xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อบโบ" ยาหอมเชื่อ "รีด" นำแข้งไทยไปบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไบรอัน ร็อบสัน ตำนานแข้งทีม ปิศาจแดง
"กัปตันกระดูกเหล็ก" ไบรอัน ร็อบสัน อดีตตำนานแข้ง "ปิศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาโปรยาหอมเชื่อมั่น ปีเตอร์ รีด จะสามารถนำทีมชาติไทยไปลุ้นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้แน่

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน 2552 ที่ร้านอาหารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรสทัวรองต์ แอนด์ บาร์ ชั้น 1 โรงแรมแกรนด์ เพรสซิเดนท์ สุขุมวิท 11 มีกิจกรรมประกวด Miss She Devil Beauty Contest โดยมี "กัปตันกระดูกเหล็ก" ไบรอัน ร็อบสัน อดีตกองกลางทีม "ปิศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ มาร่วมเป็นเกียรติเปิดงาน

ซึ่งภายหลังผ่านพ้นกิจกรรมดังกล่าว อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ได้มีการพูดคุยกับสื่อมวลชนชาวไทยที่มารอรายงานสถานการณ์อย่างเป็นกันเอง ซึ่ง ไบรอัน ร็อบสัน กล่าวถึงโอกาสลุ้นแชมป์ของต้นสังกัดเก่าว่า "ส่วนตัวแล้วผมยังมั่นใจว่า ยูไนเต็ด จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อีกครั้ง เนื่องจากในเวลานี้ทีมยังแข่งขันน้อยกว่าทีมลุ้นแชมป์อย่าง ลิเวอร์พูล 1 นัด และมีคะแนนนำอยู่เพียง 1 คะแนน ความพ่ายแพ้ 2 นัดติดต่อกันให้กับ ลิเวอร์พูล และ ฟูแลม นั้นเป็นเพียงการก้าวสะดุดเล็กน้อยเท่านั้น"

"ตอนนี้ทีมที่ผมมองว่ามีโอกาสแย่งแชมป์ไปจาก ยูไนเต็ด มากที่สุดคงไม่ใช่ เชลซี เพราะเกมนัดล่าสุดที่ เดอะ บลูส์ แพ้ ทอตแนม ฮอทสเปอร์ นั้นไม่ใช่ฟอร์มที่สวยหรูเลย หากพวกเขายังเล่นได้แค่นั้นก็ไม่ต้องกังวล แต่ที่หวั่นใจมากที่สุดคือ ลิเวอร์พูล มากกว่า เพราะโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงเหลือเกิน อย่างไรก็ตามผมมั่นใจว่าสุดท้ายแล้ว ยูไนเต็ด จะเข้าป้ายตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกได้"

ส่วนโอกาสคว้า 5 แชมป์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้นั้น "ร็อบโบ" เชื่อว่าต้องอาศัยโชคดีในเกมการแข่งขันด้วย "เท่าที่ดูจากสายตา ผมเชื่อว่าหลังจากทีมได้มาแล้ว 2 แชมป์ คงมีถ้วยเอฟเอ คัพ ที่ดูแล้วโอกาสสดใสที่สุด เนื่องจากต้องเจอกับ เอฟเวอร์ตัน ในรอบรองชนะเลิศ ขณะที่อีกสายในรอบเดียวกัน อาร์เซนอล กับ เชลซี ต้องมาหักกันเอง ส่วนแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก การเจอ ปอร์โต ในรอบ 8 ทีมอาจจะเหมือนว่าเบากว่าทีมอื่น แต่ย่อมไม่ง่ายที่จะคว้าแชมป์ เพราะยังมีทีมที่แข็งแกร่งรออยู่อีกหลายทีม หากว่า ยูไนเต็ด จะประสบความสำเร็จคว้า 5 แชมป์ได้ในฤดูกาลนี้คงต้องอาศัยโชคชะตามาช่วยด้วยเหมือนกัน"

นอกจากนี้อดีตกองกลาง "ปิศาจแดง" ยังกล่าวถึงโอกาสลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายของทีมชาติไทยด้วยว่ามีความเป็นไปได้เหมือนกัน "ก่อนอื่นผมต้องกล่าวชื่นชม ปีเตอร์ รีด ว่าเป็นคนมีฝีมือคนหนึ่งของอังกฤษ ซึ่งการมาทำงานกับทีมชาติไทยของเขาผมเชื่อว่าเป็นการนำสิ่งใหม่ๆ มาสู่วงการฟุตบอลไทย ที่ผ่านมาผมเคยนำทีมมิดเดิลสโบรช์ มาอุ่นเครื่องที่เมืองไทยในปี 1996 ในฐานะผู้จัดการทีมขณะนั้น โดยทำให้ผมได้เห็นว่านักฟุตบอลไทยนั้นเปี่ยมไปด้วยทักษะฟุตบอลที่เข้าขั้นยอดเยี่ยม จะขาดก็เพียงแค่แท็คติกในเกมเท่านั้น"

"การมาของ รีด นั้นจะทำให้นักเตะไทยพัฒนามากขึ้นในหลายด้าน เชื่อว่าในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2014 อาจจะเป็นปีที่แฟนฟุตบอลชาวไทยได้ลุ้นไปฟุตบอลโลกเหมือนกับชาติอื่นๆ ซึ่งยืนยันได้เลยว่ามีโอกาสแน่นอน" อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ ที่เคยเล่นร่วมกับ ปีเตอร์ รีด ในฟุตบอลโลกปี 1986 ที่เม็กซิโก กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น