xs
xsm
sm
md
lg

“เบนายูน” ซัดกู้ชีพ หงส์เจ๊าปืนไฟแลบ 4-4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิเวอร์พูล รอดตายคารังราวปาฏิหาริย์ หลังถูก อังเดร อาร์ชาวิน เหมา 4 ลูกให้ อาร์เซนอล นำในนาทีที่ 90 ก่อน ยอสซี เบนายูน จะยิงตีเสมอเป็น 4-4 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ต่อความหวังลุ้นแชมป์พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ไว้ได้

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ.2552
ลิเวอร์พูล 4–4 อาร์เซนอล

ตอร์เรส โหม่งพังประตู 1-1 ก่อนเกมเจ๊าแบบสุดมัน
บิ๊กแมตช์ตัดสินชะตาการลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์รับมือ อาร์เซนอล เกมนี้เจ้าบ้านไร้ สตีเวน เจอร์ราร์ด ลงบัญชาการ ทำให้ ยอสซี เบนายูน ได้ลงทำเกมโดยมี เดิร์ก เคาท์ เล่นหน้าต่ำคอยสนับสนุน เฟอร์นานโด ตอร์เรส ส่วนอาคันตุกะปราศจากคู่หัวหอกอย่าง เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ที่เดี้ยง นิคลาส เบนดท์เนอร์ จึงยืนค้ำแดนหน้าเพียงคนเดียวพร้อมทั้งอัดมิดฟิลด์ลงไป 5 คน
อาร์ชาวิน (ขวา) ลั่นไกคนเดียว 4 ลูก
หลังเขี่ยลูกเริ่มเล่น หงส์แดงก็เปิดฉากบุกเข้าใส่ทันที นาทีที่ 3 ตอร์เรส โชว์สปีดแตะบอลแหวก บาการี ซาญา กับ โคโล ตูเร เข้าไปแปไซด์โป้งในเขตโทษด้านซ้าย ทว่าไม่ผ่านมือ ลูคัส ฟาเบียนสกี 3 นาทีต่อมา ตอร์เรส พลิกบอลหน้าเขตโทษก่อนถูก ตูเร บล็อกลูกยิง บอลไปเข้าทาง อัลเบิร์ต ริเอรา กดด้วยซ้ายตรงตัว ฟาเบียนสกี อีก

ลิเวอร์พูลยังคงบุกได้น้ำได้เนื้อมากกว่า นาทีที่ 15 ฮาเวียร์ มาสเชราโน รับบอลจาก ฟาบิโอ ออเรลิโอ ทางด้านซ้ายก่อนลากตัดเข้ากลางแล้วยิงไกล ลูกบดออกข้างเสาแรกไป จากนั้น นาทีที่ 18 ตอร์เรส เกือบเจาะตาข่ายได้สำเร็จจากการเข่นบนเส้นเขตโทษ แต่ ฟาเบียนสกี ยังโชว์ซูเปอร์เซฟพุ่งปัดก่อนบอลเสียบสามเหลี่ยมได้หวุดหวิด

นาทีที่ 27 เคาท์ มีโอกาสได้ทะลุเข้าหาเขตโทษ แต่ถูก มิคาเอล ซิลแวสตร์ กระแทกล้มลงไป ทว่า ผู้ตัดสิน ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ กลับนิ่งเฉยปล่อยให้เล่นต่อท่ามกลางเสียงโห่ของเหล่า เดอะ ค็อป ถัดมา 2 นาที ปืนใหญ่เพิ่งได้จังหวะยิงจะแจ้งหนแรก เมื่อ โฮเซ เรนา ชกบอลไม่ดีมาเข้าทาง เชส ฟาเบรกาส ยิงสวนไม่ตรงกรอบ เบนดท์เนอร์ จะแหย่ขาชาร์จก็ไม่ถึง

เข้าสู่ครึ่งชั่วโมงแรก เจ้าบ้านเกือบได้ประตูนำโดย อัลบาโร อาร์เบลัว วางยาวจากกลางสนามให้ ตอร์เรส พักอกแล้วชิงเหลี่ยมหนี ตูเร ก่อนสับไกให้ ฟาเบียนสกี ต้องออกแรงเซฟ 1 นาทีให้หลัง ดาเนียล แอกเกอร์ โฉบเข้ามาโขกลูกเตะมุมเช็ดหนี ฟาเบียนสกี ไปแล้ว แต่ ซาเมียร์ นาสรี ยังยืนคุมเส้นอยู่ที่เสาสองหวดทิ้งออกไปได้

