xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี" ขอพาผีซิวจ้าวยุโรปอีก 2 สมัย ก่อนสละเก้าอี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน ขอแชมป์ยุโรปอีก
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าตนจะสละเก้าอี้นายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทันทีหาก "ผีแดง" คว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อีก 2 สมัย

ก่อนหน้านี้ลูกชายของ เซอร์ อเล็กซ์ เปิดเผยว่าบิดาของตนอาจอำลาจากการกุมบังเหียน หากสามารถพา แมนฯ ยูไนเต็ด ทำสถิติซิวแชมป์ลีกสูงสุดแห่งเมืองผู้ดีแซงหน้า ลิเวอร์พูล คู่กัดตลอดกาลที่ครองอยู่ 18 สมัยซึ่งคาดว่าคงไม่เกิน 1-2 ปีต่อจากนี้ เนื่องจาก "ผีแดง" คว้าแชมป์ครั้งล่าสุดเป็นสมัยที่ 17

ขณะที่ เฟอร์กูสัน นำทัพ "ผีแดง" คว้าแชมป์ระดับประเทศอังกฤษรวมทั้งสิ้น 18 รายการตลอดเวลา 23 ปีในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่สำหรับแชมป์ระดับทวีปยุโรปแล้วทำได้เพียง 3 รายการเท่านั้นคือยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2 สมัยเมื่อปี 1999 และ 2008 ส่วนอีกใบคือถ้วยยูฟา คัพ วินเนอร์ส คัพ เมื่อปี 1991 ทำให้กุนซือชาวสกอต์ต้องการทำสถิติเพิ่มมากขึ้นอีกก่อนอำลาจากตำแหน่งไป

"ผมคิดว่าเราคว้าแชมป์มาได้น้อยเกินกว่าที่ควรจะเป็น บางปีเราโชคไม่ดีบ้าง หลายปีทำผลงานน่าผิดหวัง และมีไม่น้อยทิ้งเกมไปเสียเปล่าๆ ผมอยากให้สโมสรแห่งนี้คว้าถ้วยยุโรปมากขึ้นอีกอย่างที่เราสมควรได้รับ หากทีมสามารถคว้าแชมป์ยุโรปอีก 2 ครั้ง ผมจะอำลาตำแหน่งอย่างแน่นอน" กุนซือวัย 67 ปีเปิดเผยต่อ "ซีเอ็นเอ็น" สำนักข่าวชั้นนำของสหรัฐฯ

เมื่อถูกถามถึงผู้ที่จะเข้ามาสืบทอดตำแหน่งแทน เฟอร์กูสัน ตอบว่า "ผมยินดีที่ไม่ต้องตัดสินใจเรื่องนี้เอง แต่ใครก็ตามที่เข้ามาแทนต้องมีประสบการณ์ เพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรระดับยักษ์ แตกต่างจากสมัยที่ผมเข้ามาในตอนแรกเมื่อปี 1986 อย่างลิบลับ"

"แต่สำหรับผมแล้วชอบ โฮเซ มูรินโญ (ผู้จัดการทีมอินเตอร์ มิลาน) เขาเป็นคนที่เยี่ยมและเข้ากับผมได้ดี" กุนซือวัย 67 ปีกล่าวต่อ "แต่หลายคนอย่าลืมว่าเกมลูกหนังพลิกผันอย่างรวดเร็ว ผู้จัดการทีมฟุตบอลเป็นงานที่ไม่ง่าย คุณอาจขึ้นไปอยู่บนจุดสูงสุดของโลก แต่หากเกิดแพ้ขึ้นมา 2 นัดติดต่อกัน คุณจะกลายเป็นทีมที่แย่ที่สุดนับแต่เคยมีมาทันที"

"ผมหวังว่าจะอยู่ที่นี้ต่อไปอีก 2 หรือ 3 ปี แต่ใครบ้างจะรู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น การคิดไปถึง โฮเซ มูรินโญ หรือ อาร์แซน เวนเกอร์ (ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล) หรือใครอื่นใดก็ตามย่อมเป็นไปไม่ได้" เฟอร์กูสัน กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น