xs
xsm
sm
md
lg

"ฮิคส์" ลั่นวาจาขออยู่คู่หงส์ให้นานเท่า "ราฟา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิคส์ ยังไม่อับจนหนทางหาเงิน ?
ทอม ฮิคส์ เจ้าของร่วมแห่ง ลิเวอร์พูล ลั่นขออยู่บริหารสโมสรให้นานเทียบเท่ากับ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนที่เพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่จนถึงปี 2014 แม้ว่าจะถูกเดดไลน์กำหนดชำระหนี้ก้อนโตบีบรัดเข้ามาก็ตาม

ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเลตต์ 2 เศรษฐีชาวอเมริกันเหลือเวลาหาเงินมาเคลียร์หนี้สินจำนวน 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 15,300 ล้านบาท) จนถึงเดือนกรกฎาคม เพื่อรักษาอำนาจในการครอบครองทีม “หงส์แดง” ต่อไป อย่างไรก็ตาม รายแรกไม่แสดงท่าทีกังวลพร้อมทั้งมั่นใจว่าจะสามารถหาแหล่งเงินทุนมากอบกู้สถานการณ์ได้

โดย ฮิคส์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส สื่อกีฬาชั้นนำว่า “ราฟา เพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่เป็นเวลา 5 ปี ซึ่งผมเองก็จะอยู่ที่นี่ต่อไปให้เท่ากับเขาเช่นเดียวกับ จอร์จ แม้ว่าผมจะตัดสินใจแทน จอร์จ ไม่ได้ก็ตาม แต่เราก็อยากอยู่จนกว่าจะถึงวันเปิดใช้สนามเหย้าแห่งใหม่ เพราะนี่คือความตั้งใจของเรา”

“ตลาดการเงินได้ปิดตัวลงไปแล้วในช่วงก่อนคริสต์มาส ทำให้เรายังไม่สามารถหาแหล่งเงินทุนรายใหญ่ได้ในตอนนี้ แต่ถ้าตลาดเปิดตัวขึ้นอีกครั้งเราก็จะหาทางเพื่อให้ได้เงินก้อนมา แม้ผมจะไม่สามารถทำนายกระแสของตลาด แต่การสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่เป็นแผนที่เราหวังให้เดินหน้าต่อไป และมันจะต้องไม่หยุดนิ่งอยู่เท่านี้” ฮิคส์ ร่ายยาว

ทั้งนี้ ดูโอชาวมะกันต้องใช้งบอีก 400 ล้านปอนด์ (ประมาณ 20,400 ล้านบาท) เพื่อสานต่อโครงการก่อสร้างสังเวียนเหย้าแห่งใหม่ของ ลิเวอร์พูล บนพื้นที่สวนสาธารณะสแตนลีย์ ปาร์ค หลังจากหยุดชะงักในช่วงหลายเดือนมานี้ โดยยังไม่มีการกำหนดว่าจะลงมือก่อสร้างต่อเมื่อใด
กำลังโหลดความคิดเห็น