xs
xsm
sm
md
lg

‘ฮิดดิงก์’ แนะใช้เทคโนโลยีหลังฟรีคิก ‘ดร็อก’ เป็นหมัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กุส ฮิดดิงก์ กุนซือ “สิงห์บลูส์” เชลซี ออกโรงหนุนให้เกมลูกหนังนำเอาเทคโนโลยีมาช่วยตัดสิน หลังจากที่ลูกฟรีคิกของ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ถูกปฏิเสธให้เป็นสกอร์
ฮิดดิงก์ หนุนใช้เทคโนโลยีช่วยตัดสิน
แม้ เชลซี กรุยทางเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ได้สำเร็จ ด้วยการบุกตามเจ๊า “ม้าลาย” ยูเวนตุส ถึงอิตาลี 2-2 สกอร์รวมสองนัด “สิงห์บลูส์” จากลอนดอนเฉือนชัยหวิว 3-2 แต่ กุส ฮิดดิงก์ ไม่พอใจการตัดสินของเชิ้ตดำ

เนื่องจากครึ่งแรก เชลซี พลาดโอกาสได้ประตูทั้งที่ ดร็อกบา ปั่นฟรีคิกโดน จิอันลุยจิ บุฟฟอน ล้วงออกมาที่เสาแรกแต่ลูกหนังลอยผ่านเส้นประตูไปแล้ว ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินจากสเปนกลับไม่ส่งสัญญาณให้เป็นสกอร์สำหรับทีมเยือน อย่างไรก็ดี ท้ายที่สุดดาวยิงทีมชาติไอวอรี โคสต์ ก็ช่วยยิงตีเสมอ 2-2 ก่อนหมดเวลา 7 นาที

ภายหลังการแข่งขัน ฮิดดิงก์ ให้สัมภาษณ์เชิงแนะผ่าน “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ “ตอนนี้การนำเทคโนโลยีมาใช้ถือว่าเหมาะสมที่สุด คุณจะได้ไม่ต้องมาโต้เถียงว่าลูกนี้เข้าหรือไม่เข้าประตู ตอนผมอยู่กับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน สักเมื่อ 20 ปีก่อน เคยมีการลองใช้เทคโนโลยีดังกล่าว แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครอยากรู้เรื่องเทคโนโลยีนี้”

นอกจากนี้ กุนซือชาวดัตช์ยังไม่ลืมให้เครดิตลูกทีม “เชลซี รู้ดีแก่ใจว่าหากเราตกเป็นรองไปก่อน 0-1 หรือ 0-2 เราก็ไม่ได้ตื่นตระหนกอะไรเพราะคิดว่าอย่างไรแล้วต้องทำประตูได้ วันนี้เราเล่นฟุตบอลได้ดี ประตูที่ผ่านจากเบลเล็ตติ ต่อมาถึง ดร็อกบา เป็นการทำสกอร์ที่สวยงามทีเดียว”

ด้าน เคลาดิโอ รานิเอรี ผู้จ้ดการทีม “ม้าลาย” กล่าวบ้าง “ประตูทีมเยือนถือว่าสำคัญยิ่ง อย่างไรก็ตาม ผมต้องขอบคุณลูกทีมที่โชว์ฟอร์มกันได้ยอดเยี่ยมที่สุดแล้ว แฟนๆ ให้การสนับสนุนเราจนถึงนาทีสุดท้าย การเสียประตูก่อนหมดครึ่งแรกเป็นอะไรที่ไม่ดีเอาเสียเลย ทั้งที่เราเล่นกันได้ดียิ่งช่วงครึ่งชั่วโมงแรก”
กำลังโหลดความคิดเห็น