xs
xsm
sm
md
lg

"บังยี" นั่งประมุขลูกหนังต่อ สานฝันไทยไปบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี ได้รับการชูมือจาก วิจิตร เกตุแก้ว อดีตนายกสมาคมฯ
"บังยี" วรวีร์ มะกูดี ได้รับคะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์ให้ดำรงตำแหน่ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต่อไปอีกสมัย เพื่อสานฝันเป้าหมายพาทีมชาติไทย ไปลุยศึกฟุตบอลโลกให้ได้ แต่ย้ำทุกฝ่ายต้องช่วยกันโดยเฉพาะฟุตบอลลีกที่จากนี้จะมุ่งมั่นทุ่มเทพัฒนาแบบเต็มตัว

การประชุมของ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก ถือเป็นการประชุมประจำเพื่อสรุปงานของปี 2551 แต่วาระที่สำคัญก็คือการเลือกตั้ง นายกสมาคม หลังจากที่ วรวีร์ มะกูดี ดำรงตำแหน่งมาจนครบวาระ 2 ปี สำหรับ 2 ขั้นตอนที่มีการประกาศให้ทราบ โดยทั่วกันคือ ถ้ามีผู้ลงสมัคร 2 คนให้ลงคะแนนลับ แต่หากมีคนเดียวและสมาชิกรับรองกึ่งหนึ่งถือว่าได้รับการเลือกตั้ง

ปรากฎว่ามี วรวีร์ เพียงคนเดียวเท่านั้นที่ได้รับการเสนอชื่อชิงเก้าอี้ ซึ่งจำนวนสมาชิกทั้งหมด 289 คนมีสิทธิออกเสียง 154 เสียง แต่ในวันประชุมผู้มีสิทธิออกเสียงมาพร้อมกัน 123 คน โดยทั้งหมดสนับสนุนให้ "บังยี" นั่งตำแหน่ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต่อไปอีกหนึ่งสมัย

วรวีร์ ออกมาเผยว่า "ขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกคนที่ไว้วางใจจากนี้จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนเป้าหมายก็คือพาทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายให้ได้ แต่ผมคนเดียวคงทำไม่ได้ทุกคนต้องช่วยเหลือกัน นอกจากนี้ก็อยากจะทำให้ ไทย เป็นบิ๊กโฟร์ของเอเชียให้ได้ แต่คงระบุไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ เพราะการที่ ไทย จะมีนักเตะฝีเท้าดีได้ก็ต้องพัฒนาฟุตบอลลีกภายในประเทศเพื่อป้อนเข้าสู่ทีมชาติต่อไป"

"พร้อมกันนี้เราได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพรายการใหญ่กับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ แล้วคือ ฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลกอายุไม่เกิน 20 ปี ในปี 2013 รวมถึงฟุตซอลชิงแชมป์โลกปี 2012 เพราะเชื่อว่าน่าจะช่วยปลุกกระแสลูกหนังในบ้านเราให้เฟื่องฟูขึ้นไปอีก นอกจากนี้ยังมีโครงการ วิชัน ไทยแลนด์ คือพัฒนาฟุตบอลในภาพรวมไม่ว่าจะเป็นระดับ เยาวชน, ผู้ตัดสิน และ ผู้ฝึกสอน สร้างศูนย์พัฒนากีฬาส่วนภูมิภาคซึ่งตอนนี้มีแล้วที่ ภูเก็ต รวมถึงอาจย้ายสมาคมไปที่ หนองจอก ให้เป็นเรื่องเป็นราวด้วย" วรวีร์ เผย

ส่วนเรื่องเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในระหว่างวันที่ 3-12 ธันวาคมนี้ วรวีร์ ออกมาทิ้งท้ายว่า "เรื่องเหรียญทองฟุตบอลซีเกมส์ คงไม่ต้องไปพูดถึงกันแล้ว เพราะยังไงก็ต้องได้ แต่จะขอไปเน้นทำลีกในประเทศไทยให้มีมาตรฐานดีกว่า และอยากให้ทุกสโมสรพัฒนาตัวเองสู่ความเป็นมืออาชีพ"
ปีเตอร์ รีด พร้อมด้วย ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม มอบดอกไม้แสดงความยินดี
บิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ พร้อมด้วยอดีตนายกสมาคมฯ ร่วมแสดงความยินดี
นายกยี กล่าวเปิดใจกับสื่อมวลชนที่มารายงานข่าวจำนวนมาก
กำลังโหลดความคิดเห็น