xs
xsm
sm
md
lg

อาชีพเสริมของ คิม เคลสเตอร์ส / กษิติ กมลนาวิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ EYE ON SPORTS โดย กษิติ กมลนาวิน

คิม เคลสเตอร์ส ( Kim Clijsters ) สาวนักหวดลูกสักหลาด อดีตมือ 1 ของโลกชาวเบลเยียม ซึ่งได้ประกาศเลิกเล่นเทนนิสอาชีพไปเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2007 โดยไม่ให้เวลาแฟนๆเทนนิสทำใจเลย เพราะเธอระบุให้มีผลทันที ตอนนั้นเธอมีอายุเพียง 23 ปีเท่านั้น แล้วจู่ๆ เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยว ดับเบิลยู ที เอ 34 รายการคนนี้ก็ออกมาประกาศจะกลับมาโลดแล่นบนคอร์ทเทนนิสอีกหน โดยเฉพาะ ฮาร์ดคอร์ท ที่ อเมริกา และ แคนาดา ซึ่งแน่นอนว่า เป้าหมายอยู่ที่ ยู เอส โอเพน ที่จะเริ่มปลายเดือนสิงหาคมนี้

คิม ได้แชมป์รายการระดับ แกรนด์ สแลม มาเพียงรายการเดียวในชีวิต คือ ยู เอส โอเพน นี่แหละ เมื่อปี 2005 ด้วยการปราบ มารี ปิแอร์ส ( Mary Pierce ) นักเทนนิสสาวฝรั่งเศสในนัดชิงชนะเลิศ เธอเป็นแฟนเก่าของ ไลย์ตัน ฮูวิทท์ ( Lleyton Hewitt ) อดีตมือ 1 ของโลกชาวออสตราเลีย ถึงกับประกาศหมั้นกันในเดือนพฤศจิกายน 2003 แต่แล้วความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็จบลงแค่เดือนตุลาคม 2004 หลังจากนั้นจึงได้พบรักใหม่กับ บรายอัน ลินช์ ( Brian Lynch ) นักบาสเก็ตบอลชาวอเมริกาที่ไปปักหลักเล่นอาชีพในเบลเยียม แต่งงานกันเงียบๆแต่ได้ยินมาถึงบ้านผมเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2007 จนตอนนี้ได้ลูกสาวมา 1 คนแล้ว ตั้งชื่อให้ว่า ยาดา เอลลี ( Jada Ellie ) ซึ่งป่านนี้มีอายุครบขวบแล้วด้วย คงไม่ต้องนอนทั้งวันเหมือนทารกอายุยังไม่ครบ 6 เดือน

ตอนที่ตัดสินใจเลิกเล่นเทนนิสอาชีพ คิม เคลสเตอร์ส บอกว่า นั่นก็เพื่ออุทิศเวลาให้กับชีวิตแต่งงานอย่างเต็มที่ ส่วนการกลับมาสู่วงการเทนนิสอาชีพอีกหน ยังต้องวัดผลงานใน ยู เอส โอเพน ก่อน จึงจะบอกได้ว่า จะเอายังไงต่อไป โดยนอกจากจะลงเล่นโชว์ในรายการต่างๆ รวมทั้ง เวิลด์ ทีม เทนนิส แล้ว คิม ยังขอสิทธิพิเศษเข้าแข่งขันที่เรียกว่า วายล์คาร์ด ( Wildcard ) ไว้ 2 รายการ คือ เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น ฟายแนนเชียล กรุพ มาสเตอร์ส แอนด์ วีเมนส์ โอเพน ( Western & Southern Financial Group Masters & Women’s Open ) ที่ ซินซิเนตี โอฮายโอ สหรัฐอเมริกา และ โรเจอร์ส คัพ ที่ โทรอนโท ประเทศแคนาดา ซึ่งจะแข่งขันกันในเดือนสิงหาคมนี้ แล้วตอนปลายเดือนก็ต่อด้วย ยู เอส โอเพน ที่ ฟลัชชิง เมโดวส์ ( Flushing Meadows ) ใน นิวยอร์ค ซิตี สหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม เธอก็จะต้องปรับการตระเวนแข่งขันเทนนิสให้เข้ากับชีวิตครอบครัวด้วย ดังนั้นจึงไม่อยากใช้คำว่า กลับมา แต่เอาเพียงแค่เป็นอาชีพเสริมเท่านั้น เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเธอในเวลานี้ก็ยังเป็น ชีวิตแต่งงานและลูกสาว นอกจากนั้น เธอเองก็เพิ่งสูญเสียคุณพ่อซึ่งเป็นอดีตนักฟุตบอลทีมชาติเบลเยียมยุคปลายทศวรรษที่ 80 ไปเมื่อต้นเดือนมกราคมนี่เองด้วยโรคมะเร็งปอด

