xs
xsm
sm
md
lg

สิงห์เหนือแซงตะปบเรือใบ, เบรเมน 3-1 ยูฟ่าคัพ 8 ทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพลฮัมบูร์กได้เฮฮาตอนจบ
ฮัมบูร์ก พลิกจากตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี ตั้งแต่นาทีแรกกลับมาคว้าชัย 3-1 ขณะที่ แวร์เดอร์ เบรเมน เปิดบ้านสยบ อูดิเนเซ ด้วยสกอร์เดียวกันในศึกยูฟ่า คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก

ฟุตบอลยูฟ่า คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ.2552
ฮัมบูร์ก (เยอรมนี) 3-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี (อังกฤษ)


เปิดฉากมาได้แค่ 35 วินาที เรือใบสีฟ้าก็ได้เฮก่อนอย่างรวดเร็ว เมื่อ สตีเฟน ไอร์แลนด์ วางยาวจากกลางสนามให้ โรบินโญ จับบอลลงก่อนเลี้ยงตัดเข้าในแล้วใส่พานให้ ไอร์แลนด์ สอดเข้ามาแปในเขตโทษผ่านมือ แฟรงค์ โรสท์ เสียบเสาแรกเป็นสกอร์นำ 1-0 ของทีมจากอังฤษ

พอเสียประตู สิงห์เหนือก็เดินเกมรุกเต็มพิกัด นาทีที่ 3 ดาวิด ยาโรลิม ยิงไกลถูก เชย์ กิฟเวน ทุบทิ้งออกไปได้ 2 นาทีต่อมา คอลลิน เบนจามินโยนจากด้านขวาให้ เปทริช สอดเข้ามาโหม่งตรงตัว กิฟเวน อีก จากนั้นนาทีที่ 8 พิออตร์ โทรชอฟสกี เปิดฟรีคิกเข้ากลางให้ ไมเคิล กราฟการ์ด ซัดจ่อๆ ก็ยังถูก กิฟเวน เซฟได้อย่างเหลือเชื่อ

ทว่าจากลูกเตะมุมต่อเนื่องทางด้านซ้าย ฮัมบูร์ก ก็มาเอาคืนเป็น 1-1 ได้สำเร็จในนาทีที่ 9 โดย โทรชอฟสกี เปิดให้ โยริส มาไธจ์เซน โฉบเข้ามาโขกที่เสาแรก แม้ กิฟเวน จะปัดได้แต่ก็สุดปลายมือ ลูกทะลักข้ามเส้นเข้าไป เกมยังเป็นของเจ้าถิ่นอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 19 โทรชอฟสกี มีโอกาสยิงไกล ทว่าเข้าซอง กิฟเวน

สิงห์เหนือเกือบได้ประตูแซงนำในนาทีถัดมา เมื่อ มาร์เซลล์ แยนเซน โยนโค้งจากกราบซ้ายลึกไปที่เสาสอง โจนาธาน ปิตรัวปา ขึ้นโหม่งย้อนศรบอลย้อยข้าม กิฟเวน แต่ไปชนคานอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 22 แยนเซน ได้จังหวะฮาล์ฟวอลเลย์มุมแคบ ทว่า กิฟเวน ยังปิดมุมดีปัดออกหลังได้อย่างเหนียวแน่น

แมนฯ ซิตี เริ่มตั้งตัวได้ก่อนหาจังหวะตอบโต้บ้าง นาทีที่ 28 ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ จ่ายออกทางซ้ายให้ สเตอร์ริดจ์ ตบเข้าในมาที่ เบลลามี ตวัดยิงติดเซฟของ โรสท์ นาทีต่อมา สเตอร์ริดจ์ ได้โอกาสโหม่งลุ้นพังประตู แต่ก็ข้ามคานออกหลัง จากนั้นนาทีที่ 32 เบลลามี ไหลคืนให้ โรบินโญ ลองส่องไกล ทว่าถูก โรสท์ รับสบาย

เจ้าถิ่นโหมบุกหนักในช่วงท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 44 โอลิช หลุดขึ้นมาทางซ้ายก่อนเปิดไปติด ปิตรัวปา ตามมาเก็บบอลก่อนคืนให้ โทรชอฟสกี กดเน้นๆ ทว่าไปติดขา กิฟเวน ออกหลัง ก่อนที่ โอลิช จะเอี้ยวตัววอลเลย์ส่งบอลข้ามคานเพียงนิดเดียว จบ 45 นาทีแรกยังคงเสมอกันอยู่ 1-1

