xs
xsm
sm
md
lg

"โฮอี" ชนะดวลเพลย์ออฟคว้าแชมป์เด ปอร์ตูกัล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล โฮอี คว้าแชมป์
ไมเคิล โฮอี โปรไอร์แลนด์เหนือ คว้าแชมป์รายการเอสโตริล โอเพน เด ปอร์ตูกัล หลังดวลเพลย์ออฟชนะ กอนซาโล เฟอร์นานเดซ คาสตาโน ก้านเหล็กแดนกระทิงดุ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกดวลวงสวิงยูโรเปียน ทัวร์ รายการ เอสโตริล โอเพน เด ปอร์ตูกัล ชิงเงินรางวัลรวม 1.25 ล้านยูโร (ประมาณ 60 ล้านบาท) ที่สนามโออิตาวอส ดันส์ ระยะ 6,893 หลา พาร์ 71 ในเมืองคาสไซส์ ประเทศโปรตุเกส เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นการแข่งรอบสุดท้าย

หลังหวดครบ 18 หลุมปรากฏว่า ไมเคิล โฮอี โปรไอร์แลนด์เหนือ และ กอนซาโล เฟอร์นานเดซ คาสตาโน โปรสเปน ต่างมีสกอร์รวมเท่ากันที่ 7 อันเดอร์พาร์ หลังเก็บเพิ่มอีกคนละ 5 และ 4 อันเดอร์พาร์ตามลำดับในรอบนี้จนต้องเข้าไปดวลเพลย์ออฟเพื่อตัดสินหาผู้ชนะ

โดยสองหลุมแรกของการเพลย์ออฟ โปรทั้ง 2 รายยังคงเหนียวแน่นต่างเซฟพาร์ได้ แต่มาถึงการดวลในหลุมที่ 3 ระยะ 474 หลา พาร์ 4 กลายเป็น คาสตาโน พลาดตีเสียโบกี ขณะที่ โฮอี สามารถเก็บพาร์อีกครั้งทำให้คว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้สำเร็จพร้อมรับเงินรางวัล 208,330 ยูโร (ประมาณ 10 ล้านบาท)

โฮอี วัย 30 ปีซึ่งคว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ เป็นรายการแรกของการเล่นอาชีพออกมาเปิดเผยความรู้สึกว่า "ผมไม่ได้คิดเลยถึงการคว้าแชมป์ แต่วันนี้เป็นวันของผมจริงๆ มันเป็นช่วงเวลาแห่งจุดเปลี่ยนของชีวิตที่น่าเหลือเชื่อมาก มันคล้ายกับความฝันอันเป็นสิ่งที่ผมเฝ้ารอมายาวนานและต้องขอขอบคุณทุกคนที่คอยสนับสนุนช่วยเหลือผมมาเป็นเวลาหลายปี"

สำหรับผลการแข่งขันโปรรายอื่น ฟรานเชสโก โมลินารี โปรแดนมะกะโรนี หวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 6 อันเดอร์พาร์ จบที่ 3 ขณะที่ พอล บรอดเฮิร์สท์ ก้านเหล็กชาวอังกฤษ ผู้นำรอบก่อน ฟอร์มหลุดตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมมี 5 อันเดอร์พาร์ จบอันดับที่ 4 ร่วมเช่นเดียวกับ มิคาเอล ลุนด์เบิร์ก โปรสวีดิช ที่เก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ ส่วน พอล ลอว์รี โปรชาวสกอตต์ หวดเกิน 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมมี 4 อันเดอร์พาร์ จบที่ 7 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น