์นาเมนต์(ราว 3.5 ล้านบาท)" มร. แมคดอลแนล ทิ้งท้าย

สำหรับศึกเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพน จัดการแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2003 มีนักเทนนิสร่วมลงแข่งและคว้าแชมป์มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เทย์เลอร์ เดนต์ แชมป์ปี 2003 ,โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์ปี 2004-2005 ,โนวัค ยอโควิช มาแข่งปี 2005 และ 2008 ,เจมส์ เบล็ก แชมป์ปี 2006 ,ดิมิทรี ตูร์ซูนอฟ แชมป์ปี 2007 และ ล่าสุด โจ-วิลฟรีด ซองกา แชมป์เมื่อปีที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น