xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ไม่ฉุนหลัง “บายอร์” ถูกเรียกติดธงแม้เพิ่งหายเจ็บ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเดบายอร์
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือจอมแทกติก อาร์เซนอล ยืนยันตนไม่มีปัญหากับการที่ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ดาวยิงคนเก่งถูกเรียกติดทีมชาติโตโก ทั้งที่เพิ่งหายเจ็บเอ็นหลังหัวเข่ากลับมาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามอีกครั้ง

อเดบายอร์ พลาดการลงสนามช่วย “ปืนใหญ่” มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า โดยเจ้าตัวหายเจ็บกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้งพอดีกับโปรแกรมทีมชาติ จึงถูกเรียกติดธง โตโก ที่เตรียมพบกับ แคเมอรูน ในศึกฟุตบอลโลก ปี 2010 รอบคัดเลือก โซนแอฟริกาใต้ วันเสาร์นี้ (28 มี.ค.) จากสถานการณ์เช่นนี้ทำให้หลายฝ่ายมองว่ากุนซือชาวฝรั่งเศสอาจเกิดความไม่พอใจ

แต่ล่าสุด เวนเกอร์ ยืนยันว่า ตนไม่มีปัญหากับเรื่องนี้ “ก่อนหน้านี้ ผมได้มีการพูดคุยกับผู้จัดการทีมชาติของ อเดบายอร์ และเราต่างรู้ดีว่าเขาพร้อมสำหรับการลงสนามในช่วงสุดสัปดาห์นี้ไม่ว่าจะเป็นเกมกับสโมสรหรือทีมชาติ นอกจากนี้ตามหลักแล้ว ผมคิดว่าการถูกเรียกตัวติดทีมชาติจะส่งผลดีต่อเราและตัวเขาเองเสียด้วยซ้ำเพราะจะได้รับการทดสอบสภาพร่างกายจากการลงสนามจริง”

ด้าน อเดบายอร์ ออกมากล่าวเช่นกันว่า “มันไม่เป็นประเด็นเลยสักนิด อาร์แซน เวนเกอร์ ได้อนุมัติให้ผมมาที่นี้ เพื่อเป็นตัวแทนประเทศของผม และหากเขาไม่เห็นด้วยผมคงไม่มาแน่นอน”

ขณะเดียวกัน โทมัส โรซิคกี มิดฟิลด์เลือดเช็ก ที่ร้างลาจากสนามไปนานนับแต่เดือนมกราคมปี 2008 เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่าจนต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 2 ครั้ง ออกมากล่าวแสดงความหวังว่า ตนจะกลับมาทันช่วย อาร์เซนอล ทันก่อนสิ้นสุดฤดูกาลนี้

“ตอนแรกผมคิดว่าคงไม่มีโอกาสได้เล่นฟุตบอลอีก” มิดฟิลด์วัย 28 ปี กล่าว “แต่ตอนนี้ผมดีขึ้นมาก และมีความสุขที่ผ่านพ้นสิ่งเลวร้ายมาได้สำเร็จ ผมสามารถทำได้เกือบทุกอย่างและพูดได้เลยว่าผมมีความร้อนรุ่มอยู่เต็มอกต่อการลงสนามอีกครั้งจนแทบอดทนรอไม่ไหวทีเดียว”
กำลังโหลดความคิดเห็น