xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ชี้ชัยชนะช่วย “ปืน” มั่นใจก่อนเยือน “ผี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล เชื่อชัยชนะเหนือ มิดเดิลสโบรช์ ช่วยทำให้ลูกทีมมีความมั่นใจมากก่อนบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ คืนวันพุธนี้ ขณะที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือ “เดอะโบโร” ไม่ยอมแพ้ขอลุ้นหนีตกชั้นต่อไปจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (26 เม.ย.) ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อาร์เซนอล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังเปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม เอาชนะ มิดเดิลสโบรช์ 2-0 จากการเหมาสองประตูของ เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์กัปตันทีม

ผลการแข่งขันนัดนี้ทำให้ อาร์เซนอล รั้งอยู่อันดับ 4 ของตารางด้วยการมี 65 คะแนนทิ้ง แอสตัน วิลลา ทีมอันดับ 5 ห่างถึง 10 คะแนน มีโอกาสคว้าตั๋วลุยศึกแชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าแน่นอนหากเก็บชัยชนะเพิ่มอีกเพียงนัดเดียว ส่วน มิดเดิลสโบรช์ อยู่อันดับ 3 จากท้ายตารางเหมือนเดิมต้องลุ้นหนีตกชั้นต่อไป

หลังการแข่งขัน เวนเกอร์ กล่าวถึงการเล่นที่ยอดเยี่ยมของลูกทีมว่า “มันเป็นเกมที่น่าเร้าใจมาก โดยรวมแล้วเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมอีกนัด เราครองบอลเหนือกว่าและผ่านบอลกันอย่างมีฉลาดเฉลียวหลายจังหวะ อย่างประตูแรกเป็นต่อบอลที่สุดยอดมาก คุณเห็นเลยว่าทีมมีความสนุกกับวิธีที่เล่นกัน”

กุนซือชาวฝรั่งเศส ยังกล่าวชม ฟาเบรกาส ผู้ซัลโวสองประตูของเกม ว่า “เขามีสภาพร่างกายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ในทุกเกมที่ลงสนามหลังจากต้องพักไปนานร่วม 3 เดือน (เนื่องจากอาการบาดเจ็บ) การเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาเป็นเรื่องไม่ง่าย นักเตะทุกคนที่เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ต่างหวังถึงการทำเกมด้วยความสร้างสรรค์ การช่วยทีมทำเกมรุกและการยิงประตู ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เขาทำทั้งหมดในเกมที่ผ่านมา”

นอกจากนี้ เวนเกอร์ ยังกล่าวถึงกรณีการจัดทีมผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามทั้งที่ อาร์เซนอล มีศึกนัดสำคัญที่จะออกเดินทางไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันพุธที่ 29 เมษายนนี้

“การคว้าชัยชนะในวันนี้เป็นสิ่งที่ดีกว่าความพ่ายแพ้และพักตัวผู้เล่น เพราะผมเชื่อว่ามันเป็นการเตรียมตัวที่ดี เราเป็นทีมวัยหนุ่มและพวกเขาต่างฟื้นฟูสภาพร่างกายได้เร็ว มันสำคัญมากที่ต้องทำคะแนนห่างจาก แอสตัน วิลลา ซึ่งเป็นทีมอันดับ 5 เพราะทำให้เรามีสมาธิกับเกมมากขึ้น หากคุณเดินทางไปเยือนโอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยปราศจากความเชื่อมั่น คุณจะพบกับความยากลำบากตั้งแต่ช่วงต้นเกม แต่ตอนนี้เรามีความมั่นใจและกระหายต่อชัยชนะ” กุนซือวัย 60 ปี เปิดเผย

ขณะนี้ เซาธ์เกต ยืนยัน มิดเดิลสโบรช์ จะต่อสู้เพื่อลุ้นหนีตกชั้นต่อไปจนสิ้นสุดฤดูกาล “อาร์เซนอล เป็นทีมมีระดับ เรารู้ดีว่ามันจะเป็นเกมที่ยากและท้ายที่สุดพวกเขาเอาชนะได้อย่างไม่ยากเย็น สำหรับเกมที่เหลือล้วนมีความสำคัญต่อเรา เรามีความหวังและจะต่อสู้ต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น