xs
xsm
sm
md
lg

‘องอาจ’ เห็นด้วย ‘บังยี’ นั่งประมุขสานต่องานลูกหนัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมลูกหนังไทยอีกสมัย เพื่อสานงานที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวานนี้มีการประชุมของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก ซึ่งวาระสำคัญคือการลงคะแนนเสียงเลือกนายกสมาคมฟุตบอล หลังจากที่ นายวรวีร์ มะกูดี ดำรงตำแหน่งครบ 2 ปี ปรากฏว่า ในที่ประชุมทั้ง 123 เสียงชูมือเป็นเอกฉันท์หนุนให้ “บังยี” นั่งประมุขวงการลูกหนังไทยต่ออีกสมัย

โดยทีมข่าว MGR Sport มีโอกาสพูดคุยกับ นายองอาจ ก่อสินค้า ถึงการเลือกตั้งที่ผ่านพ้นไป ซึ่ง เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยดังนี้ “ผมคิดว่าดี เนื่องจากโครงการที่ท่านนายกฯ วรวีร์ ทำเอาไว้ มีโครงการต่อเนื่องที่ต้องสานต่อ เพื่อที่จะให้เป้าหมายของวงการฟุตบอลไทยไปสู่ระดับชั้นนำของเอเชีย”

“การที่ท่านนายกฯ วรวีร์ เป็นประธานฟุตบอลหญิงเอเชียของโลก รวมถึงเป็นสมาชิกคนสำคัญของฟีฟ่า, เอเอฟซี, เอเอฟเอฟ คุณประโยชน์เหล่านี้จะตกอยู่กับประเทศไทย ด้วยความสัมพันธ์จะส่งเสริมให้วงการฟุตบอลไทยมีประสิทธิภาพ ได้ประโยชน์จากการที่ตัวท่านคลุกคลีอยู่ในแวดวง” นายองอาจ ทิ้งท้าย

สำหรับแผนงานในขั้นต้นของ “บังยี” คือการเตรียมตัวเสนอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลรายการใหญ่ๆ ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) อย่าง ฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ในปี 2013 หรือว่า ฟุตซอลชิงแชมป์โลกประจำปี 2012 อีกทั้งยังต้องการยกระดับฟุตบอลลีกภายในประเทศ รวมถึง การพัฒนาวงการลูกหนังในภาพรวมไม่ว่าจะเป็นส่วนของ เยาวชน, ผู้ตัดสิน, ผู้ฝึกสอน และการสร้างศูนย์พัฒนากีฬาในส่วนภูมิภาค
บังยี ให้สัมภาษณ์หลังรับตำแหน่งอีกสมัย
บิ๊กเปี๊ยก ชูนายกคนเดิมเหมาะสมแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น