xs
xsm
sm
md
lg

ลือหึ่ง!! หงส์ทุ่ม 18 ล้าน ป.ดึงตัว “เอโต” เสริมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หงส์สนดึงเอโต ?
สื่อเมืองผู้ดีหลายสำนักรายงาน ว่า ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือจอมแทกติกของ ลิเวอร์พูล มีแผนจะยื่นข้อเสนอเป็นจำนวน 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) ดึงตัว ซามูเอล เอโต กองหน้าฝีเท้าจัดจาก บาร์เซโลนา มาเสริมทัพในช่วงปิดฤดูกาลนี้

เบนิเตซ ที่เพิ่งตัดสินใจต่อสัญญากุมบังเหียนในถิ่นแอนฟิลด์ต่อไปอีกเป็นเวลา 5 ปี และมีอำนาจสิทธิ์ขาดซื้อขายนักเตะจะได้รับเงินจาก จอร์จ ยิลเลตต์ และ ทอม ฮิคส์ สองเจ้าของสโมสรชาวอเมริกันเป็นจำนวนราว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.5 พันล้านบาท) เพื่อนำมาเสริมทัพในฤดูกาลหน้า

กุนซือจอมแทกติกต้องการทำให้การซัลโวประตูของ “หงส์แดง” มีความดุดันเฉียบขาดมากยิ่งขึ้น เพราะหวังพึง เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงทีมชาติสเปน แต่เพียงอย่างเดียวไม่ได้จึงต้องการนำ เอโต มาจับคู่กัน

เอโต แม้ความจริงสมควรมีค่าตัวอยู่ราว 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.7 พันล้านบาท) แต่เนื่องจากเจ้าตัวเหลือสัญญาอยู่ในถิ่นแคมป์นูอีกเพียงปีครึ่ง ทำให้ เบนิเตซ เล็งจะยื่นเงินจำนวน 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) ให้ทาง บาร์เซโลนา พิจารณาพร้อมกับเสนอเงินค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 135,000 ปอนด์ (ประมาณ 7 ล้านบาท) ล่อใจดาวยิงวัย 28 ปีอีกด้วย

ขณะที่ “เดอะซัน” แทบลอยด์ชื่อดังรายงานคำกล่าวของแหล่งข่าวใกล้ชิดกับ เอโต ว่า “เบนิเตซ ชื่นชอบสไตล์การเล่นของ ซามูเอล เป็นอย่างมาก ทุกสิ่งเป็นไปได้ทั้งนั้นในช่วงซัมเมอร์ มันขึ้นอยู่กับ บาร์เซโลนา เช่นกันหากพวกเขาตัดสินใจซื้อ ดาวิด บีญา (ศูนย์หน้าจากบาเลนเซีย) มาเสริมทีม เพราะ เอโต ไม่ใช่นักเตะที่จะมานั่งเป็นตัวสำรองใคร”

ตอนนี้ เอโต กำลังเป็นดาวซัลโวสูงสุดของศึกลาลีกา สเปน จากการทำประตู 25 ลูก ในการลงสนามตัวจริง 25 นัด และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ “เจ้าบุญทุ่ม” ทำผลงานดีทั้งในเกมลีกรวมถึงฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก
กำลังโหลดความคิดเห็น