xs
xsm
sm
md
lg

“อัลมูเนีย” เล็งขอพาสปอร์ตผู้ดีลุ้นติดธงสิงโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลมูเนีย ขอเป็นทางเลือกให้กับสิงโตคำราม
มานูเอล อัลมูเนีย นายทวารชาวสเปน ของ อาร์เซนอล แย้มว่าเตรียมยื่นเรื่องขอพาสปอร์ตถือสัญชาติอังกฤษ หลังจากค้าแข้งในเมืองผู้ดีมานาน 5 ปี เพื่อลุ้นติดธงสิงโตคำราม

ผู้รักษาประตูเลือดกระทิงดุ ย้ายจาก เซลตา บีโก มาอยู่กับ เดอะ กันเนอร์ส เมื่อปี 2004 ซึ่งเวลานี้มีสิทธิ์ที่จะแสดงความจำนงขอพาสปอร์ต เพื่อเป็นพลเมืองของสหราชอาณาจักรได้แล้ว โดยที่ผ่านมาจอมหนึบวัย 31 ปี ไม่เคยผ่านการรับใช้ทีมชาติสเปนมาก่อน ทำให้มีโอกาสเล่นให้ทีมชาติอังกฤษได้หากถูกเรียกตัว

โดยที่ผ่านมา ปีเตอร์ ชิลตัน และ เรย์ คลีเมนซ์ สองตำนานมือกาวของทัพทรี ไลออนส์ ก็ออกมาชูมือสนับสนุนให้ อัลมูเนีย ได้รับการพิจารณา เพื่อนำไปทดแทน เดวิด เจมส์ เจ้าของมือ 1 ทีมชาติอังกฤษเวลานี้ ที่ฟอร์มเอาแน่เอานอนไม่ได้ และหากนายด่านปืนใหญ่ได้ถือสัญชาติอังกฤษจริงก็มีลุ้นติดธงไปลุยฟุตบอลโลก 2010

ด้าน อัลมูเนีย ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นไปได้ในเรื่องนี้ผ่านทางเว็บไซต์ของ อาร์เซนอล ว่า “หลายคนตั้งประเด็นนี้ขึ้นมา เนื่องจากผมเล่นอยู่ในอังกฤษเป็นเวลา 5 ปีแล้ว และสามารถยื่นเรื่องขอพาสปอร์ตอังกฤษได้ ซึ่งผมกำลังรวบรวมเอกสารที่จำเป็นต้องใช้อยู่”

“ผมคิดว่าน่าจะได้รับการอนุมัติในเดือนมกราคมปีหน้า และหากผมได้พาสปอร์ตแล้วก็ค่อยมาคิดถึงเรื่องการถูกเรียกตัวติดทีมชาตอังกฤษต่อไป” มือ 1 เดอะ กันเนอร์ส กล่าวอย่างมีความหวัง

ขณะเดียวกัน ปาสกาล กราเนียร์ เอเยนต์ส่วนตัวของ อเมารี บิสชอฟฟ์ ดาวรุ่งวัย 21 ปี ของ อาร์เซนอล ก็เปิดเผยว่า ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรทั่วยุโรป อาทิ สปอร์ติง ลิสบอน และอีกทีมจากโปรตุเกส รวมถึงสโมสรจาก ฝรั่งเศส, เยอรมนี และ อังกฤษ โดยที่ผ่านมา บิสชอฟฟ์ ยังไม่เคยลงสนามเป็นตัวจริงให้กับปืนใหญ่เลย และกำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น