xs
xsm
sm
md
lg

"โนวัค" โค่นเฟดเอ็กซ์ เข้าชิงฯ "นาดาล" หวดโรม มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 3 ของโลกจากเซอร์เบีย พลิกกลับมาเฉือนชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกจากสวิสฯ 2-1 เซต พร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปน หลังเสร็จสิ้นรอบตัดเชือกของศึกดวลลูกสักหลาดรายการโรม มาสเตอร์ส เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ โรม มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 2.45 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 84 ล้านบาท) ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม 2552 (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

เริ่มคู่แรก โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่าของรายการและจำเป็นต้องป้องกันแชมป์ให้ได้มิเช่นนั้นจะะถูก แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดจากสหราชอาณาจักรขึ้นมายึดมือวางอันดับ 3 ของโลกแทน โดยนักเทนนิสชาวเซิร์บขยับเข้าใกล้เป้าหมายไปอีกขั้นหลังหวดเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 จากสวิส 2-1 เซต 4-6, 6-3, 6-3

สำหรับการแข่งขันนัดข้างต้น ยอโควิช มีโชคเล็กน้อย เพราะขณะอยู่ในสถานการณ์ที่คับขันด้วยการพ่ายก่อนในเซตแรกและกำลังตามหลังอยู่ 1-2 เกมในเซตที่ 2 กลับมีฝนตกลงมาทำให้การแข่งขันถูกเลื่อนออกไปเป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะกลับมาดวลแร็กเกตกันใหม่ ปรากฏว่านักหวดวัย 21 ปีอาศัยโอกาสนี้ทำผลงานดีขึ้นจนพลิกกลับคว้าชัยชนะใน 2 เซตหลัง

ยอโควิช ยอมรับว่าฝนตกเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ตนกลับมาคว้าชัยชนะได้ "หลายคนคงบอกว่าฝนช่วยผมและมันเป็นความจริง เพราะผมทำผลงานดีขึ้นอย่างมากหลังพักเบรกกลับมาลงสนามอีกครั้ง ผมเล่นอย่างอดทนและเคลื่อนที่ได้ดีขึ้นทำให้เขา (เฟเดอเรอร์) ต้องตีโต้เพิ่มมากขึ้นซึ่งเป็นสิ่งที่ผมทำไม่ได้เลยในการเล่นเซตแรกและช่วงเริ่มต้นของเซตที่ 2"

ขณะที่ เฟเดอเรอร์ เห็นด้วยกับคู่แข่ง "ฝนตกเป็นจุดเปลี่ยนของเกม การแข่งขันเลื่อนออกไปในช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบสำหรับเขา(ยอโควิช) เพราะกำลังตามหลังอยู่ 1-2 เขาได้รับประโยชน์เมื่อมองในแง่นั้น แต่อย่างว่า (หากฝนไม่ตก) เขาอาจกลับมาสู่เกมได้อยู่ดีและเอาชนะผมไปในท้ายที่สุดก็ได้ใครจะไปรู้"

นักหวดชาวเซิร์บ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปน ที่เข่น เฟอร์นานโด กอนซาเลส จากชิลี ไปอย่างไม่ยากเย็น 2-0 เซต 6-3, 6-3 เป็นการคว้าชัยชนะบนคอร์ตดิน 29 นัดติดต่อกัน

หลังการแข่งขัน นาดาล เปิดเผยว่าไม่ประมาทต่อการพบกับ ยอโควิช ในนัดชิงชนะเลิศ แม้ที่ผ่านมาจะคว้าชัยชนะเหนือคู่แข่งตลอด 7 ครั้งที่พบกันบนคอร์ตดินก็ตาม "สิ่งสำคัญคือพยายามอย่าตีผิดพลาดบ่อยและผมคิดว่าเขาจะเล่นด้วยความดุดัน เพราะมันเป็นสไตล์ถนัดของเขา แต่ผมจะพยายามเล่นอย่างดุดันเช่นกัน"

ผลเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ โรม มาสเตอร์ส ประเทศอิตาลี ชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 3) ชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์ / มือ 2) 2-1 เซต 4-6, 6-3, 6-3
ราฟาเอล นาดาล (สเปน / มือ 1) ชนะ เฟอร์นานโด กอนซาเลซ (ชิลี / มือ 12) 2-0 เซต 6-3, 6-3
ยอโควิช
เฟเดอเรอร์ ผิดหวัง
กำลังโหลดความคิดเห็น