xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ชี้ชัยชนะเพิ่มความมั่นใจก่อนปืนบุกเยือนโรมา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ พอใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือจอมแท็กติก “ปืนโต” อาร์เซนอล มองว่าชัยชนะเหนือ เบิร์นลีย์ จนผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ ช่วยเพิ่มความมั่นใจก่อนที่ทีมจะออกเดินทางไปเยือน โรมา ในเกมแชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง คืนวันพุธนี้ (11 มีนาคม)

เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อาร์เซนอล มีคิวลงสนามในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 ด้วยการเปิดบ้านรับมือ เบิร์นลีย์ ทีมจากศึกแชมเปียนชิป ปรากฏว่า “ปืนโต” เอาชนะไปอย่างไม่ยากเย็น 3-0 จากการทำประตูของ คาร์ลอส เวลา (น.25), เอดูอาร์โด ดา ซิลวา (น.51) และ เอมมานูเอล เอบูเอ (น.84) พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ ฮัลล์ ซิตี

ภายหลังการแข่งขัน เวนเกอร์ ให้สัมภาษณ์ว่าการคว้าชัยชนะจากเกมข้างต้นช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกทีมที่เตรียมจะออกเดินทางไปเยือน “หมาป่า” โรมา ในเกมแชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง คืนวันพุธนี้ (11 มีนาคม) หลังจากเลกแรกคว้าชัยชนะมา 1-0 ที่สนามเอมิเรต สเตเดียม

“โดยรวมแล้วผมเชื่อว่าเราทำผลงานกันด้วยความระมัดระวังและเป็นไปด้วยแนวทางที่ดี ผมคิดว่าการยิงประตูได้หลายลูกช่วยเพิ่มความมั่นใจต่อคุณเอง ซึ่งความรู้สึกเชื่อมั่นเช่นนี้ย่อมส่งผลดีต่อเราในเกมที่จะพบกับโรมา” กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าว

นอกจากนี้ เวนเกอร์ยังกล่าวแสดงความพอใจกับการที่อาร์เซนอล เริ่มได้ผู้เล่นคนสำคัญหลายรายอย่างเช่น ธีโอ วัลคอตต์ หรือ เอดูอาร์โด เป็นกลับมาจากอาการบาดเจ็บยาวเพื่อช่วยทีมทำผลงานในช่วงที่เหลือของฤดูกาล

“การได้พวกเขากลับมาเป็นสิ่งสำคัญต่อทีม แม้ว่าบางคนอาจจะไม่ถูกส่งลงสนามในเกมหน้า แต่มันทำให้เรามีผู้เล่นฝีเท้าดีรออยู่บนม้านั่งสำรองซึ่งพร้อมถูกส่งลงสนามเเมื่อทีมต้องการประตูหรือสร้างความอันตรายต่อคู่แข่ง” กุนซือวัย 60 ปีกล่าว

อาร์เซนอล จะลงสนามฟาดแข้งกับ ฮัลล์ ซิตี ของศึกเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ในวันอังคารที่ 17 มีนาคม ขณะเดียวกันมีการประกบคู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่าหาก “ปืนใหญ่” ผ่านเข้ารอบมาได้จะต้องพบกับ “สิงห์บลูส์” เชลซี
กำลังโหลดความคิดเห็น