xs
xsm
sm
md
lg

"ดนัย" ชี้ "พ้ง" อนาคตมือ 1 ของไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย
"เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทยคนปัจจุบันออกมาชื่นชม "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ รุ่นน้องในทีมชาติว่ามีแววของยอดนักเทนนิส พร้อมประกาศชัดจะสนับสนุนเต็มความสามารถเพื่อให้น้องคนนี้ก้าวขึ้นมาแทนที่ตนเอง และ "หนุ่มบอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ ซึ่งใกล้จะปลดระวางด้วยกันทั้งคู่

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทีมชาติไทย พ่ายแพ้ ทีมออสเตรเลีย 2-3 คู่ ในศึกเทนนิสเดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 ณศุนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี โดย ดนัย ในฐานะมือ 1 โชว์ผลงานสุดยอดเอาชนะ ไบรดาน ไคลน์ และ เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตมือ 1 ของโลก เก็บ ทั้ง 2 แต้มของทีมไทย ส่วน "แฝดมหัศจรรย์" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ แพ้ในประเภทคู่ ด้าน กิตติพงษ์ แพ้ในประเภทเดี่ยวทั้ง 2 แมตช์ต่อ ฮิววิตต์ และ คริส กุชชิโอเน

ทว่า "เจ้าปิ๊ก" มือ 158 ของโลกวัย 28 ปียังมองว่า กิตติพงษ์ เด็กหนุ่มวัย 19 ปีจากสงขลาซึ่งปัจจุบันมีอันดับโลกอยู่ที่ 881 โชว์ผลงานน่าประทับใจแล้ว แพ้หวดจิงโจ้เพียงแค่ประสบการณ์ ด้านทักษะไม่ได้เป็นรองแต่อย่างใด

"กิตติพงษ์ยังขาดแค่ประสบการณ์ในการปะทะกับนักเทนนิสระดับโลก ซึ่งในจุดนี้ต้องอาศัยการลงแข่งขันและพบกับนักเทนนิสมือดีๆบ่อยขึ้น" ดนัย กล่าวพร้อมกับออกมาพูดถึงข้อดีของรุ่นน้องคนนี้ให้ผู้สื่อข่าว Mgr Sport ฟังว่า "กิตติพงษ์มีรูปร่างไม่เสียเปรียบฝรั่ง มีทักษะเทนนิสครบเครื่อง เป็นคนที่ไม่ใจร้อนตีโฟร์แฮนด์ได้หนักแต่ไม่ยิงสุ่มสี่สุ่มห้า เรียกว่าใช้จุดเด่นที่มีอยู่ได้เหมาะสม ผิดกับเด็กวัย 19 ปีทั่วไป"

"ผมกล้าพูดได้เลยว่ากิตติพงษ์เป็นความหวังของคนไทยและมีโอกาสก้าวขึ้นมาแทนพี่บอล ภราดรและตัวผมเองเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยในอนาคต ส่วนในการเล่นอาชีพ ถ้าน้องเขาลงแข่งต่อเนื่องก็น่ามีโอกาสติดท็อป 100 ของโลกได้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้" มือ 1 ของไทย กล่าวถึงความหวังในตัว กิตติพงษ์

อย่างไรก็ตาม ดนัย เชื่อว่า กิตติพงษ์ ได้รับโอกาสลงทำการแข่งขันเทนนิสระดับโลกน้อยจนเกินไปทำให้อันดับโลกก้าวหน้าช้ากว่าที่ควรจะเป็น(ปัจจุบันอันดับ 881) จึงมีความจำเป็นที่พี่ๆซึ่งผ่านร้อนผ่านหนาวมาก่อนต้องช่วยกันผลักดัน "นอกจากลอนเทนนิสจะช่วยอุดหนุนทุนไปแข่งขันแล้ว ทางชมรมนักเทนนิสอาชีพซึ่งผมเป็นประธานก็มีการระดมทุนช่วยอีกส่วนหนึ่งด้วย ยิ่งไปกว่านั้นยังติดต่อบริษัทนายหน้า(เอเยนซี)ของผมคือ โกลบอล สปอร์ต เมเนจเมนต์ (Global Sport Management) ให้เซ็นสัญญารับกิตติพงษ์เข้าสังกัดไปอีกคน เพื่อเพิ่มโอกาสให้น้องไปฝึกซ้อมในต่างประเทศอย่างเช่นใน เยอรมนี ได้ซ้อมกับมือดีๆที่อยู่ในสังกัดอาทิ ไรเนอร์ ชุตต์เลอร์ ,หลู่ เหยิน ซุน และ มิคาเอล ยูซนีย์ "

ทั้งนี้ กิตติพงษ์ จะขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ของไทยและติดท็อป 100 ของโลกตามหวังได้หรือไม่ ดนัย มองว่า "อยู่ที่ความเชื่อมั่นในตัวน้องเอง หากเชื่อว่าตนเองทำได้ ความมุ่งมั่นจะตามมา เมื่อมีความมุ่งมั่นอะไรก็เกิดขึ้นได้"
กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์
กำลังโหลดความคิดเห็น