เนื่องจากเธอเป็นคนที่มีนิสัยน่ารัก อัธยาศัยดีทีเดียว จึงมีฉายาว่า นางงามมิตรภาพ ( Miss Congeniality ) นั่นเป็นฉายาอย่างค่อนข้างจะเป็นทางการ แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีคนตั้งฉายาให้เธอไว้หลายขนานเหมือนกันครับ คือ ออสซี คิม ( Aussie Kim ) อันนี้คงเพราะเคยเป็นแฟนกับ ไลย์ตัน ฮูวิทท์ นักเทนนิสชาวออสตราเลีย เธอก็เลยกลายเป็นขวัญใจคนออสตราเลียไปด้วย

ฉายาต่อมา คือ คิลลิง คิม ( Killing Kim ) เรียกเธออย่างนี้ดูจะตรงกับฝีมือในการเล่นเทนนิสของเธอหน่อย เพราะเธอตีได้ลึก ทรงพลัง และวางบอลได้แม่นยำ มีความเร็ว และแข็งแรงมาก คิม จะวิ่งเก็บบอลทุกเม็ดทั่วคอร์ท ไม่ยอมปล่อยทิ้งง่ายๆ ดังนั้น ใครที่ลงแข่งกับเธอ ก็ต้องทำใจไว้ก่อนเลยว่า บอลที่ตีไปนั้น มันจะถูกส่งกลับมาทุกลูกแน่

แฟนเทนนิสบางคนโหดร้ายหน่อยก็ให้ฉายาเธอว่า คิม คอง ( Kim Kong ) อันนี้ดูค่อนข้างจะบรรยายภาพอย่างไม่ปราณีสำหรับสาวน่ารักอย่างเธอเกินไป ความจริง เธอก็ไม่ได้ตัวสูงใหญ่นัก เพียง 1.74 เมตรเท่านั้นเอง ถือเป็นมาตรฐานสำหรับสตรีชาวยุโรป แต่ความที่รูปร่างท้วมถึงขั้นอ้วนเลย ทั้งแขนทั้งขา ดูมันใหญ่โตไปหมด น้ำหนักตัวปาเข้าไป 68 กิโลกรัม ก็เลยถูกนำไปเปรียบกับ คิง คอง ( King Kong ) ลิงกอริลลายักษ์ในภาพยนตร์ซะงั้น นอกจากนั้น ความที่มีคุณพ่อเป็นนักฟุตบอล คุณแม่เป็นนักจิมนาสติค หลายคนจึงลงความเห็นว่า คิม ได้ความยืดหยุ่นของร่างกายจากคุณแม่ แต่ต้นขาเบ้อเร่อนั่นเป็นมรดกจากคุณพ่อแน่นอน

อีกฉายาหนึ่งคือ คิม พอสซิเบิล ( Kim Possible ) อันนี้เอามาจากชื่อตัวเอกวัยทีนที่ต้องต่อสู้กับเหล่าร้ายในการ์ตูนเรื่อง คิม พอสซิเบิล ซึ่งฉายเป็นประจำทาง ดิสนีย์ แชนนัล ( Disney Channel ) ขนาด ทายเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกา ผ่าตัดหัวเข่า หายไป 8 เดือน กลับมาลงแข่งขันไม่กี่รายการ หมอนี่ก็สามารถคว้าแชมป์มาได้ แต่สำหรับสาวแม่ลูกอ่อนอย่าง คิม เคลสเตอร์ส ท่านผู้อ่านก็ลองติดตามดูผลงานของเธอแล้วกันว่า จะสามารถประสบผลสำเร็จกับอาชีพเสริมได้หรือไม่ครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น