เข้าสู่ครึ่งหลังได้เพียงนาทีเดียว โทรชอฟสกี มีโอกาสสับไกในเขตโทษด้านขวาเหินข้ามคาน ตัดไปยังนาทีที่ 61 โทรชอฟสกี เปิดลูกเตะมุมด้านขวาให้ ปิตรัวปา โหม่งที่เสาแรกผ่านมือ กิฟเวน ไปแล้ว แต่ยังมี ไรท์-ฟิลลิปส์ ที่ยืนคุมเส้นอยู่กระโดดหวดเคลียร์พ้นอันตรายไปได้อย่างหวุดหวิด

ทว่า ทำนบของอาคันตุกะก็ถูกทลายลงจนได้ในนาทีที่ 63 เมื่อ ไมกาห์ ริชาร์ดส ยกแขนบล็อกลูกยิงของ มาไธจ์เซน ในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้ ฮัมบูร์ก ได้จุดโทษโดยไม่ลังเล ก่อนที่ โทรชอฟสกี จะสังหารเสียบมุมขวามือตุงตาข่ายเป็น 2-1

เกมมาขาดเอาในนาทีที่ 79 เมื่อ โทรชอฟสกี กระชากหนี ริชาร์ดส ขึ้นไปทางกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนผ่านมาให้ โฮเซ เปาโล เกร์เรโร หัวหอกตัวสำรองชาร์จเสยเพดานตาข่ายที่เสาสองเป็นประตูย้ำชัยชนะ 3-1 โดยนัดที่สองจะกลับไปเตะที่สนามซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม บ้านของเรือใบสีฟ้าในวันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน

รายชื่อ 11 คนแรกของทั้งสองทีม
ฮัมบูร์ก
– แฟรงค์ โรสท์, คอลลิน เบนจามิน, ไมเคิล กราฟการ์ด, โยริส มาไธจ์เซน, มาร์เซลล์ แยนเซน, โจนาธาน ปิตรัวปา, ดาวิด ยาโรลิม, พิออตร์ โทรชอฟสกี, เดนนิส อาโอโก, มลาเดน เปทริช, อิวิกา โอลิช

แมนเชสเตอร์ ซิตี – เชย์ กิฟเวน, ไมกาห์ ริชาร์ดส, ริชาร์ด ดันน์, เนดุม โอนัวฮา, เวย์น บริดจ์, ปาโบล ซาบาเลตา, สตีเฟน ไอร์แลนด์, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, เคร็ก เบลลามี, โรบินโญ, ดาเนียล สเตอร์ริดจ์

ผลฟุตบอลยูฟ่า คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก
ชัคห์เตอร์ โดเนสท์สค (ยูเครน) ชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย 2-0 (โทมัส ฮุบช์มัน 1-0 น.39), (จาดสัน 2-0 น.65)

ฮัมบูร์ก (เยอรมนี) ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี (อังกฤษ) 3-1 (สตีเฟน ไอร์แลนด์ 0-1 น.1), (โยริส มาไธจ์เซน 1-1 น.9), (พิออตร์ โทรชอฟสกี 2-1 จุดโทษ น.63), (โฮเซ เปาโล เกร์เรโร 3-1 น.79)

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) เสมอ ดินาโม เคียฟ (ยูเครน) 0-0

แวร์เดอร์ เบรเมน (เยอรมนี) ชนะ อูดิเนเซ (อิตาลี) 3-1
(ดีเอโก 1-0 น.34), (ดีเอโก 2-0 น.67), (ฮูโก อัลเมดา 3-0 น.69), (ฟาบิโอ กวายาเรลลา 3-1 น.87)
ไอร์แลนด์ เต้นรำกับ โรบินโญ ฉลองประตูแรก
ดาวิด ยาโรลิม (ซ้าย) พยายามหยุดยั้ง โรบินโญ
ลอริค กานา (ซ้าย) กัปตันมาร์กเซยหวดตัดหน้า แฟร์นานดินโญ ของ ชัคห์เตอร์
ดีเอโก (10) เหมา 2 ลูกให้นกนางนวลจิกชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น