xs
xsm
sm
md
lg

สุดทนจังโก้สั่งเด้ง ‘อีริคส์สัน’ พ้นตำแหน่งกุนซือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อีริคส์สัน บ๊ายบายจังโก้
สมาคมลูกหนังเม็กซิโกสุดทนผลงานการคุมทีมของ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน และก็ได้สั่งปลดกุนซือชาวสวีดิชออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

แม้ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน อดีตนายใหญ่ “สิงโตคำราม” อังกฤษ ประเดิมงานคุมทีมชาติเม็กซิโกด้วยการเอาชนะ ฮอนดูรัส 2-1 ในรอบคัดเลือกเมื่อเดือนสิงหาคมปีก่อน แต่หลังจากนั้น กุนซือวัย 61 ปี เจอความกดดันจากการทำได้แค่เสมอ แคนาดา แพ้ทั้ง จาไมกา และ ฮอนดูรัส

แม้ผ่านเข้ารอบ 6 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนคอนคาเคฟ แต่ล่าสุดเมื่อเช้าวันพฤหัสบดี เม็กซิโก ก็บุกพ่าย ฮอนดูรัส 1-3 อีริคส์สัน พาทีมอยู่แค่อันดับ 4 ของตาราง ลงสนาม 3 นัดเก็บได้เพียง 3 แต้ม สมาคมฟุตบอลแดนจังโก้จึงมีการประชุมหารือด่วนถึงอนาคตการทำทีมของ อีริคส์สัน และก็ได้ตัดสินใจแยกทางกับ “เฮียเถิก” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้เขาได้โอกาสทำงานเพียงแค่ 10 เดือนเท่านั้น
 
โดย จัสติโน คอมเปน ประธานสมาคมฟุตบอลเม็กซิกัน ออกมาเผยผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “การตัดสินใจตรงนี้เพราะเราไม่ต้องการให้ เม็กซิโก เสี่ยงต่อการพลาดไปฟุตบอลโลก ช่วงเช้าเรามีการประชุมกับ อีริคส์สัน และก็บอกไปว่าระหว่างเขากับทีมชาติเม็กซิโกมีอันต้องปิดฉากลง”

สำหรับ อีริคส์สัน ถือเป็นกุนซือที่มีเกียรติประวัติมากมายในอาชีพ เริ่มเป็นที่รู้จักในวงการจากการไปคุมทีมในเซเรีย อา อิตาลี อย่าง โรมา และ ฟิออเรนตินา, ซามพ์โดเรีย หรือว่า ลาซิโอ ก่อนรับงานใหญ่คุมทัพ “สิงโตคำราม” อังกฤษ ลุยฟุตบอลโลกและศึกยูโรมาแล้ว ก่อนกลับมาคุมบังเหียนระดับสโมสรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี แต่ไม่ประสบความสำเร็จจนแยกทางกันไป เช่นเดียวกับล่าสุดที่โดน เม็กซิโก สั่งปลดหมาดๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น