xs
xsm
sm
md
lg

“บาร์นส์” โวย “สตีวีจี” ต้องซิวแข้งยอดเยี่ยม ไม่ใช่ “กิ๊กส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด ที่ บาร์นส์ มองว่าคู่ควรที่สุด
จอห์น บาร์นส์ ปีกตำนาน ลิเวอร์พูล เชื่อว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด รุ่นน้องในถิ่น แอนฟิลด์ มีความเหมาะสมด้วยประการทั้งปวงที่จะคว้ารางวัล “นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ” (PFA Player of the Year award) มากกว่า ไรอัน กิ๊กส์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

กิ๊กส์ เคยคว้ารางวัลนี้มาแล้ว 2 สมัย แต่ว่าเป็นดาวรุ่งยอดเยี่ยมเมื่อปี 1992 และ 1993 ซึ่งรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมนี้ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้รับ หลังจากได้รับคะแนนโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพเหนือ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, เนมานยา วิดิช, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ คริสเตียโน โรนัลโด เจ้าของรางวัลปีที่แล้ว 4 นักเตะร่วมค่าย โอลด์ แทรฟฟอร์ด รวมถึง เจอร์ราร์ด หนึ่งเดียวจาก ลิเวอร์พูล

ร้อนถึง บาร์นส์ แข้งของ ลิเวอร์พูล ต้องออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการในถิ่น แอนฟิลด์ ด้วยการมองว่า กิ๊กส์ ไม่เหมาะสมกับรางวัลนี้ “ผมแปลกใจไม่น้อยที่เห็น กิ๊กส์ คว้ารางวัลนี้ แน่นอนเขาคือนักเตะที่ยอดเยี่ยมและสิ่งที่เขาประสบความสำเร็จตลอดอาชีพค้าแข้งนั้นคู่ควรแล้ว”

บาร์นส์ ที่เคยได้รางวัลนี้ในฤดูกาล 1987-88 กล่าวอีกว่า “อย่างไรก็ตาม รางวัลนี้ผมมองว่าควรจะวัดจากผลงานในฤดูกาลนี้ และ เจอร์ราร์ด สมควรที่จะได้รับไป เขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ชิป พา ลิเวอร์พูล ก้าวไปข้างหน้า ส่วน กิ๊กส์ ได้ออกสตาร์ทให้ แมนฯยู ในลีกแค่ 12 เกมเท่านั้น แสดงว่าเขาไม่ใช่ตัวเลือกอันดับแรก”

“ผมไม่สามารถพูดได้ว่าไม่เห็นด้วยกันการตัดสินครั้งนี้ แต่โชคดีที่ กิ๊กส์ ได้รางวัลนี้เท่านั้น คงน่าละอายมาก หาก แมนฯยู เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกฤดูกาลและเขาได้รางวัลนี้ เพราะเขาไม่ได้ลงเล่นมากมายและไม่ใช่นักเตะคีย์แมนของทีมเลย” อดีตปีกทีมชาติอังกฤษ เผยในที่สุด
กิ๊กส์ เจ้าของตำแหน่งในปีนี้
บาร์นส์ แสดงความเห็น
กำลังโหลดความคิดเห็น