xs
xsm
sm
md
lg

‘โกยา’ เฉือนหนึ่งสโตรกผงาดแชมป์กอล์ฟมาไดรา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอสตานิสเลา โกยา ดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์หืดจับทีเดียวกว่าจะเบียด คัลลัม มาเคาเลย์ จากสกอตแลนด์ 1 สโตรก แต่ก็เพียงพอสำหรับการขึ้นไปคว้าแชมป์กอล์ฟ มาไดรา ไอส์แลนด์ส โอเพน บีพีไอ ประจำปี 2009
โกยา ใจนิ่งก่อนผงาดคว้าแชมป์มาครอง
ศึกดวลวงสวิง ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ มาไดรา ไอส์แลนด์ส โอเพน บีพีไอ ชิงเงินรางวัลรวม 7 แสนยูโร (ประมาณ 35 ล้านบาท) ที่สนามปอร์โต ซานโต กอลเฟ ระยะ 6,983 หลา พาร์ 71 ที่ประเทศโปรตุเกส ดำเนินมาถึงการแข่งขันในรอบสุดท้าย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2552

โดยก่อนออกรอบ เอสตานิสเลา โกยา นำหน้า เดเมียน แม็คเกรน จากไอร์แลนด์อยู่สามสโตรก และก็ขึ้นหน้า คัลลัม มาเคาเลย์ อยู่ถึง 11 สโตรก (เมื่อผ่าน 9 หลุมแรก) แต่ทำไปทำมา โกยา ที่เพิ่งลงแข่งในยูโรเปียน ทัวร์ เป็นรายการที่ 6 ดูเกร็งและก็เสียดับเบิลโบกี ในหลุมที่ 16 ทำให้สองหลุมสุดท้ายเจ้าหนุ่มวัย 20 ปี ต้องได้พาร์ถึงจะได้แชมป์ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วโปรจากอาร์เจนตินาประคองตัวทำสำเร็จ แม้วันนี้สกอร์เกินไป 2 โอเวอร์พาร์ แต่สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ เพียงพอสำหรับการซิวแชมป์พร้อมเงินรางวัลอีก 116,660 ยูโร (ราว 6 ล้านบาท) ไปครอง

ภายหลัง โกยา ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำด้วยความโล่งอก “ผมต้องการเป็นหนึ่งในสุดยอดนักกอล์ฟของโลก นี่ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวซึ่งผมทำสำเร็จ มันเหลือเชื่อที่ผมได้ทัวร์การ์ดในอีกสองปีข้างหน้า และก็มาคว้าแชมป์ที่มาไดรา ทั้งที่ปีก่อนผมได้แค่คิดเท่านั้น ผมรักที่จะเล่นกอล์ฟในยุโรป ตอนนี้ผมได้แชมป์ มันเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วเหลือเกิน”

ด้าน มาเคาเลย์ วัย 25 ปี พอใจฟอร์มของตัวเองยิ่งแม้ได้แค่รองแชมป์ เนื่องจากเขาได้ถึง 8 เบอร์ดี ในเก้าหลุมหลัง “การกลับมาได้ถือเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อ (เก้าหลุมแรกได้มาหนึ่งเบอร์ดี เสียสองโบกี) นี่ถือเป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม หวังว่าจะช่วยให้ตัวเองมีความมั่นใจ”

ส่วน แม็คเกรน รอบนี้เกินไป 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 4 อันเดอร์พาร์ แต่ก็ดีพอสำหรับการคว้าอันดับ 3 ร่วมมาครองกับ วิล เบสเซลลิงก์ จากฮอลแลนด์ ด้าน แอนโธนีย์ วอลล์ จากอังกฤษ จบที่ 5 สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ และทาง ไมเคิล โฮอี ผู้นำวันที่สองจากไอร์แลนด์เหนือ จบที่ 6 สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น