xs
xsm
sm
md
lg

ระเบิดศึก "แฟลกฟุตบอล" ชิงแชมป์ไทยปี 2 เสาร์นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทรูวิชันส์ ร่วมกับ ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ และสมาคมแฟลกฟุตบอลและอเมริกันฟุตบอล จัดการแข่งขัน แฟลก ฟุตบอล ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รายการ TrueVisions Flag Football Thailand Championship 2009 @ Fortune Town ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และถ้วยประทานของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เป็นปีที่ 2

โดยเมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ได้มีการแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดของการแข่งขัน ณ ลานหน้าศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ซึ่งมี ดร.กันทิมา กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ทรูวิชันส์, นายศัลย์ มูลศาสตร์ รองกรรมการผู้จัดการฯ บริษัท ซี.พี. พลาซ่า จำกัด และ นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย อุปนายกสมาคมแฟลกฟุตบอลและอเมริกันฟุตบอลมาร่วมงาน

ด้าน นายพิเชษฐ พูดถึงการจัดการแข่งขันในปีนี้ว่า “จากการจัดครั้งแรกในปีที่ผ่านมานับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทั้งเรื่องการเผยแพร่ให้บุคคลทั่วไปได้รู้จัก และเข้าใจในกีฬาแฟลกฟุตบอลมากขึ้นผ่านทางการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องทางช่องทรูวิชันส์ รวมถึงตัวรายการที่ทำให้ผู้เข้าแข่งขันตลอดจนผู้ชมเข้าใจในกฎกติกา ซึ่งจากประสบการณ์เมื่อปีที่แล้ว ทำให้ฝ่ายจัดปรับเปลี่ยนรูปแบบให้มีความเหมาะสมและเปิดโอกาสให้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันมากกว่าเดิม”

ทั้งนี้ แชมป์ของปีที่แล้วอย่าง โรงเรียนเจ้าพระยาพิทยาคม ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและมัธยมศึกษาตอนต้น, โรงเรียนเตรียมอดุมศึกษา แชมป์ระดับมัธยมศึกษาหญิง และ โรงเรียนวัดธาตุทอง แชมป์ระดับประถมศึกษา ได้ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้แล้ว

รายการนี้จะแข่งรอบแรกระหว่างวันที่ 17-18 มกราคม พ.ศ.2552 ณ สนามเฉลิมพระเกียรติบางมด ส่วนรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 24-25 มกราคม พ.ศ.2552 ณ สนามแข่งขันลานกิจกรรมลอยฟ้า ชั้น 10 อาคารฟอร์จูนทาวน์

ผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขันสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.itmall.co.th, www.truevisionswecare.com และ www.thaiendzone.org โดยส่งใบสมัครภายในวันศุกร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ.2552 ตามช่องทางดังนี้
1.ส่งอีเมล์มาที่ truevisions@thaiendzone.org
2.ส่งเอกสารตัวจริงที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ชั้น 1 โทร. 0-2641-1886
3.ส่งเอกสารตัวจริงที่สมาคมแฟลกฟุตบอลและอเมริกันฟุตบอล 145 อาคารแร็กเก็ตคลับ 3 ชั้น 2 ซอยสุขุมวิท 49/9 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110 โทร. 08-3836-5522

สำหรับกติกาของแฟลกฟุตบอลจะคล้ายคลึงกับอเมริกันฟุตบอลแต่จะเปลี่ยนจากการปะทะเพื่อหยุดเกมเป็นการดึงธงซึ่งติดอยู่ที่เอวของผู้เล่นแต่ละคน

ขณะที่ผู้เล่นจะลดเหลือข้างละ 5 คนและสนามจะถูกลดขนาดลงมาเหลือกว้าง 25 หลา ยาว 60 หลา ส่วนดาวน์ที่ 1 ซึ่งปกติเล่น 10 หลาจะแบ่งเป็นครึ่งสนามและเส้นเอนด์โซน(เท่ากับบุก 2 เพลย์อาจได้แต้มเลยและจะไม่มีการเตะฟิลด์โกลหรือกินแดน)

นอกจากนี้ในแต่ละเพลย์เมื่อเริ่มเล่นควอเตอร์แบ็กสามารถถือลูกได้นานแค่ 7 วินาทีถ้าเกินจะเสียดาวน์ และหากมีการทำผิดกติกาเกิดขึ้นผู้ที่ทำผิดจะถูกปรับ 5 หลาแต่ก็ขึ้นอยู่กับฝั่งที่เสียฟาวล์ว่าจะเอาโทษหรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น