xs
xsm
sm
md
lg

“แบลตเตอร์” โจมตี “พรีเมียร์ลีก” จ้องแต่กอบโกยเงิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบลตเตอร์ กล่าวโจมตีพรีเมียร์ลีกอย่างดุเดือด
เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกมากล่าวโจมตี พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่า มีนโยบายที่ขัดแย้งกับแนวความคิดของตนอย่างสิ้นเชิง โดยพุ่งประเด็นไปที่การมุ่งเน้นกอบโกยรายได้เข้ากระเป๋า

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แบลตเตอร์ มีโอกาสพบปะพูดคุยกับ ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานบริหารพรีเมียร์ลีก เพื่อเชื่อมสัมพันธ์ระหว่าง 2 องค์กรผู้ทรงอิทธิพลแห่งวงการลูกหนัง ทว่า เรื่องกลับลงเอยในทิศทางตรงกันข้าม เมื่อทั้งสองฝ่ายมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการแสวงหากำไรกับฟุตบอล และโควตานักเตะต่างชาติ

ด้าน บิ๊กบอสแห่งฟีฟ่าออกมาให้สัมภาษณ์กับ บลูมเบิร์ก (Bloomberg) สำนักข่าวชั้นนำ ว่า “เขา (สคูดามอร์) มุ่งเน้นการทำงานเพื่อหาเงินให้ได้มากที่สุด ส่วนผมเน้นไปที่การทำงานเพื่อวงการฟุตบอลทั้งในด้านสังคม, วัฒนธรรม, การพัฒนาเยาวชน, การสร้างความหวังและอารมณ์ร่วมกับเกมกีฬา นั่นคือความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง”

ขณะเดียวกัน แบลตเตอร์ ยังเผยต่อไปว่า สคูดามอร์ ไม่เห็นด้วยกับกฎ 6+5 ที่กำหนดให้แต่ละสโมสรส่งผู้เล่นต่างชาติลงสนามเป็นตัวจริงได้ไม่เกิน 5 คน โดยกล่าวว่า “เขาบอกผมว่ามีเพียงทีมชาติอังกฤษเท่านั้น ที่ส่งผู้เล่นในประเทศลงพร้อมกันขนาดนั้นได้ แต่ถึงแม้ทีมในลีกจะทำเช่นนั้นไม่ได้ ทีมชาติก็ยังเล่นฟุตบอลตามแบบฉบับของอังกฤษอยู่ดี”

“ในความเป็นจริง ผมเห็นว่า สโมสรในลีกของพวกเขามีนักเตะอังกฤษอยู่ในทีมเพียง 1-2 รายเท่านั้น ซึ่งผมคิดว่ามันไม่เพียงพอ” หัวเรือใหญ่ของฟีฟ่า ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น