xs
xsm
sm
md
lg

‘แพร์รี’ กะแล้วชนเชลซี ‘ราฟา’ หวังหงส์ซิวก่อนในรัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริค แพร์รี ประธานบริหาร (ซีอีโอ) ลิเวอร์พูล กะไว้แล้วว่าจับสลากได้เจอ เชลซี แน่ๆ ขณะที่ ราฟาเอล เบนิเตซ หวังนำ “หงส์แดง” เปิดรังจิกเอาชนะ “สิงห์บลูส์” ให้ได้ก่อนในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ประจำฤดูกาล 2008/09

ปะทะเกือกกันมาแล้ว 6 นัดในศึกฟุตบอลยุโรปถ้วยใบใหญ่ ล่าสุด ลิเวอร์พูล จับสลากมาเจอกับ เชลซี คู่ปรับร่วมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้ง ซึ่ง ริค แพร์รี ยอมรับกับ “สกายสปอร์ตส” สื่อเมืองผู้ดีทำนองเอะใจอยู่แล้วเชียว “เหมือนว่าผมรู้ล่วงหน้าว่าจะเจอกับ เชลซี มันเหมือนว่าเราเจอกับพวกเขาเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แต่ไม่ว่าต้องเจอกันเร็วหรือช้า ก็ไม่ได้มีความหมายอะไรมากนักสำหรับ ลิเวอร์พูล”

สำหรับการพบกันที่ผ่านมาล้วนแล้วแต่เจอกันในรอบตัดเชือกทั้งสิ้น ซึ่ง ลิเวอร์พูล มีเฮไป 2 ครั้ง ขณะที่ เชลซี ได้ชัยไป 1 หน เมื่อฤดูกาลก่อนที่ “สิงห์บลูส์” บุกยันเสมอได้ก่อนที่แอนฟิลด์ 1-1 ก่อนกลับไปเปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต่อเวลาเอาชนะไป 2-1 เข้าชิงชนะเลิศก่อนปราชัย “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยการดวลลูกที่จุดโทษ

ซึ่งการโคจรมาเจอกันครั้งแรกในรอบรองชนะเลิศ แพร์รี แสดงความคิดเห็นทิ้งท้าย “ผมคิดว่ามันไม่ได้แตกต่างอะไรกันนัก เราทราบดีว่าทีมต้องทำอย่างไรบ้างในสองเลคนี้ ลิเวอร์พูล รู้ว่ามีความสามารถแค่ไหน ณ ตอนนี้คงไม่เกี่ยวอะไรกับเรื่องราวที่ผ่านมา ถ้าเรายังคงเก็บรักษาฟอร์มอันสุดยอดแบบนี้เอาไว้ได้ เก็บสภาพความฟิตให้ดีก็มีโอกาส”

ด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนของ “หงส์แดง” เผยบ้างผ่าน “www.liverpoolfc.tv” เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร “หวังว่าคงไม่มีอะไรแตกต่างออกไปในการที่เราต้องไปเยือนนัดที่สอง แต่ก่อนอื่น ลิเวอร์พูล ต้องคิดถึงเกมแรกที่แอนฟิลด์ให้ดี เรามีแฟนๆ คอยหนุนหลัง จึงมองไปถึงผลการแข่งขันที่ดีก่อนไปเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต่อไป”

ฤดูกาลก่อน ลิเวอร์พูล เสียท่า เชลซี เนื่องจากนัดแรกทำได้แค่เสมอ 1-1 เมื่อ ยอห์น อาร์เน รีเซ ดันทำเข้าประตูตัวเอง ซึ่ง “เอล ราฟา” เตือนลูกทีมอย่าได้ผิดพลาดอีก “เราต้องแน่ใจว่าจะไม่มีเรื่องผิดพลาดเกิดขึ้นอีกในนัดแรกเหมือนกับเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา การเจอกับ เชลซี 2 นัดถือเป็นเรื่องหนัก แต่ถ้าเราเล่นกันได้ดีก็มั่นใจว่าจะได้รับชัยชนะ”

โดยนัดแรก ลิเวอร์พูล จะเล่นที่บ้านก่อนในคืนวันพุธที่ 8 เมษายน ก่อนไปเยือน เชลซี ที่ลอนดอนบ้างอังคารที่ 14 เม.ย. หนึ่งวันก่อนที่บรรดา “เดอะ ค็อป” จะไปร่วมงานรำลึกการครบรอบ 20 ปีโศกนาฏกรรมที่ฮิลล์สโบโร ซึ่งคร่าชีวิตแฟนบอล “หงส์แดง” ถึง 96 ราย
แพร์รี กะไว้แล้วหงส์เจอเชลซี
ราฟา หวังหงส์จิกชัยที่บ้านก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น