xs
xsm
sm
md
lg

“ริโอ” ห่วงตัวเอง หลัง “คาเปลโล” โหดเมิน “โอเวน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ เฟอร์ดินานด์
ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับกังวลเกี่ยวกับตำแหน่งของตนเองในทีมชาติอังกฤษ เพราะขนาด ไมเคิล โอเวน ดาวซัลโวสูงสุด ยังถูกหั่นออกจากทีมเลย ชี้ ฟาบิโอ คาเปลโล เจ้านายใหญ่จอมเฮี้ยบ โหดสมชื่อ แต่ว่าก็เข้าใจว่าคือวิถีทางของฟุตบอล

อังกฤษ เพิ่งโชว์ฟอร์มสวยหรูถล่ม สโลวาเกีย 4-0 ในเกมนัดอุ่นเครื่อง เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเตรียมเจอกับ ยูเครน ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป ในคืนวันพุธที่ 1 เมษายนนี้ แต่เวลานี้ทีมประสบปัญหาไม่น้อยโดยเฉพาะกองหน้าที่ เอมิล เฮสกีย์, ดาร์เรน เบนท์ และ คาร์ลตัน โคล นัดกันบาดเจ็บ จนต้องเรียก กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ มาเสริมแทน ไม่ใช่ ไมเคิล โอเวน หอกจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

เมื่อมองดู โอเวน แล้ว ทำให้ ริโอ เริ่มกังวลใจกับตำแหน่งของตนเองในทีมชาติอังกฤษ “คงไม่สามารถนั่งใจเย็นอยู่ได้แล้ว เพราะดูขนาด โอเวน ที่ยิง 40 ประตูจาก 89 นัดยังไม่ติดทีมเลย บางครั้งคุณต้องนั่งลงและคุยกับตัวเองว่าจะสามารถติดทีมชาติ 50 นัด หรือว่าจะถึง 75 นัดได้หรือไม่”

“แต่ว่าเจ้านายเห็นสิ่งที่แตกต่างออกไป หากคุณไม่ฟิตพอ หรือไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดี คุณก็จะไม่มีสิทธิอยู่ในทีม นั่นเป็นเรื่องที่ถูกต้อง จะหาว่าโหดหรือไม่ แต่นั่นก็คือ ทิศทางที่ควรจะเป็น” ริโอ ที่ไม่ได้เล่นในเกมกับ สโลวาเกีย เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บออกมาเปิดเผย

สำหรับเกมกับ ยูเครน คาเปลโล ออกมาเปรยว่า อาจจะส่ง ปีเตอร์ เคราช์ ดาวยิงก้านยาวจาก ปอร์ทสมัธ ลงยืนคู่กับ รูนีย์ ที่เหมาสองประตูในเกมถล่ม สโลวาเกีย ซึ่งก็จะทำให้ เดวิด เบ็คแฮม กองกลางจอมเก๋า มีสิทธิ์ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทางกราบขวา เพื่อที่จะเปิดบอลให้กับหอกหุ่นเสาโทรเลข
กำลังโหลดความคิดเห็น