xs
xsm
sm
md
lg

สเปนเฉือนเลี่ยนกังขา 3-2 ชิงแซมบ้าฟุตซอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะประตูตัดสินชัยชนะของ สเปน ที่เป็นปัญหา
ขุนพลโต๊ะเล็ก สเปน ได้ประตูชัยจากลูกปัญหาในวินาทีสุดท้ายของช่วงต่อเวลาพิเศษ เฉือน อิตาลี อย่างจวนเจียน 3-2 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ บราซิล ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2008 ที่แดนกาแฟ

ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2008 ที่ประเทศบราซิล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ โดย สเปน โคจรมาพบกับ อิตาลี ที่สนามจิมนาซิโอ มาราคานาซินโญ ในเมืองริโอ เดอ จาเนโร

เริ่มเกมมาได้ 4 นาทีเศษ “กระทิงดุ” เป็นฝ่ายกระทุ้งออกนำไปก่อน 1-0 จากฝีเท้าของ ดาเนียล และเป็นสกอร์ในครึ่งแรก ก่อนที่ อาเดรียโน ฟอญา จะมาซัดตีเสมอ 1-1 ให้ “อัซซูรี” ในนาทีที่ 27 จากนั้นไม่มีการทำประตูเพิ่มจนกระทั่งครบ 40 นาที ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 10 นาที

นาทีสุดท้ายของช่วงต่อเวลาครึ่งแรก เฟร์นานเดา พังประตูให้ สเปน ขึ้นนำเป็น 2-1 ทว่าขุนพลจากแดนมะกะโรนีไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ก่อนจะตามเจ๊าได้อีกครั้งเป็น 2-2 จากจังหวะที่ กรานา พาบอลเลยครึ่งสนามมาเพียงนิดเดียวแล้วสบโอกาสยิงฝ่าแนวรับกระทิงดุเสียบมุมขวาล่างอย่างเฉียบขาด

กระทั่งวินาทีสุดท้ายของการแข่งขัน สเปน ก็มาได้ประตูชัยจากลูกปัญหาโดย ฟอญา ที่ตามลงมาช่วยเกมรับเบรกตัวเองไม่อยู่สกัดบอลผ่าน อเล็กซานเดร เฟลเลอร์ ผู้รักษาประตูเพื่อนร่วมทีมไปชนเสา ก่อนที่บอลจะมากระดอน ฟอญา ซึ่งกำลังเสียหลักทะลักเข้าประตูตัวเอง โดยจังหวะนี้เกิดขึ้นหลังจากเวลาหมดลงไปเพียงเสี้ยววินาที

ซึ่งหลังจบเกมมีการประท้วงกันอยู่นานจน สเปน ทำท่าจะวอล์กเอาต์ ขณะที่ผู้เล่นอิตาลีก็รออยู่ในสนามเพื่อดวลจุดโทษชี้ขาด อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการจัดการแข่งขันตัดสินให้ทัพฟุตซอลกระทิงดุได้ประตูในจังหวะนี้ สเปน จึงเป็นฝ่ายเอาชนะ 3-2 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปเจอกับ บราซิล เจ้าภาพที่พิชิต รัสเซีย 4-2 ในวันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคมนี้ ส่วนทัพโต๊ะเล็กอัซซูรีมีคิวเตะรอบชิงที่ 3 กับ “หมีขาว” ในวันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น