xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” เชื่อ “สตีวีจี” ไม่พ้นซิวแข้งยอดเยี่ยมแห่งปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เชื่อมั่นว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด ลูกทีมคนเก่งมีผลงานที่ดีเยี่ยมเพียงพอต่อการคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (the PFA Player of the Year award)

ด้วยฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของ เจอร์ราร์ด ที่ซัลโวไปแล้ว 21 ประตู ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่นำ ลิเวอร์พูล มีโอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก ได้อย่างสนุกสูสีกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ รวมถึงการทะลุเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศของฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

ด้าน เบนิเตซ ออกมากล่าวชมกัปตันทีมวัย 28 ปี ว่า มีสิทธิ์คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีและเชื่อว่า ยังสามารถมีฝีเท้าดีขึ้นกว่านี้ได้อีก

“แน่นอน หากเขายังรักษาระดับการเล่นที่ดีเช่นนี้ต่อไป (จนจบฤดูกาล) เหตุใดจึงจะไม่ได้” ผู้จัดการทีมวัย 49 ปี กล่าว “สำหรับผมแล้ว สตีวี คือ ผู้เล่นดีที่สุดคนหนึ่งของโลก มันไม่ง่ายเลยที่จะกล่าวถึงนักเตะที่ดีที่สุดเหนือกว่าคนอื่น เพราะผู้เล่นฝีเท้าดีมีอยู่มากมาย แต่มันชัดเจนว่าเขาเป็นคนหนึ่งที่ดีที่สุด”

กุนซือชาวสเปน แสดงความเห็นอีกว่า “เขาสามารถพัฒนาฝีเท้าได้ดีกว่านี้อีก เขายังคงเรียนรู้อยู่เสมอและมีศักยภาพเพียงพอ นั้นเป็นผลดีเพราะคุณรู้ว่าเมื่อเขาลงสนามย่อมมีโอกาสชนะมากขึ้น”

นอกจากนี้ เบนิเตซ เชื่อว่า การปรับเปลี่ยนบทบาทของ เจอร์ราร์ด จากมิดฟิลด์คุมแดนกลางมาทำเกมรุกร่วมกับ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงชาวสเปนทำให้การเล่นของเจ้าตัวดีขึ้นมาก

“การปรับเปลี่ยนตำแหน่งเพื่อให้เล่นต่างออกไป ผมคิดว่าทำให้เขามีฝีเท้าที่ดีขึ้นมาอีก เขาเคยทำประตู 23 ลูกในปีหนึ่ง แต่ตอนนี้ทำแล้ว 21 ลูก และสามารถทำเพิ่มมากกว่านี้อีกก่อนจบฤดูกาล ดังนั้นมันจึงเป็นผลดีต่อตัวเขารวมถึงทีมด้วย เพราะยามที่ เจอร์ราร์ด และ ตอร์เรส ลงสนามร่วมกันทำให้นักเตะคนอื่นมีความั่นใจมากขึ้น” กุนซือจอมแทกติก กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น