xs
xsm
sm
md
lg

"เอแนง" ทำสถิติต่อแถวหน้า "ส้วม" ยาวสุดในโลก!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอแนงบำเพ็ญตนเป็นประโยชน์ต่อสังคมโลก
จัสติน เอแนง อดีตยอดนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวเบลเยียมร่วมกับกองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ(Unicef) รวบรวมสมาชิกกว่า 700 คนทำสถิติ "การต่อแถวเข้าห้องน้ำสาธารณะที่ยาวที่สุดในโลก" ที่กรุง บรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยมเมื่อวันอังคารที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา

หลังประกาศเลิกเล่นฟ้าผ่าโดยให้เหตุผลว่า "หมดไฟ" เมื่อกลางปี 2008 ที่ผ่านมา เอแนงวัย 26 ปีร่วมมือกับ คาร์ลอส โรดริเกวซ โค้ชคู่ใจเปิดสโมสรเทนนิส คลับ จัสติน แอนเอิง(Club Justine N1) ที่เบลเยี่ยมบ้านเกิดและ เปิดศูนย์เทนนิสสัมผัสที่ 6 (Sixth Sense Academy)ที่เมืองออลันโด สหรัฐอเมริกาเพื่อช่วยเหลือให้เด็กๆได้ฝึกซ้อมก้าวไปเป็นนักเทนนิสอาชีพในอนาคต นอกจากนี้ยังหันมาทำงานการกุศลช่วยเหลือมูลนิธต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ณ กรุงบรัสเซลส์ เอเเนง ในฐานะทูตสันติภาพของกองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ(Unicef) ได้เข้าร่วมกับประชาชนอีก 755 คน(รวมเป็น 756 คน) ทำสถิติ "การต่อแถวเข้าห้องน้ำสาธารณะที่ยาวที่สุดในโลก" เพื่อรณรงค์โครงการ "วอช" (WaSH - Water, Sanitation and Hygiene) และได้รับการบันทึกลงใน กินเนสส์บุ๊ค (Guinness World Records) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้สร้างสถิติทั้ง 756 คนจะได้รับสายรัดข้อมือบอกลำดับที่ ,เสื้อยืด และ กระดาษชำระที่ระลึกจากยูนิเซฟด้วย

หลังทำสถิติเข้าคิวส้วมยาวนานเรียบร้อยแล้ว เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “พวกเรามาร่วมสร้างสถิติโลกในครั้งนี้เพื่อต้องการรณรงค์ให้ทุกคนตระหนักในเรื่องความสะอาดของน้ำ เพราะทุกๆ 20 วินาทีจะมีเด็ก 1 คนเสียชีวิตเพราะขาดน้ำสะอาด นอกจากนี้เด็กจำนวนครึ่งหนึ่งของทั้งหมดในโลกยังไม่มีห้องน้ำใช้”

สำหรับ เอแนง นับเป็นหนึ่งในนักเทนนิสพรสวรรค์เท่าที่โลกเคยมี แม้จะสูงแค่ 167 เซนติเมตรแต่ยังอาศัยจังหวะฝีเท้าและกราวด์สโตรกหนักหน่วงคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ถึง 7 สมัย (เฟรนช์ โอเพน 4 สมัย,ยูเอส โอเพน 2 สมัย,ออสเตรเลียนโอเพน 1 สมัย) นอกจากนี้ยังขึ้นเป็นมือ 1 โลกถึง 117 สัปดาห์ แต่จากปัญหาครอบครัวไม่ว่าจะเป็นเรื่องความขัดแย้งกับคุณพ่อหรือการหย่าร้างกับสามีในปี 2007 ล้วนมีผลต่อสภาพจิตใจจนทำให้เธอประกาศเลิกเล่นไปในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น