xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กป๋อม" เชื่อมีแฟนโต๊ะเล็กพันธุ์แท้-ไม่แข่งเรตติงไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรยากาศในงานแถลงข่าว
อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ถ่อมตนไม่หวังว่าไทยแลนด์ฟุตซอลลีก 2009 จะเรียกเรตติงได้สูงทัดเทียม ไทยพรีเมียร์ลีก แต่เชื่อว่ามีแฟนประจำที่คอยติดตามอย่างเหนียวแน่น

ศึกไทยแลนด์ฟุตซอลลีก 2009 เตรียมระเบิดศึกวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม เรื่อยไปจนถึง 2 สิงหาคม พ.ศ.2552 นี้ มีโปรแกรมดวลเพลงแข้ง 132 แมตช์ตลอดฤดูกาลจากทั้งหมด 12 สโมสรที่เข้าร่วม ซึ่งได้มีการแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ณ ห้องบอลล์รูม บี โรงแรมเรดิสัน กรุงเทพฯ โดยมี อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ร่วมกันแถลง

สำหรับการแข่งขันมีการวางสังเวียนแข้งไว้ 3 สนาม ประกอบด้วย แฟชันไอส์แลนด์, ม.รัตนบัณฑิต และ เดอะ มอลล์ งามวงศ์วาน ซึ่งนัดเปิดสนามจะเตะทั้งหมด 6 คู่ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ และมีการถ่ายทอดสดคู่สุดมันระหว่าง “แชมป์เก่า” การท่าเรือ และ “รองแชมป์เก่า” ชลบุรี บลูเวฟ ทางช่อง NBT และทรูวิชันส์

พร้อมกันนี้ ทรูวิชันส์ ยังมีโปรแกรมถ่ายทอดสดเกมโต๊ะเล็กปีที่ 3 รวมทั้งสิ้น 30 นัด ขณะที่ NBT ก้จะถ่ายทอดสด รวมทั้งเทปการแข่งขันอีก 10 แมตช์ ซึ่งปีนี้คาดว่าน่าจะมีสีสันมากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากหลายสโมสรมีการจ้างโค้ชต่างชาติ และผู้เล่นนำเข้าจากต่างประเทศอย่างคับคั่ง ซึ่งทีมแชมป์ปีนี้จะได้สิทธิ์เข้าร่วมชิงชัยในระดับทวีป รายการ “เอเอฟซี คลับ แชมเปียนชิปส์” ส่วน 2 ทีมอันดับสุดท้ายเมื่อจบฤดูกาลก็จะหล่นชั้น

ด้าน “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานจัดการแข่งขันกล่าวถึงความนิยมของไทยแลนด์ฟุตซอลลีกปีนี้ ซึ่งถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ไทยพรีเมียร์ลีก ที่มีแนวโน้มได้รับความสนใจจากกองเชียร์อย่างล้นหลามกว่าที่ผ่านมาว่า “ไทยลีกปีนี้ถือว่าคึกคักมาก แต่ในความจริงคือเราไม่คิดที่จะไปแข่งเรื่องเรตติงอยู่แล้ว เพราะผมมองว่าฟุตซอลลีกมีฐานแฟนที่เหนียวแน่นอยู่ คงได้รับความสนใจไม่แพ้ปีที่ผ่านๆ มา ยิ่งหนนี้หลายสโมสรปรับปรุงทีมกันมากก็ทำให้การแข่งขันน่าติดตามยิ่งขึ้น”

อนึ่ง ไทยแลนด์ฟุตซอลลีก 2009 มี 12 ทีมร่วมประลองฝีเท้า คือ การท่าเรือ, ชลบุรี บลูเวฟ, ม.ศรีปทุม, สุราษฎร์ธานี, นนทบุรี, ม.รัตนบัณฑิต, ราชนาวี, กรุงเทพมหานคร, แคท เทเลคอม, ทีโอที และ 2 ทีมน้องใหม่อย่าง บางกอกกล๊าส กับ ไอแอม สปอร์ต โดยทีมแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 1.5 ล้านบาท
บิ๊กป๋อม เชื่อมั่นในฐานแฟนฟุตซอล
กำลังโหลดความคิดเห็น