xs
xsm
sm
md
lg

แก้กลัวร้อน!! "โนวัค" ลั่นไปฝึกเทนนิสในทะเลทราย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช โดนแดดแล้วแย่ทุกครั้ง
โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสมือ 3 ของโลกยอมรับตนเองพ่ายแพ้มาหลายต่อหลายแมตช์เพราะสู้ความร้อนไม่ไหว ดังนั้นถ้ามีโอกาสจะเดินทางไปฝึกซ้อมในทะเลทรายซาฮารา ทวีปแอฟริกา เพื่อเพิ่มความอดทนให้ร่างกาย

ระยะหลัง โนวัค ยอโควิช หวดเซิร์บวัย 21 ปีโดนวิพากย์วิจารณ์อย่างหนักจากพฤติกรรมถอดใจเมื่อพบอุณหภูมิร้อนยกตัวอย่างเช่นในออสเตรเลียน โอเพน ต้นปีที่ผ่านมาอุณหภูมิพุ่งสูง 40 องศาเซลเซียส "โนเล่" ขอยอมแพ้ แอนดี รอดดิก ในเซตที่ 4 ขณะตามหลังอยู่ 1-2 เซต จนมาถึงรอบชิงชนะเลิศ "โซนี อิริกส์สัน โอเพน" ที่ไมอามี เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วเจอความร้อนแค่ 33 องศาแต่เหนื่อยอ่อนจนพ่าย แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ชาวสกอตไป 0-2 เซต

ล่าสุด ยอโควิช แชมป์ออสเตรเลียน โอเพน 2008 กลับมาฝึกซ้อมที่บ้านใน มอนติ คาร์โล เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันในฤดูกาลคอร์ตดิน พร้อมออกมากล่าวถับผู้สื่อข่าวของ Blic สำนักข่าวเซอร์เบียถึงแผนในการแก้ไขจุดอ่อนเรื่องกลัวร้อนของตนเอง

"ขอยอมรับเลยว่าตัวผมแพ้อากาศร้อนจริงๆ บางครั้งลงเล่นเทนนิสในสภาพแบบนี้รู้สึกเหมือนกับจะอาเจียนออกมา" ยอโควิช เผยกับสื่อเพื่อนร่วมชาติ "ทั้งที่พยายามจะเริ่มเกมโดยออมแรงเอาไว้แต่สุดท้ายร่างกายผมก็ไม่ไหวอยู่ดี จากนี้ถ้ามีเวลาสงสัยคงต้องไปฝึกซ้อมในทะเลทรายซาฮารา(ทางตอนเหนือของแอฟริกา) สักพัก เพื่อทำให้ตนเองคุ้นเคยกับอากาศร้อนมากขึ้น"

สำหรับ ยอโควิช เป็นคนมีอารมณ์ขันจึงมีความเป็นไปได้ว่าบทสัมภาษณ์ข้างต้นอาจแค่ต้องการพูดติดตลกแต่ที่ไม่ตลกแน่ๆคือเวลานี้ถูก เมอร์เรย์ ทำแต้มจี้ขึ้นมาเหลือแค่ 170 แต้มแล้ว

อีกทั้งในฤดูกาลคอร์ตดินของ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ที่เริ่มต้นตั้งแต่สัปดาห์นี้ไปจนถึง เฟรนช์ โอเพน ต้นเดือนมิถุนายนมีแต้มให้ ยอโควิช ต้องป้องกันถึง 2,800 คะเเนนทำให้มีโอกาสสูงมากที่จะเสียตำแหน่งมือ 3 ของโลกไปหลังครองมาตั้งแต่ปลายปี 2007
(ปีที่แล้วได้แชมป์ที่โรม ,รอบรองฯมอนติ คาร์โล,รอบรองฯ เฟรนช์ โอเพน หากทำผลงานได้แย่กว่าปีที่แล้วจะถูกลบคะเเนน)
ทะเลทรายซาฮารา
กำลังโหลดความคิดเห็น