xs
xsm
sm
md
lg

อาร์เจนฯต้อนรับยิ่งใหญ่ "คาเบรรา" ลั่นล่าเมเจอร์ถึง 5 สมัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาเบรรา ขอคว้าแชมป์เมเจอร์ 5 สมัย
อังเคล คาเบรรา ยอดโปรชาวอาร์เจนตินา ดีกรีแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส คนล่าสุดได้รับการต้อนรับเยี่ยงวีรบุรุษหลังเดินทางกลับถึงบ้านเกิด พร้อมทั้งประกาศกร้าวว่าขอไล่ล่าแชมป์เมเจอร์ให้ได้ 5 สมัยเป็นอย่างน้อย

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า คาเบรรา เจ้าของแชมป์เมเจอร์ “เดอะ มาสเตอร์ส 2009” จากการเอาชนะ เคนนี เพอร์รี ในการดวลเพลย์ออฟเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ เดินทางถึงบ้านเกิดที่ วิลลา อัลเลนเด ในจังหวัดคอร์โดบา ซึ่งอยู่ทางภาคกลางตอนบนของ อาร์เจนตินา เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น

ด้าน “เอล ปาโต” พูดถึง กรีน แจ็คเกท ที่คว้ามาครอบครองด้วยความภาคภูมิใจแบบสั้นๆ ว่า “สีเขียวช่างเหมาะกับผมมากจริงๆ” ก่อนลั่นวาจาต่อไปว่า “หากลงมือทำสิ่งใดด้วยความทุ่มเทและมุ่งมั่น สิ่งนั้นก็สามารถเป็นไปได้ ตอนนี้ผมมองไปที่การคว้าแชมป์เมเจอร์หนที่ 3 อยู่ และจะไม่หยุดเพียงเท่านี้จนกว่าจะทำได้ถึง 5 ครั้ง”

ทั้งนี้ คาเบรรา นับเป็นชาวอเมริกาใต้คนแรกที่ได้สวม กรีน แจ็คเกท และเป็นนักกอล์ฟที่ไม่ใช่ชาวอเมริกันรายแรกที่กวาดแชมป์เมเจอร์ทั้งเดอะ มาสเตอร์ส และ ยูเอส โอเพน มาครองต่อจาก แกรี เพลเยอร์ สวิงระดับตำนานจากแอฟริกาใต้ โดยโปรเลือดฟ้า-ขาว วัย 39 ปี เคยหยิบถ้วยยูเอส โอเพน มาเชยชมเมื่อปี 2007

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า คาเบรรา ไม่เคยได้แชมป์รายการอื่นในพีจีเอทัวร์เลยนอกจาก 2 เมเจอร์ที่ว่ามาเท่านั้น ขณะที่ในยูโรเปียนทัวร์นั้นเคยซิวถ้วยแชมป์มาแล้ว 3 ใบ
กำลังโหลดความคิดเห็น