xs
xsm
sm
md
lg

"แฝด" ต้าน "ยักษ์คู่" ไม่อยู่เดวิสฯไทยตามออสซี 1-2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฝดต้านไม่ไหว ไทยตาม 1-2
เทนนิสเดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 จบวันที่ 2 ไทย ตามหลัง ออสเตรเลีย 1-2 หลังจาก "แฝดมหัศจรรย์” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ พลาดท่าแพ้ให้กับ คริส กุชชิโอเน และ คาร์สเทน บอล 3 เซตรวด

ศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 ทีมชาติไทย เปิดบ้าน เซนเตอร์ คอร์ต ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี รับการมาเยือนของทีมชาติออสเตรเลีย แชมป์เก่า 28 สมัย ในระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้ หลังจบวันแรก ไทย เสมอ ออสเตรเลีย 1-1

เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทคู่ "แฝดมหัศจรรย์” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ มือคู่ 148 และ 150 ของโลก พบ คริส กุชชิโอเน หวดร่างยักษ์และ คาร์สเทน บอล วัย 21 ปีซึ่งล้วนถนัดมือซ้าย โดย 2 คนนี้เคยเข้ารอบ 3 ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อ 2 เดือนก่อนมาแล้ว

ในเซตแรกทั้ง 2 ฝ่ายเล่นกันได้สูสี แฝดไทยมีโอกาสเบรกเสิร์ฟ 3 ครั้งแต่ทำไม่ได้ต้องตัดสินกันที่ไทเบรกซึ่ง กุชชิโอเน / บอล อาศัยลูกเสิร์ฟที่ดีเอาชนะไปได้ 7-6(7/3)

ต่อมาในเซตที่ 2 และ 3 ลูกเสิร์ฟของ กุชชิโอเน / บอล ยังทรงอานุภาพทำให้เอาชนะ สนฉัตร-สรรค์ชัย ไปได้ 3 เซตรวด7-6(7/3),6-4,6-4 เก็บเเต้มสำคัญให้ออสเตรเลียนำไทย 2-1

โดยในแมตช์นี้ กุชชิโอเน / บอล เสิร์ฟเอซรวมกันถึง 15 ลูกและไม่ถูกเบรกเสิร์ฟแม้แต่เกมเดียว

หลังจบการแข่งขัน จอห์น ฟิตซ์เจอรัลด์ กัปตันทีมออสเตรเลีย ออกมากล่าวว่า "ผมมีความสุขที่ กุชชิโอเน และ บอลเก็บแต้มสำคัญให้เราได้ พวกเขาเล่นในฟอร์มนักเทนนิสชายคู่ระดับโลกจริงๆ สำหรับวันพรุ่งนี้หวังว่า เลย์ตัน ฮิววิตต์ จะอาศัยประสบการณ์และความเป็นนักเทนนิสชั้นยอด เอาชนะ ดนัย อุดมโชค ให้ออสเตรเลียชนะได้ที่สกอร์ 3-1 ยอมรับว่าไม่อยากให้ต้องไปตัดสินกันที่คู่สุดท้ายเพราะเรามีความกดดันพอสมควรเลยทีเดียว"

ด้าน สนฉัตร รติวัฒน์ ออกมากล่าวว่า "วันนี้เล่นได้ดีแล้วแต่คู่ต่อสู้เสิร์ฟได้ดีจริงๆ พวกผมพยายามรีเทิร์นลูกข้ามไปแต่ก็ถูกคนที่ยืนหน้าเน็ตเก็บกินได้หมด" ขณะที่ สรรค์ชัย รติวัฒน์ กล่าวบ้างว่า "พวกเราพยายามเต็มที่ในทุกๆแมตช์ที่ลงเล่นวันนี้ยอมรับว่าสู้ไม่ได้ คงต้องฝากความหวังไว้ที่ พี่ปิ๊ก ดนัย ในวันพรุ่งนี้"

เป็นไปในทิศทางเดียวกับ กัปตันเบิ้ม ธนากร ศรีชาพันธุ์ ที่ออกมากล่าวว่า "ผมมั่นใจในตัวดนัยว่าจะสู้กับฮิววิตต์ได้เพราะสองคนมีสไตล์การเล่นคล้ายๆกันคือเน้นวางทางไม่ตีเเรง หากฝั่งเราท็อปฟอร์มอะไรก็เกิดขึ้น"

ทั้งนี้ทีมไทยน่าจะมีกำลังใจมากขึ้นเมื่อ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยประกาศเพิ่มเงินอัดฉีดนักกีฬาจาก 1 ล้านบาทเป็น 2 ล้านบาทหากเอาชนะออสเตรเลียได้

สำหรับการแข่งขันในวันสุดท้าย อาทิตย์ที่ 8 มีนาคม เป็นการดวลประเภทเดี่ยวชนมือ เวลา 11.00 น.คู่แรก ดนัย อุดมโชค มือ 1 ไทย พบ เลย์ตัน ฮิววิตต์ มือ 1 ออสเตรเลีย ต่อด้วย กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 ของไทย พบ ไบรดาน ไคลน์ มือ 2 ของออสซี

หากไทยชนะได้ 3 แมตช์ จะได้ผ่านเข้ารอบ 3 ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อินเดีย และ ไต้หวัน และถ้าชนะได้อีกจะผ่านเข้าไปแข่ง เพลย์ออฟ เวิลด์ กรุ๊ป เป็นครั้งที่ 4 ในประวัติศาสตร์หลังก่อนหน้านี้ ทีมหวดสยามในยุค “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ เคยเข้าถึงรอบเพลย์ออฟ เวิลด์ กรุป 3 สมัยซ้อนในปี 2002-2004
กำลังโหลดความคิดเห็น