xs
xsm
sm
md
lg

"ชูมี่" วอนอย่าด่วนตัด "เฟอร์รารี" ออกจากทีมลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน 7 สมัย จากค่ายเฟอร์รารี ออกโรงเตือนบรรดาทีมคู่แข่งว่า อย่าเพิ่งตัดชื่อทีม "ม้าลำพอง" ออกจากทีมลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะยังไม่มีแต้มหลังผ่าย 3 สนามแรกก็ตาม
ชูมัคเกอร์ (ขวา) ที่ปรึกษาทีมเฟอร์รารี
เฟอร์รารี แชมป์โลกประเภทผู้ผลิตทีมล่าสุด ออกสตาร์ทฤดูกาล 2009 ได้ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 28 ปี เมื่อทั้งคิมิ ไรค์โคเนน และเฟลิเป มาสซา ไม่สามารถเก็บแต้มได้เลยใน 3 เรซแรก จนกลายเป็นทีมบ๊วยร่วมกับฟอร์ช อินเดีย ในตารางแชมเปียนชิป

อย่างไรก็ดี ชูมัคเกอร์ ที่ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทีมมองว่า "คุณจะตัดชื่อเฟอร์รารีออกจากทีมลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้ไม่ได้แน่นอน ช่องห่างกับทีมนำไม่ได้มากมายอย่างที่คิด (ห่างบรอว์นจีพี 36 แต้ม) มันยังมีทางเป็นไปได้ที่เราจะกลับมา"

"พวกเรายอมรับว่านี่คือสถานการณ์ที่ยากลำบาก ที่ผ่านมาเฟอร์รารีไม่เคยยอมแพ้กับปัญหา ซึ่งนี่ไม่ใช่เวลาที่จะมานั่งคร่ำครวญ เพราะเราจะพลาดไม่ได้อีกแล้วในทุกๆสนามต่อจากนี้" ชูมี่รายยาว

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 4 ของฤดูกาล 2009 จะแข่งขันกันที่บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ในศึกบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายนนี้ เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น