xs
xsm
sm
md
lg

"ประหยัด" ซิวที่ 2 ร่วมแบล็คเมาท์เทน ได้เฮลุยเดอะมาสเตอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็ดฟอร์ส
โยฮัน เอ็ดฟอร์ส ก้านเหล็กมาดเซอร์จากสวีเดน นำแบบม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ รายการ "แบล็ค เมาท์เทน มาสเตอร์ส" ด้วยสกอร์ 17 อันเดอร์พาร์แบบมีเสียวเล็กน้อย ส่วน ประหยัด มากแสง มือ 1 ไทย กดรวดเดียว 8 อันเดอร์พาร์คว้าอันดับ 2 ร่วมกับ คริส ร็อดเจอร์ส ได้ไปลุย เดอะ มาสเตอร์ส แน่นอนแล้ว หลังการประกาศอันดับเมื่อวันจันทร์ที่ 30 มีนาคมพุ่งขึ้นมาอยู่มือ 47 ของโลก

ศึกกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการน้องใหม่ "แบล็ค เมาท์เทน มาสเตอร์ส" ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 17.5 ล้านบาท) ที่สนาม แบล็ค เมาท์เทน กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ระยะ 7,345 หลา เมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มี.ค.เป็นการแข่งขันในวันสุดท้าย หลัง 3 วันแรก โยฮัน เอ็ดฟอร์ส โปรสวีดิช นำอยู่ที่สกอร์ 13 อันเดอร์พาร์

ปรากฎว่า ประหยัด มากแสง มือ 1 ของไทยและมือ 50 ของโลก ที่กำลังลุ้นไปลุยศึก เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปีที่ ออกัสตา ในวันที่ 9 เมษายนนี้ ออกสตาร์ทด้วยสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์อันดับ 15 เร่งเครื่องสุดๆ ทำ 8 เบอร์ดีแบบไม่มีเสียเลยพุ่งขึ้นมามี 15 อันเดอร์พาร์รั้งอันดับ 2 จบเป็นคนแรกๆ น่าเสียดายที่หลุมสุดท้ายพาร์ 5 พลาดตกทรายจึงเก็บได้แค่พาร์ ไม่เช่นนั้นคงกดดันผู้นำ โยฮัน เอ็ดฟอร์ส มากกว่านี้

ส่วน เอ็ดฟอร์ส ทำสกอร์พุ่งขึ้นไปมี 17 อันเดอร์พาร์ ก่อนจะมาหลุดเสียดับเบิลโบกีในหลุม 15 พาร์ 4 ตกไปเหลือ 15 อันเดอร์พาร์เท่ากับ ประหยัด อย่างไรก็ตาม เอ็ดฟอร์ส ไม่มีเสียขวัญเก็บเบอร์ดีในหลุมถัดมา แต่ในหลุม 17 พาร์ 4 ตีวันออนมีโอกาสยิงอีเกิลแท้ๆ แต่สุดท้ายกลับได้แค่พาร์ อย่างไรตามหลุมสุดท้ายมาเก็บเบอร์ดีอย่างสวยงาม รวมมี 17 อันเดอร์พาร์คว้าแชมป์ไปครองถือเป็นแชมป์แรกนับตั้งแต่ปี 2006 ที่คว้า 3 แชมป์ ส่วนรองแชมป์ห่างสองสโตรกคือ ประหยัด และ ร็อดเจอร์ส จากอังกฤษ

หลังเกม ประหยัด เผยว่า "ผลงานตลอดทั้งสี่รอบถือว่าพอใจเป็นอย่างยิ่งและมีความสุขมากที่จบวันสุดท้ายได้อย่างงดงาม วันนี้ที่เล่นแทบจะไม่มีความกดดันอะไร ไม่ได้ดูสกอร์ของคนอื่นเลยพอจบหลุมที่ 18 แล้วเห็นผลงานรู้สึกดีใจมาก"

ด้านผลงานของโปรไทยรายอื่น ธงชัย ใจดี และ ชัพชัย นิราช 13 อันเดอร์พาร์จบที่ 5 ร่วม, พรหม มีสวัสดิ์ และ กีรเดช อภิบาลรัตน์ 10 อันเดอร์พาร์จบที่ 15 ร่วม, ประวิทย์ ตั้งกมลประเสริฐ และ เชาวลิต ผลาผล 5 อันเดอร์พาร์จบที่ 37 ร่วม, ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล 4 อันเดอร์พาร์จบที่ 42 ร่วม, ถาวร วิรัตน์จันทร์ 2 อันเดอร์พาร์จบที่ 51 ร่วม, นำโชค ตันติโภคากุล อีเวนพาร์จบที่ 60 ร่วม, สมเกียรติ ศรีสง่า 1 โอเวอร์พาร์จบที่ 63 ร่วม และ พิจิตร เพชรเกษม 2 โอเวอร์พาร์จบที่ 67
ประหยัด
กำลังโหลดความคิดเห็น