xs
xsm
sm
md
lg

ปิดตำนานที่กรุงเทพ "คอเรีย" แขวนแร็กเกตแล้ว!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอเรีย เลิกเล่นแล้ว
"เอล มาโก" กิลเยร์โม คอเรีย อดีตนักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวอาร์เจนตินาประกาศแขวนแร็กเกตแล้วในวัย 27 ปีหลังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บและขาดกำลังใจในการแข่งขัน โดยรายการสุดท้ายที่ คอเรีย ลงแข่งขันเทนนิสาอาชีพคือ เอทีพี ชาลเลนเจอร์ เเบ็งคอก โอเพน ที่โรงแรม รามา การ์เดนส์ กรุงเทพเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2004 คอเรีย โด่งดังไปทั่วโลกเมื่ออาศัยสไตล์การเล่นที่เหนียวแน่นเน้นลูกท็อปสปินอันเป็นเอกลักษณ์พาตนเองขึ้นสู่ตำแหน่งมือ 3 ของโลก จากนั้นในช่วงกลางปีมีโอกาสเข้าชิงชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพน ในฐานะตัวเต็งเนื่องจากหนึ่งปีก่อนหน้านั้นพ่ายแพ้บนคอร์ตดินแค่แมตช์เดียว อย่างไรก็ตาม คอเรีย ต้องผิดหวังสุดขีดออกนำ กัสตอง เกาดิโอ เพื่อนร่วมชาติไปก่อน 2-0 เซตแต่เกิดอาการตะคริวและกลับมาแพ้ไปในเซตสุดท้าย ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้นนับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตของหวดหนุ่มจากเมืองรูฟิโน เดินทางสู่กราฟขาลงจนกระทั่งมาสิ้นสุดเส้นทางนักเทนนิสอาชีพที่กรุงเทพในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

หลังอกหักในรอบชิงชนะเลิศที่โรลังค์ การ์รอส ปี 2004 คอเรีย สูญเสียความมั่นใจประกอบกับเกิดอาการบาดเจ็บที่ไหล่ขวาต้องเข้ารับการผ่าตัดเมื่อปี 2008 จนอันดับหลุด 600 อันดับแรกของโลกและเดินทางมาแข่งขันทัวร์นาเมนต์แรกในรอบ 8 เดือนในรายการ เอทีพี ชาลเลนเจอร์ "เเบ็งคอก โอเพน" ที่โรงแรม รามา การ์เดนส์ กรุงเทพเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาในฐานะมือไวลด์การ์ดแต่ก็ต้องตกรอบแรกไปอีก ซึ่งความรู้สึกผิดหวังอย่างสุดขีดของอดีตนักเทนนิสที่เคยได้รับสมญานามา "ราชันคอร์ตดิน" ก่อนหน้า ราฟาเอล นาดาล สะท้อนออกมาชัดเจนในแถลงการณ์ที่ได้ฝากไว้ในเว็บไซต์ของสมาคมเทนนิสอาร์เจนตินาเมื่อคืนวันอังคารที่ 28 เมษายนที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

"ผมไม่อยากแข่งขันเทนนิสอีกแล้วหลังจากได้ครุ่นคิดเรื่องนี้มานานหลายเดือน แรงปรารถนาของผมไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ผมไม่สามารถกลับไปเล่นได้ดีเหมือนเดิมอีก ในกีฬาเทนนิสเมื่อคุณเล่นในฟอร์มสุดยอดไม่ได้คุณก็จำเป็นต้องไป" คอเรีย ฝากข้อความผ่านเว็บไซต์ของสมาคมเทนนิสอาร์เจนตินา "ผมมีความสุขกับการตัดสินใจในครั้งนี้ จากนี้จะได้ไปเริ่มต้นฉากใหม่ในชีวิตและมีโอกาสให้เวลากับครอบครัวของผมได้เต็มที่สักที"

สำหรับ กิลเยร์โม คอเรีย เริ่มเล่นอาชีพในปี 2000 ด้วยวัย 18 ปีและใช้เวลา 3 ปีพัฒนาฟอร์มขึ้นมาเป็นมือ 1 ของทวีปอเมริกาใต้ในปี 2003 ก่อนจะขึ้นเป็นมือ 3 ของโลกและเข้าชิง เฟรนช์ โอเพน ในปี 2004 นอกจากนี้ระหว่างปี 2003-2005 ยังทำสถิติเป็นนักเทนนิสอาร์เจนตินาคนแรกในรอบ 21 ปีที่ได้เล่นเทนนิส มาสเตอร์ส คัพ ซึ่งถูกเปลี่ยนชื่อเป็นเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล ในปัจจุบัน ก่อนจะตัดสินใจเลิกเล่นโดยคว้าแชมป์ได้ทั้งหมด 9 รายการ โดย 8 รายการดังกล่าวเป็นแชมป์บนคอร์นดิน
กำลังโหลดความคิดเห็น