xs
xsm
sm
md
lg

“ริโอ” หนุน “วิดิช” ซิวแข้งยอดเยี่ยม พร้อมเร้าผีเก็บชัยทุกนัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ หนุน วิดิช
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนุนคู่ขา เนมานยา วิดิช เข้าไปลุ้นรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี พร้อมกันนี้ ยังกระตุ้นแข้ง “ผีแดง” ต้องพยายามทำผลงานเพื่อคว้าชัยชนะในเกมที่เหลือทุกนัดเพื่อป้องกันแชมป์พรีเมียร์ ลีก

วิดิช แม้พลาดท่าเสียทีในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ถูก ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน แต่เมื่อมองโดยภาพรวมแล้วปราการหลังวัย 27 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนเป็นส่วนสำคัญต่อการลุ้นแชมป์ของต้นสังกัดในฤดูกาลนี้ ทั้งการช่วยสร้างสถิติไม่เสียประตูในเกมลีก 14 นัดติดต่อกัน รวมถึงการเป็นฮีโร่ทำประตูสำคัญๆ อย่างในเกมเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ และลูกโขกเบิกร่องนัดโค่น อินเตอร์ มิลาน ในศึกแชมเปียนส์ ลีก เมื่อไม่นานมานี้

ด้าน เฟอร์ดินานด์ กล่าวหนุนดาวเตะรุ่นน้อง ว่า “ผมคิดว่าเขาสมควรขึ้นไปถึงจุดนั้นที่ตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี เพราะเขาเป็นนักเตะชั้นยอดอีกคน โดยปกติแล้วผู้เล่นเกมรุกมักได้รับรางวัลและคำยกย่องมากกว่า ดังนั้น มันจึงเยี่ยมมากหากกองหลังคว้ารางวัลนี้ เจที (จอห์น เทอร์รี กองหลัง เชลซี) เคยทำได้เมื่อ 2-3 ปีก่อน แต่โดยรวมแล้วมีกองหลังไม่มากที่ทำได้”

นอกจากนี้ เฟอร์ดินานด์ ยังกล่าวถึงสถานการณ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ ลีก หลังเกิดความระส่ำเล็กน้อยจากความพ่ายแพ้ 2 นัดติดต่อกัน จนทีมมีคะแนนเหนือกว่า ลิเวอร์พูล อยู่เพียงแต้มเดียวแต่มีเกมเหลือในมืออีก 1 นัด

“เราจำเป็นต้องคว้าชัยชนะมาให้ได้ทั้งหมด มันหมดเวลาที่จะพูดว่าเราสามารถเสมอได้ในนัดนั้นหรือนัดนี้ เพราะเราไม่ได้กำลังเล่นเกม” ปราการหลังวัย 29 ปี กล่าว “เรามีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในช่วง 2 ปีหลังสุดกับการแข่งขันรายการนี้ ไม่ว่าอย่างไรมันขึ้นอยู่กับการคว้าชัยชนะ หวังว่า เราจะได้รับประสบการณ์เช่นนั้นอีก”
กำลังโหลดความคิดเห็น