กระทั่งนาทีที่ 36 เดอะ กันเนอร์ส ที่โดนกระหน่ำอยู่พักใหญ่กลับเป็นฝ่ายนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ฟาเบรกาส แย่งบอลจาก มาสเชราโน ได้ นาสรี เข้ามารับช่วงต่อก่อนไหลให้ ฟาเบรกาส หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปเปิดให้ อังเดร อาร์ชาวิน แปเน้นๆ ชนใต้คานข้ามเส้นเข้าประตู 2 นาทีให้หลัง หงส์แดงเกือบเอาคืนได้ทันควัน แต่ ฟาเบียนสกี พุ่งปัดลูกยิงของ เบนายูน ได้อย่างยอดเยี่ยม จบครึ่งแรก ทีมเยือนยังคงนำอยู่ 1-0
เบนายูน (ซ้าย) ในจังหวะโขกนำ 2-1
กลับมาเล่นในครึ่งหลังได้เพียง 4 นาที ลิเวอร์พูล ขยับสกอร์มาเท่ากันที่ 1-1 จากจังหวะที่ ซาญา หวดสกัดไม่ดี เคาท์ เก็บบอลได้ทางเขตโทษฝั่งขวา แม้จะเปิดติด คีแรน กิบบ์ส ในทีแรก แต่หนสองจัดการตักให้ ตอร์เรส โขกหนีมือ ฟาเบียนสกี ตุงตาข่ายจนได้ จากนั้นประตู 2-1 ของเจ้าบ้านก็ตามมาในนาทีที่ 56 เมื่อ ฟาเบียนสกี เปิดบอลออกมาเข้าทาง เคาท์ กระชากหนี กิบบ์ส ก่อนเปิดให้ เบนายูน โหม่งแฉลบ ซาญา ข้ามเส้นเข้าไป แม้นายทวารโปลจะควักออกมาทีหลังก็ตาม

หงส์แดงยังคงกดดันต่อเนื่อง นาทีที่ 59 อลอนโซ ลักไก่ยิงฟรีคิกเฉี่ยวเสาไกลแบบได้เสียว ทว่า อาร์ชาวิน กลายเป็นตัวทีเด็ดของ อาร์เซนอล อีกครั้งเมื่อฉกบอลจากเท้า อาร์เบลัว ก่อนลากเข้าไปตะบันไซด์ก้อยหนีมือ เรนา เสียบหน้าต่างเสาสองอย่างสวยงามเป็น 2-2 ในนาทีที่ 67 ก่อนที่ดาวเตะทีมชาติรัสเซียจะทำแฮตทริกแรกบนเวทีพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จใน 3 นาทีให้หลัง โดยเก็บตกซัดลูกที่ ออเรลิโอ สกัดมาเข้าทางลอดตัว เรนา เป็น 3-2

อย่างไรก็ตาม เจ้าบ้านยังไม่ถอดใจไล่ตีคืนเป็น 3-3 ได้ในนาทีที่ 72 เมื่อ ตอร์เรส รับลูกผ่านของ ริเอรา โยกหนี ซิลแวสตร์ แล้วยิงถูก ฟาเบียนสกี ปัดโดนปลายมือก่อนทะลักเข้าสู่ก้นตาข่าย จากนั้น ลิเวอร์พูล เกือบพลิกสถานการณ์ขึ้นนำได้อีกครั้งในนาทีที่ 82 แต่ กิบบ์ส โหม่งเคลียร์ลูกโขกของ ตอร์เรส บนเส้นประตูได้อย่างจวนเจียน

เกมยังคงทวีความเข้มข้นในช่วงท้าย นาทีที่ 90 ธีโอ วัลคอตต์ ตัวสำรองทีมเยือนอาศัยความเร็วกระชากขึ้นมาในจังหวะโต้กลับก่อนใส่พานให้ อาร์ชาวิน กระทุ้งเสียบเสาแรกอย่างเด็ดขาดเป็น 4-3 แต่ ลิเวอร์พูล ยังคงตายยาก มายิงคืนเป็น 4-4 จากการเก็บตกซัดในเขตโทษของ เบนายูน ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 3 ก่อนจบเกมด้วยสกอร์นี้ ทำให้เก็บเพิ่มเป็น 71 คะแนนเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทว่าลงเตะมากกว่า 2 นัด ส่วน อาร์เซนอล รั้งที่ 4 ต่อไป มี 62 คะแนน

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล
– โฮเซ เรนา, อัลบาโร อาร์เบลัว, เจมี คาร์ราเกอร์, ดาเนียล แอกเกอร์, ฟาบิโอ ออเรลิโอ, ฮาเวียร์ มาสเชราโน, ชาบี อลอนโซ, ยอสซี เบนายูน, เดิร์ก เคาท์, อัลเบิร์ต ริเอรา, เฟอร์นานโด ตอร์เรส

อาร์เซนอล – ลูคัส ฟาเบียนสกี, บาการี ซาญา, โคโล ตูเร, มิคาเอล ซิลแวสตร์, คีแรน กิบบ์ส, อังเดร อาร์ชาวิน, อเล็กซานเดอร์ ซง, เชส ฟาเบรกาส, เนเวส เดนิลสัน, ซาเมียร์ นาสรี, นิคลาส เบนดท์เนอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น